Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022

Google News

Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022 - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. Chế Nguyễn Quỳnh Châu đoạt giải Á hậu 1, danh hiệu Á hậu 2 thuộc về Trần Tuyết Như.

Kết thúc đêm chung kết, Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022 - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. Chế Nguyễn Quỳnh Châu đoạt giải Á hậu 1, Trần Tuyết Như đoạt giải Á hậu 2, Á hậu 3 thuộc về Trần Nguyên Minh Thư, danh hiệu Á hậu 4 thuộc về Ngô Thị Quỳnh Mai.
Tân hoa hậu Đoàn Thiên Ân đến từ Long An. Cô cao 1,75 m, số đo ba vòng 88,5 - 66 - 98 cm.
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022
 Đoàn Thiên Ân đăng quang gây bất ngờ.
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-2
 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-3
 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-4
 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-5
Mai Ngô đoạt giải Á hậu 4. 
Công bố Top 5 gồm: Trần Nguyên Minh Thư, Trần Tuyết Như, Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Đoàn Thiên Ân, Ngô Quỳnh Mai. Các thí sinh bước vào phần thi ứng xử.
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-6
 Top 5 lộ diện.
Diễn viên Minh Tiệp đặt câu hỏi cho Trần Nguyên Minh Thư: "Nếu đêm nay đăng quang, bên cạnh lời khen ngợi, sẽ có những lời chê bai, không ủng hộ bạn. Bạn sẽ đối diện với điều đó như thế nào?".
Minh Thư đáp: "Bất kể khi chúng ta làm việc gì luôn có hai luồng ý kiến. Khán giả chỉ nhìn thấy một đêm trình diễn của chúng tôi mà không thấy quá trình của một cô gái cố gắng hết mình thế nào. Tôi nghĩ hoa hậu cần chịu được sức nặng của vương miện và dùng trí tuệ, lòng nhân ái của mình để thay đổi khán giả".
Tuyết Như nhận câu hỏi từ siêu mẫu Anh Thư: "Tiền có mang lại hạnh phúc hay không?". Thí sinh trả lời: "Tôi nghĩ tiền có mang lại hạnh phúc, nhưng không mua được hạnh phúc. Tiền là công cụ giúp tôi có môi trường học hành, chăm lo cho bản thân và gia đình tốt hơn, nhưng không phải tất cả. Hạnh phúc sẽ là những điều nhỏ nhoi xung quanh chúng ta mỗi ngày như gặp những người thân yêu, làm những điều chúng ta thích như du lịch, đọc sách”.
Chế Nguyễn Quỳnh Châu nhận câu hỏi từ siêu mẫu Minh Tú: "Có quan điểm cho rằng giới trẻ mải chạy theo trào lưu quốc tế mà quên đi giá trị văn hóa Việt Nam. Bạn có suy nghĩ gì về quan điểm này?".
Quỳnh Châu trả lời: "Là người trẻ, tôi tiếp xúc với nhiều nền văn hóa. Giới trẻ hiện nay rất cởi mở. Tuy nhiên, tôi nghĩ giới trẻ hòa nhập nhưng không hòa tan. Khi diễn trang phục dân tộc, tôi được khán giả ủng hộ bởi trang phục gắn là cờ Việt Nam. Niềm tự hào Việt Nam nằm trong máu chúng ta, nên các bạn trẻ dù hội nhập, dù đi đâu, cũng sẽ mang những điều học được để quảng bá cho văn hóa Việt Nam".
Hoa hậu Hà Kiều Anh đưa ra câu hỏi cho Đoàn Thiên Ân: "Có ý kiến cho rằng, giới trẻ sống thờ ơ, ích kỷ, vô cảm. Bạn nghĩ sao?".
Thiên Ân đáp lại: "Thờ ơ, ích kỷ, vô cảm là cảm xúc nên tồn tại trong mỗi chúng ta, chứ không riêng gì giới trẻ. Thay vì chỉ trích giới trẻ, hãy đặt câu hỏi vì sao họ lại như vậy. Bên cạnh đó, hãy giáo dục cho họ hiểu gia đình sẽ giúp cho cảm xúc yêu thương của họ dâng trào hơn".
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-7
 
22h48: Top 10 diện áo dài, thuyết trình. Thí sinh có thể lựa chọn thuyết trình bằng tiếng Việt hoặc song ngữ: Việt - Anh.
Đỗ Trần Tuệ Anh chia sẻ: "Tôi luôn tâm đắc câu nói: “Nếu bạn muốn thế giới hòa bình hơn, hãy về nhà và yêu thương ngay chính gia đình mình”. Mỗi cá nhân tốt là một gia đình tốt. Mỗi gia đình tốt là một tế bào của xã hội tốt. Tôi may mắn sinh ra và lớn lên trong hòa bình. Tôi trân trọng những giá trị dân tộc, sự hy sinh lớn lao của cha ông. Tôi muốn truyền tải thông điệp hòa bình đến từ những thứ nhỏ nhặt nhất, thường nhật nhất. Lòng tốt có thể xóa tan hiềm khích”.
Trần Tuyết Như chia sẻ: “Tôi cảm thấy may mắn và biết ơn khi được sống trong đất nước không còn chiến tranh từ lâu. Tuy nhiên, bạo lực gia đình vẫn còn và nạn nhân là phụ nữ. Tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn còn trong suy nghĩ của một số người. Chúng ta phải quyết liệt lên án và xóa bỏ bạo lực gia đình. Phụ nữ Việt Nam xứng đáng được yêu thương, học tập, cống hiến cho hòa bình”.
Ngô Thị Quỳnh Mai chia sẻ: “Là một người sinh ra và lớn lên trong hòa bình, tôi trân trọng, yêu quý hòa bình và biết ơn những gì cha ông đã làm để chúng ta có hòa bình như hôm nay. Tuy nhiên, nhìn vào vấn nạn bạo lực, tôi tự hỏi liệu không có chiến tranh, đã có hòa bình hay chưa. Bạo lực ẩn sâu dưới nhiều hình thức, như ngôn từ. Tôi từng là nạn nhân của bạo lực mạng từ những người tôi chưa quen biết. Trải qua thời gian khó khăn đó, tôi có cái nhìn chân thực hơn về bạo lực. Bạo lực không chỉ bên ngoài mà còn bên trong. Hãy xây dựng hòa bình trong nội tâm, mối quan hệ tốt với chính mình. Nuôi dưỡng hòa bình hay bạo lực là quyết định ở chính chúng ta”.
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-8
Mai Ngô.
Hồng Tuyết thuyết trình: “Không có sự giúp đỡ của môi trường con người có thể tồn tại hay không? Câu trả lời chắc chắn là không. Cánh rừng cho chúng ta không khí để thở. Vậy mà rừng bị tàn phá. Tôi muốn góp sức mình cho việc xây dựng hòa bình giữa con người và thiên nhiên bằng những việc như xây dựng lối sống xanh, giảm rác thải, trân trọng bầu khí quyển. Hãy hành động ngay hôm nay không vì ai khác mà vì chính chúng ta”.
Trần Nguyên Minh Thư chia sẻ: "Chiến tranh là điều không ai cần đến nó. Tôi biết mình chỉ là một hạt cát nhỏ bé của cuộc đời. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng tôi và các bạn có thể tạo ra hòa bình. Tôi muốn mang tiếng nói nhỏ bé để truyền tải thông điệp tình yêu sẽ khơi gợi lòng trắc ẩn”.
Chế Nguyễn Quỳnh Châu chia sẻ: “Tôi tin mỗi con người ở đây, bản năng của chúng ta là yêu hòa bình. Nếu trong cuộc sống của chúng ta vẫn còn những miệt thị, phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc thì thế giới đó đâu thể nói là hòa bình. Mỗi chúng ta đều mang trên vai sứ mệnh hòa bình. Hãy luôn sẵn sàng hành động vì hòa bình”.
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-9
 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-10
 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-11
 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-12
Bùi Lý Thiên Hương. 
22h28: Top 10 lộ diện gồm: Đỗ Trần Tuệ Anh, Ngô Thị Quỳnh Mai, Trần Tuyết Như, Nguyễn Thị Hồng Tuyết, Trần Nguyên Minh Thư, Bùi Lý Thiên Hương, Chu Lê Vi Anh, Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Đoàn Thiên Ân, Lê Minh Phương (Miss Popular Vote - Thí sinh được bình chọn nhiều nhất).
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-13
 
22h20: Đỗ Trần Tuệ Anh chiến thắng giải Người đẹp truyền cảm hứng. Đỗ Trịnh Quỳnh Như nhận giải Best in Eveving gown - Người đẹp diện trang phục dạ hội đẹp nhất. Nguyễn Tâm Như giành giải Best introduction video - Người đẹp có video giới thiệu hay nhất. Võ Thị Thương đoạt giải Best catwalk - Người đẹp catwalk xuất sắc nhất.
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-14
 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-15
 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-16
 
22h: Top 15 bước vào vòng thi dạ hội. Trần Tuyết Như khoe vóc dáng đồng hồ cát trong bộ trang phục cúp ngực, xẻ tà cao ánh đồng. Ngô Thị Quỳnh Mai diện váy xanh lá cây lấp lánh. Nguyễn Tiểu Hồng lựa chọn váy dạ hội có phần tà áo dài quét đất. Bùi Lý Thiên Hương khiến khán giả hò reo khi xuất hiện.
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-17
 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-18
 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-19
 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-20
 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-21
 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-22
 
21h39: Top 15 lộ diện gồm: Vũ Thị Thảo Ly, Nguyễn Thị Hồng Tuyết, Võ Thị Thương, Chu Lê Vi Anh, Lê Thị Hồng Hạnh, Trần Nguyên Minh Thư, Phạm Thùy Dương, Trần Tuyết Như, Ngô Thị Quỳnh Mai, Nguyễn Tiểu Hồng, Đỗ Trần Tuệ Anh, Bùi Lý Thiên Hương, Đỗ Trịnh Quỳnh Như, Chế Nguyễn Quỳnh Châu và Đoàn Thiên Ân.
21h21: Top 20 trình diễn bikini theo nhóm 5 người. Thí sinh Đinh Thị Mỹ Ái catwalk tự tin dù chưa có nhiều kinh nghiệm trên sân khấu. Võ Thị Thương có tạo dáng mới mẻ. Chế Nguyễn Quỳnh Châu cùng một số thí sinh trình diễn khá an toàn.
21h04: MC công bố Bùi Lý Thiên Hương giành giải Best in swimsuit - Thí sinh diện áo tắm đẹp nhất.
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-23
Thiên Hương lọt thẳng vào top 20 chung cuộc cùng: Nguyễn Thị Hồng Tuyết, Đinh Thị Mỹ Ái, Võ Thị Thương, Chu Lê Vi Anh, Lê Thị Hồng Hạnh, Trần Thị Thùy Trâm, Trần Nguyên Minh Thư, Nguyễn Thị Diễm, Phạm Thùy Dương, Trần Tuyết Như, Ngô Thị Quỳnh Mai, Nguyễn Tiểu Hồng, Đỗ Trần Tuệ An, Vũ Thị Thảo Ly, Đỗ Trịnh Quỳnh Như, Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Lê Thị Kim Huyền, Đoàn Thiên Ân, Nguyễn Anh Thư.
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-24
 
21h: Trong trang phục bikini, 50 thí sinh thu hút sự chú ý bởi vũ đạo sexy. 2 á hậu Ngọc Thảo và Kiều Loan đồng diễn cùng top 50.
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-25
 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-26
 
20h41: Thí sinh Đinh Thị Mỹ Ái nhận giải "Best Introduction" (Phần giới thiệu xuất sắc nhất).
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-27
 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-28
 
Tiếp đến, từng nhóm thí sinh bước vào màn hô tên khuấy động chương trình. Trái với đêm chung khảo, trong chung kết, các thí sinh tiết chế màn hô tên. Mỗi cô gái thể hiện sức hút riêng qua ánh mắt, nụ cười, giọng điệu. Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Huỳnh Thới Ngọc Thảo nhận được sự cổ vũ của nhiều khán giả.
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-29
19h51: Chương trình công khai số tiền các mạnh thường quân ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của cơn bão Noru. Tổng số tiền đóng góp được chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam, tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Nghệ An.
Phần cảm ơn nhà tài trợ cũng như quảng cáo kéo dài đến 20h19. Sau dó, Thùy Tiên cùng 50 thí sinh đồng diễn trên nền nhạc sôi động. 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-30
 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-31
 
19h43: Bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch cuộc thi chia sẻ động lực để ban tổ chức làm nên Miss Grand Vietnam 2022 là thành công của Thùy Tiên. Bà Dung cảm ơn lời khen, ghi nhận những góp ý của khán giả. Bà Dung đánh giá mặc dù Miss Grand Vietnam lần đầu được tổ chức nhưng "thành công ngoài mong đợi". Bà Phạm Kim Dung mong khán giả ủng hộ tân hoa hậu và top 5 giống như đối với Thùy Tiên.
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-32
 Bà Phạm Kim Dung.
19h37: Dàn ban giám khảo xuất hiện. Trưởng ban giám khảo Hà Kiều Anh không may bị trượt ngã trên sân khấu. Ngay sau đó, cô nhận được sự hỗ trợ của nhân viên chương trình.
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-33
 
19h33: Chung kết chính thức diễn ra. 2 MC: Lương Thùy Linh và Thiên Vũ giới thiệu các khách mời, trong đó có hai khách mời đặc biệt: ông Chủ tịch Miss Grand International Nawat Itsaragrisil và bà Phó Chủ tịch Teresa Chaivisut.
Theo Fanpage Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, chung kết cuộc thi sẽ được phát sóng trực tiếp vào lúc 19h30 hôm nay (ngày 1/10) trên các nền tảng Facebook, Youtube, Tiktok. Trong 50 thí sinh, một cô gái đã chắc suất vào top 10 là Đỗ Trần Tuệ Anh nhờ thắng giải Người đẹp truyền cảm hứng được yêu thích nhất.
Ngoài hạng mục Người đẹp truyền cảm hứng được yêu thích nhất, còn có thí sinh thắng giải Người đẹp được yêu thích nhất do khán giả bình chọn sẽ lọt thẳng vào top 10 chung cuộc.
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-34
 Đỗ Trần Tuệ Anh vào thẳng top 10. Ảnh: Fanpage cuộc thi
Cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022 bám sát hình thức của cuộc thi Miss Grand International. Top 10 sẽ tham gia phần thi hùng biện để chọn ra top 5. Sau phần thi ứng xử của top 5, ban giám khảo sẽ chọn top 2 tiếp tục trả lời câu hỏi ứng xử nhằm tìm ra người chiến thắng.
Sau vòng chung khảo, Miss Grand Vietnam 2022 gây tranh cãi do màn hô tên lố của một số thí sinh. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ trên Dân Trí, trong đêm chung kết, các thí sinh vẫn sẽ có phần hô tên (vì trong format chương trình có giải thưởng cho nội dung này). Tuy nhiên, phần này sẽ tiết chế lại, đảm bảo sự hài hòa, sang trọng, nhưng vẫn năng lượng và tươi tắn, phù hợp với những cô gái trẻ trung, mạnh mẽ và cá tính.
Trước giờ G, 50 thí sinh tập luyện cùng các hoa hậu, á hậu cho màn đồng diễn. Các ca sĩ Đông Nhi, Mono và Bích Phương tập cùng vũ đoàn chuẩn bị cho các tiết mục trong chung kết.
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-35
Thí sinh tập luyện đồng diễn. Ảnh: Zing 
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-36
 HH Thùy Tiên. Ảnh: Fanpage cuộc thi
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-37
Đông Nhi. Ảnh: Fanpage cuộc thi
Doan Thien An dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2022-Hinh-38
 Bích Phương. Ảnh: Fanpage cuộc thi
Trong chung kết, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên sẽ trao vương miện cho người chiến thắng. Tân hoa hậu chỉ có 3-4 ngày chuẩn bị trước khi đến Indonesia thi Miss Grand International 2022.

Xem video "Thùy Tiên được các em vây quanh". Nguồn Sen Vàng

Thu Cúc - Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)