Tiểu sử gia đình khó khăn của hoa hậu Trần Tiểu Vy

Google News

Cha Trần Tiểu Vy học nghề lái xe, còn mẹ bán dép ở chợ Hội An. Cả nhà khó khăn khi cha bị tai biến. Nay gia đình hoa hậu có nhà phố cổ trên mảnh đất trị giá khoảng 10 tỷ đồng.

Trưa 22/9, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy về quê Hội An thăm gia đình, bạn bè. Gia đình người đẹp 10X làm 4 mâm cỗ đãi khách.
Nhìn bàn tiệc đẹp, sang trọng, cộng thêm việc đang kinh doanh lĩnh vực làm đẹp tại một con phố đẹp thuộc phố cổ Hội An, ngay cạnh sông Thu Bồn, nhiều người đoán rằng gia đình hoa hậu thuộc diện khá giả.
Mẹ bán sạp dép ở chợ, bố tai biến vào năm ngoái
Thực chất Tiểu Vy không phải là con nhà giàu từ trứng nước. Vì sức khỏe của người cha, gia đình cô từng trải qua khó khăn về kinh tế trước khi có được cơ ngơi khang trang, rộng rãi như ngày hôm nay.
Mặc dù vậy, tài sản lớn của gia đình là căn nhà ở phố cổ Hội An cũng là được thừa hưởng từ ông bà nội.
Trả lời Zing.vn, hàng xóm đối diện nhà Tiểu Vy cho biết trước đây, gia đình cô không khá giả. Lúc còn sức khỏe, ông Mỹ (bố Tiểu Vy) học nghề lái xe nhưng chưa kịp làm nghề thì đã bị tai biến, còn bà Trang (mẹ Tiểu Vy) góp vốn với 3 người khác mở một sạp dép ở chợ Hội An, thu nhập không cao.
Tieu su gia dinh kho khan cua hoa hau Tran Tieu Vy
Khu phố nhà Hoa hậu Tiểu Vy nằm trong phố cổ Hội An với nhiều khách du lịch. Ảnh: Tiến Đạt. 
Điều này khá phù hợp với cách Tiểu Vy mô tả gia cảnh: "Gia đình em cũng chỉ qua ngày thôi". Người hàng xóm chia sẻ thêm ông Mỹ bị tai biến vào mùa hè năm ngoái, khi Tiểu Vy vẫn đang trong năm học cuối cấp ở TP.HCM. Người mẹ bươn chải nuôi gia đình. Mùa hè đó, cô cũng về Hội An để phụ giúp mẹ chăm sóc bố và việc nhà.
Trong thời gian này, cuộc sống của gia đình cô khá khó khăn, người mẹ gần như một mình gánh vác kinh tế. "Con Vy nó tội lắm", người hàng xóm nhận xét khi nhắc lại quãng thời gian này.
Các cô ruột gom tiền giúp mở spa cải thiện cuộc sống
Nhà bố Tiểu Vy có 8 anh chị em. Các cô ruột của cô đều kết hôn với người nước ngoài và khá thành đạt, hai người cô khác sống ở TP.HCM và Australia.
Khi bố Tiểu Vy bị bệnh nặng, các cô ruột đã gom tiền giúp đỡ mẹ Tiểu Vy mở được tiệm spa mặt phố tại Hội An để có thêm thu nhập "nuôi con ăn học và nuôi chồng bệnh".
Sau thời gian tĩnh dưỡng, hiện tại, ông Mỹ đã đi lại được nhưng sức khỏe không ổn định, tránh xúc động mạnh. Vậy nên, trong dịp này, dù vui mừng vì con gái trở thành Hoa hậu Việt Nam 2018, gia đình vẫn phải trông nom để ông không bị xúc động.
Tieu su gia dinh kho khan cua hoa hau Tran Tieu Vy-Hinh-2
Hoa hậu Tiểu Vy bên bố mẹ và em trai. Hiện tại, sức khỏe của bố cô vẫn chưa tốt sau đợt tai biến. Ảnh: Tiến Đạt. 
Theo ước lượng của hàng xóm, mảnh đất của gia đình Tiểu Vy có diện tích hoảng hơn 100 m2 cộng với nhà mặt phố tại phố cổ Hội An. Lô đất này trị giá khoảng 10 tỷ đồng.
Đây là con phố sang trọng, đắt đỏ nằm trong khu đất trung tâm, sôi động và hút du khách của Hội An, đặc biệt là khách Tây. Các ngôi nhà xung quanh đều được cho thuê làm tiệm buôn bán đồ lưu niệm, văn hóa phẩm, nhà hàng, quán cafe.
Tieu su gia dinh kho khan cua hoa hau Tran Tieu Vy-Hinh-3
Mặt tiền nhà Tiểu Vy hiện nay. Ảnh: Tiến Đạt. 
Mỗi tối, khu phố nhà Tiểu Vy trở nên lung linh với những chiếc đèn lồng Hội An, mang lại một không khí ấm cúng đặc trưng. Về đêm, người đi bộ và du khách càng đông, mua sắm tấp nập.
Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân từng chia sẻ cô đã được Tiểu Vy làm hướng dẫn viên, đưa đi thăm thú từng ngõ ngách của Hội An và nhận thấy cô gái này rất yêu quê hương mình.
Hôm 22/9, khi Tiểu Vy về thăm nhà, hàng xóm, nhất là các cụ bà, tụ tập rất đông để bàn tán về cô. Ai cũng vui khi biết "bé Vy" ngày xưa đạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam. "Từ một đứa trẻ ngoan hiền hồi còn bé, nay nó như vậy vui quá", một cụ bà cho biết.
Năm 16 tuổi, khi Tiểu Vy chuyển vào TP.HCM học tiếp THPT, cô sống cùng chị họ tại nhà cô ruột. Trước đó, khi học tiểu học và THCS ở Hội An, Tiểu Vy là cô học trò được "thầy cô thương, bạn bè mến" vì tính tình hiền lành.
Theo Tiến Đạt - Mi Ly/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)