Thủy Tiên gặp khó khăn khi đi lắp máy lọc nước cho dân miền Tây

Google News

(Kiến Thức) - Thủy Tiên quyên góp được hơn 14 tỷ đồng cho bà con miền Tây vượt hạn mặn. Trong hành trình đi lắp máy lọc nước, cô gặp không ít khó khăn, đặc biệt khi tình hình COVID -19 diễn biến phức tạp.

Mới đây, trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Thủy Tiên cập nhật số tiền ủng hộ bà con miền Tây. Theo đó, Thủy Tiên quyên góp được hơn 14 tỷ đồng, có thể lắp được 29 trạm cấp nước ngọt. Tính đến thời điểm hiện tại, bà xã của Công Vinh khảo sát được 27 trạm.
Trong quá trình giúp đỡ bà con miền Tây, Thủy Tiên gặp không ít khó khăn nhưng không từ bỏ công việc thiện nguyện. “Mai mình sẽ nghiệm thu 2 trạm lọc tiếp theo tại Bến Tre, lẽ ra là 4 trạm, nhưng mà do điện bị cắt liên tục nên việc lắp đặt máy cực kỳ khó khăn, cuối tuần này là 2-4 trạm tiếp theo sẽ hoàn thành.
Ngoài ra do mùa COVID-19 nên việc xe chở hàng đi lại rất nhiều khó khăn và hạn chế, các anh kỹ thuật cũng không có nơi ở do lệnh đóng cửa nên rất thương. Vừa thiếu điện vừa khó di chuyển xe tải chở hàng, chỗ này thiếu cái này chỗ kia thiếu cái khác, phải liên tục nhờ sự hỗ trợ rất nhiều từ lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện mới xong.
Xong được 1 trạm là thành quả góp sức của biết bao con người góp lại. Chưa kể quyết định cách ly xã hội 14 ngày sẽ kéo tiến độ lại 2 tuần nữa cho những trạm cuối. Nhưng tụi mình sẽ cố hết sức có thể làm điều tốt nhất lúc này”, Thủy Tiên chia sẻ.
Thuy Tien gap kho khan khi di lap may loc nuoc cho dan mien Tay
 Thủy Tiên cùng ông xã đi khảo sát lắp máy lọc nước.
Thủy Tiên cho biết thêm, trong hành trình, cô cảm động khi có đồn biên phòng cho đặt trạm cấp nước bên trong hay có những lãnh đạo xã rất ân cần lo cho người dân. Nữ ca sĩ cho hay: “Trong khi đi khảo sát tình hình thực tế có những nơi lãnh đạo xã rất ân cần lo cho dân, có lãnh đạo xã ăn chay trường, bỏ tiền túi xây nhà từ thiện giúp dân.
Hay ví dụ điểm chùa Phật Minh có nuôi nhiều trẻ em mồ côi, lãnh đạo xã nói mình muốn đặt ở nơi chùa để tiện cho các sư nuôi dạy các bé mồ côi đỡ đi xa người dân cũng tiện lấy. Nhiêu đó mình cũng nhận thấy cái tâm của lãnh đạo xã.
Còn ở đồn biên phòng mình xin đất đặt bên ngoài, đồn trưởng nói đặt bên trong cũng không sao hết, mình nói lo dân sợ không dám vào lấy, nhưng các anh nói: 'Bộ đội chúng tôi là vì dân cả, bộ đội vất vã canh gác vùng xa xôi thế này là để phục vụ cho dân cho đất nước, càng gần gũi với dân càng tốt chứ không có khoảng cách gì cả' tự nhiên nghe xong mình cảm động lắm. Thương các chú bộ đội biên phòng vô cùng”.
Đến khảo sát một xã nghèo, Thủy Tiên đặt máy lọc nước ở trường tiểu học và người dân xin thêm 100 triệu để làm đường gần đó cho trẻ con đi học. Vì vậy, cô xin phép mọi người duyệt chi phí này. Bên cạnh đó, Thủy Tiên cũng thông tin chi tiết 27 điểm đặt máy lọc nước một cách minh bạch, công khai.

Mời quý độc giả xem video "Thủy Tiên thử nước ngọt từ trạm cấp đầu tiên". Nguồn Youtube nhân vật

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)