Thủy Tiên bị gièm pha chuyện từ thiện: Lại “anh hùng bàn phím“!

Google News

(Kiến Thức) - Đi từ thiện ở miền Trung, bên cạnh sự khích lệ, khen ngợi, Thủy Tiên còn đối mặt với những lời dị nghị, gièm pha. Tuy nhiên, nữ ca sĩ vẫn quyết tâm giúp đỡ bà con hết mình.
 
 

Thủy Tiên đang đi trao quà cho bà con vùng lũ. Nữ ca sĩ thừa nhận do đã bán hết hột xoàn làm từ thiện hồi Tết nên lần này, cô chỉ đóng góp sức mình là chính. Ngoài ra, bà xã của Công Vinh còn kêu gọi mọi người quyên góp cùng. Hiện số tiền mà Thủy Tiên quyên góp được đã lên tới 40 tỷ. 
Với suy nghĩ nước rút đến đâu thì trao quà đến đấy, Thủy Tiên sớm đáp chuyến bay vào Huế mặc cho ông xã khuyên đợi nước rút hoàn toàn thì cùng đi. Từ chiều tối ngày 13/10 đến nay, nữ ca sĩ vẫn lội nước đi hỗ trợ bà con vùng lũ.
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Thủy Tiên đi từ thiện. Tuy nhiên, hành trình lần này của giọng ca “Giấc mơ tuyết trắng” lại nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía dư luận.
Đông đảo khán giả khen ngợi và ủng hộ Thủy Tiên không màng khó khăn và sức khỏe của bản thân để đi từ thiện. Hành động của cô đã khuyến khích mọi người cùng chung tay giúp tiền, giúp sức để cứu trợ người dân miền Trung.
Thế nhưng, bên cạnh những ý kiến tích cực, lại có những lời dị nghị việc Thủy Tiên đi giúp đỡ bà con miền Trung. Một số ý kiến hoài nghi cách làm từ thiện của Thủy Tiên.
Khi Thủy Tiên trích nóng tiền mặt cho những hoàn cảnh khó khăn, cô bị một bộ phận cư dân mạng chất vấn tại sao tặng quá nhiều. Chưa hết, một số người soi trang phục của nữ ca sĩ, bình phẩm ác ý về việc Thủy Tiên xắn quần cao, lội nước trao quà cho người dân miền Trung.
Thuy Tien bi giem pha chuyen tu thien: Lai “anh hung ban phim“!
 Thủy Tiên đi từ thiện ở miền Trung. 
Với kinh nghiệm nhiều năm đi làm từ thiện, Thủy Tiên dường như lường trước được và chấp nhận mọi phiền phức, rủi ro có thể xảy ra. Đối mặt với lời dị nghị lần này, nữ ca sĩ có những phản hồi khá thuyết phục.
Thủy Tiên cho biết, tùy hoàn cảnh thực tế, sẽ cho nhiều hay ít. Thủy Tiên nói: “20 triệu thấy nhiều nhưng mất mát lớn sau lũ, mùa màng gia cầm bị trôi mất hay bệnh hoạn ốm đau, đi chữa bệnh 1 trận là làm gì mà còn dư tiền?
Hay ông già và cô cháu gái mất trí thì làm gì đủ khả năng lao động mà kiếm tiền để ăn ngon 1 chút, cho họ nhiều thêm 1 ít để đi chợ ăn ngon hơn 1 chút cũng xứng đáng mà. Hãy đứng vào hoàn cảnh của người ta mà chia sẻ với họ”.
Về việc tránh trao quà những trường hợp không quá khó khăn, Thủy Tiên phản hồi: “Trên đời có người tốt cũng có người tham nên mình lỡ thương rồi thì thương luôn người tốt lẫn xấu và chia sẻ cũng như chịu đựng tí xíu.
Chứ bây giờ thấy họ như vậy mà bỏ đi luôn thì tội cho mấy người khổ quá ạ. Giờ mà thấy vậy không giúp thì sẽ chẳng bao giờ giúp được ai cả”.
Mặc cho những dị nghị, hành trình Thủy Tiên đi từ thiện vẫn được phần đông khán giả ủng hộ. Bằng chứng là số tiền mạnh thường quân quyên góp đã lên đến 40 tỷ đồng sau hơn 3 ngày kêu gọi.
Chưa hết, giới nghệ sĩ hết lòng ủng hộ Thủy Tiên. Phan Mạnh Quỳnh cho biết lý do anh gửi 20 triệu ủng hộ qua quỹ của Thủy Tiên là do nhận thấy nữ ca sĩ là một trong những người huy động được sự đóng góp lớn và đang có hành động thiết thực.
MC Trấn Thành cũng hết mực tin tưởng Thủy Tiên. Mới đây, vì bận quay phim điện ảnh nên nam danh hài chuyển lại số tiền đang kêu gọi được cho 3 quỹ gồm quỹ của Thủy Tiên, MC Đại Nghĩa và mẹ của Hồ Ngọc Hà để họ trực tiếp trao quà cho dân vùng lũ.
Cụ thể, Trấn Thành sẽ gửi cho quỹ của Đại Nghĩa 3 tỷ, 1 tỷ gửi cho quỹ của mẹ ruột Hồ Ngọc Hà, 1 tỷ 700 triệu cùng số tiền ủng hộ đến hết ngày 18/10 cho quỹ của Thủy Tiên. Nam MC nói thêm, anh cùng các nghệ sĩ đều làm từ thiện bằng cả tấm lòng nên mong không có những lời dị nghị không đáng có.

Xem video "Thủy Tiên - Công Vinh và những chuyến thiện nguyện ý nghĩa". Nguồn VTV24


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)