Thương Tín: "Ăn mày người khác nhục lắm nhưng tôi hết đường rồi"

Google News

Thương Tín cũng cho biết sẽ không làm nghề diễn viên nếu ông được lựa chọn lại.

Mới đây, kênh Vlog Chuyện Thiên Hạ đăng tải clip ghi lại cảnh tới thăm nhà và trò chuyện với nghệ sĩ Thương Tín.

Nhận được câu hỏi về việc nhận tiền hỗ trợ từ các mạnh thường quân, tài tử Biệt Động Sài Gòn trải lòng: "Mọi người cứ nói tôi làm trò để được nhận tiền hỗ trợ. Tôi nói thật, sống nhờ vào người khác, ăn mày người khác nhục lắm. Nhưng thực sự đến giờ phút này tôi không còn cách nào khác, hết đường rồi".

Thuong Tin:

Nam diễn viên cũng nói thêm: "Tôi cũng cố gắng hết sức nhưng sức người có hạn, tôi lực bất tòng tâm không biết làm gì khác. Tôi mong mọi người thông cảm cho tôi chứ không bao giờ tôi muốn sống nhờ người khác, rất nhục.

Tôi đâu muốn mình trở thành như thế này, do hoàn cảnh cả. Tôi buồn lắm. Mong cộng đồng mạng thông cảm giùm chứ không ai mong muốn sống như vậy, kỳ lắm.

Sắp tới đây, nếu hết dịch bệnh tôi cũng sẽ đi làm kiếm sống. Có một trung tâm cũng mời tôi về cộng tác nhưng phải hết dịch. Tôi chỉ biết hy vọng vào cuộc sống ngày mai sẽ tốt đẹp, tươi sáng hơn chút xíu".

Thuong Tin:

Trò chuyện thêm với kênh Vlog trên, Thương Tín tâm sự sẽ không chọn nghề diễn viên nếu như được chọn lại.

"Nếu bây giờ cho tôi chọn lại, tôi sẽ không làm diễn viên mà làm nghề khác. Tôi hết đam mê rồi. Thực tế nghề này phũ phàng, bầm dập quá.

Giá như ngày trước tôi đừng làm diễn viên mà đi làm ăn buôn bán thì đã khá khẩm hơn. Nhưng tôi lại cứ say sưa với nghề.

Mọi người cứ nói tôi làm diễn viên nên mới nổi tiếng, nhiều tiền bạc. Nhưng ở cái thời bao cấp của tôi, làm diễn viên cát-xê rất thấp, không ai có tiền bạc gì, mọi người chỉ làm vì nghệ thuật.

Thời buổi bây giờ, các bạn đặt vấn đề kiếm tiền trong nghề này lên cao quá, nên làm hư con người, hư diễn viên. Nói thẳng ra, anh chị em nghệ sĩ cũng khổ lắm, nhiều người đời sống tan nát", Thương Tín ngậm ngùi.

Thuong Tin:

Tài tử một thời cũng bộc bạch: "Với những nghệ sĩ giàu có, tôi dám nói rằng, họ có bao giờ cam đoan chỉ giàu nhờ làm nghệ thuật chân chính không? Tôi đây làm nghệ thuật nghèo đói kinh khủng luôn.

Chắc chắn họ phải làm những nghề tay trái khác nhưng họ giấu, và nhờ những nghề đó đem lại tiền bạc cho họ, chứ chỉ làm nghệ thuật chân chính như chúng tôi thì nghèo đói, khổ sở, tiền đâu ra mà sống.

Những nghệ sĩ giàu có đều không phải vì nghề này, nghề này không bao giờ nuôi anh giàu được.

Bản thân tôi cũng đã làm đủ thứ trong nghề này, diễn viên, đạo diễn phim, đạo diễn kịch các kiểu nhưng cũng đâu có giàu. Cái xã hội này là như vậy, sự đãi ngộ với nghệ thuật đâu được tốt".

Thuong Tin:

Cũng trong sáng nay, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một mạnh thường quân tên H.N, người từng tuyên bố giúp đỡ Thương Tín, cùng nam diễn viên đang di chuyển về nhà mới.

Trong clip, diễn viên Biệt Động Sài Gòn hào hứng bày tỏ: "Bên này thì người ta không có ai ở, không ai quản lý thì bây giờ mình về mình ở, mình quản lý giùm luôn. Đơn giản vậy thôi, có gì đâu, ở nhờ thôi chứ có phải cho nhà cho cửa gì đâu".

Thuong Tin:

Ngoài ra, trước nhiều ý kiến trái chiều và lo sợ nghệ sĩ Thương Tín sẽ bị ảnh hưởng, mạnh thường quân này đã giữ kín địa chỉ nơi ở mới của nam nghệ sĩ.

Theo Roger/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)