Thu Hoài lần đầu lên tiếng về cuộc sống hôn nhân với chồng cũ

Google News

Hoa hậu Quý bà đã có những trải lòng về cuộc ly hôn với người chồng cũ gắn liền với một phần kỉ niệm của cô.

Hoa hậu Thu Hoài không chỉ được chú ý vì sự nghiệp kinh doanh đồ sộ mà còn bởi triết lý sống và cách bày tỏ quan điểm độc đáo, rất “đàn bà” nhưng dễ đi vào lòng người. Mới đây, cô đã khiến công chúng chú ý khi kể lại kỷ niệm ngày còn sống chung với chồng cũ trong căn nhà cũ sang trọng.
Gọi đây là chuyện về "Nhà cũ, chuyện cũ và đàn bà cũ", Hoa hậu Quý bà chia sẻ thấy nao lòng khi chuyển nhà vì đây là nơi mình và chồng cũ từng gắn bó. Căn penhouse được hai vợ chồng cô mua khi cuộc hôn nhân đứng trước nguy cơ tan vỡ, chứa đựng sự cố gắng hàn gắn của hai người.
"Lần chuyển nhà này, tôi cũng không đếm nổi là lần thứ bao nhiêu. Nhỏ tới lớn, số lần dọn tới nơi ở mới phải đếm kín hai bàn tay có lẻ. Vậy mà sao lần chuyển nhà ngắn ngủi này cứ khiến tâm trạng trầm xuống một cách lạ lùng...
Chỉ là dọn tạm đi ở vài bữa, đợi xây sửa xong rồi lại dọn về thôi, nhưng cứ quyến luyến và day dứt mãi. Bởi biết khi trở về, căn nhà không còn hình dáng cũ. Sẽ đẹp hơn, mới hơn, hiện đại hơn, nhưng những thứ quen thuộc cũng sẽ chẳng còn.
Căn penhouse này được tôi và chồng cũ mua trong lúc cuộc hôn nhân đứng trước nguy cơ tan vỡ. Hai đứa đã tự hứa rằng ráng mua một căn nhà thật đẹp đẽ, thật rộng rãi để cùng nhau bắt đầu một cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Nhà mua được, nhưng cái ước nguyện kèm theo căn nhà mới lại làm không có nổi...
18 năm chung sống với nhau kể từ khi tay trắng vất vả xứ người cho tới khi tạm gọi là đầy đủ, ai dám nói chia tay là chuyện dễ dàng? Hai thập kỷ với đủ những câu chuyện hễ nhắc lại là nước mắt rơi, cả những khoảnh khắc nhìn lại cũng đủ để nhoẻn miệng cười. Chúng có gửi lại một phần ở căn nhà cũ..."
Dù cho biết bản thân không bao giờ ngại nói về những câu chuyện cũ hay những người cũ nhưng Thu Hoài vẫn ngăn không nổi những lúc tâm trạng mình yếu đuối và mong manh đi, như lúc này chẳng hạn. Mà có mấy ai cứng rắn nổi khi những thứ vốn quen thuộc kia bỗng chốc đổi thay?
“Nhiều người vẫn ngại nói về những câu chuyện kiểu này. Tôi thì không. Sống thật với cảm xúc của mình không phải là tội lỗi. Vẫn giữ trong lòng những điều tốt đẹp về một phần kí ức, vẫn còn đó những tình cảm và gắn bó, đó cũng là một cách để trân trọng chính mình.
Thu Hoai lan dau len tieng ve cuoc song hon nhan voi chong cu
Thu Hoài và chồng cũ. 
Phũ phàng chối bỏ quá khứ ư? Nó chỉ nói lên rằng bạn hèn nhát hoặc có một đoạn quá khứ chẳng hề muốn phô ra... Còn khi bạn vẫn trân trọng và giữ được cảm xúc với những câu chuyện cũ, hãy tin rằng ở đâu đó, bạn cũng đang hiện diện trong tâm trí người khác theo cách vậy...".
Trước việc chuyển đi, Thu Hoài ngậm ngùi vì cuộc hôn nhân của cô tan vỡ khi cô cùng chồng cũ chuyển sang sống ở một căn nhà mới. Nhưng cô vẫn lưu giữ trong tâm hồn mình những kí ức đẹp về một thời đã qua: "Cuộc hôn nhân của chúng tôi đã tan vỡ ngay trong căn nhà mới. Chuyện trở thành chuyện cũ, người cũng thành người cũ và tới giờ này, căn nhà cũng cũ. Mà những thứ đã cũ thì sớm muộn cũng sẽ phải đổi thay thôi. Tôi biết vậy, mà sao vẫn cứ day dứt khi nghĩ rằng lúc nào đó căn nhà này không còn là căn nhà ngày xưa nữa. Những thứ đã trở thành thói quen, thành kỷ niệm sẽ biến mất, mang theo rất nhiều những buồn vui ngày tháng đã qua. Nhưng có lẽ, đó cũng là chọn lựa tốt nhất lúc này rồi, cho tất cả!
Có những thứ bắt buộc phải đổi thay thôi. Như một căn nhà cũ, một vật dụng cũ và cả những hoài niệm xa xưa. Khi chúng không còn phù hợp, chúng sẽ phải nhường chỗ cho những gì mới mẻ hơn. Đó vốn là cuộc sống...
Nhưng ngày nào đó phải trở thành cũ kĩ, đừng để mình trở thành món đồ cần thải loại. Hãy tồn tại trong kí ức của người khác như một điều đẹp đẽ, đã từng!".
Thu Hoài sinh năm 1976. Cô được biết đến là nữ doanh nhân thành công trong lĩnh vực làm đẹp, nhà hàng. Cô từng có khoảng thời gian dài sống, học tập và làm việc tại Đài Loan. Nữ doanh nhân kết hôn cùng một người đàn ông gốc Hoa từ khi còn rất trẻ. Sau khi ly hôn, Thu Hoài nhận nuôi cả ba đứa con.
Theo Khánh Linh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)