Thiết kế trang phục “Cầu tõm” thi Miss International Queen: Sáng tạo hay phản cảm?

Google News

Thiết kế trang phục "Cầu tõm" dành cho đại diện Việt Nam thi Miss International Queen 2021 đang gây ra những tranh cãi trên mạng xã hội.
 

Mới đây, fanpage của cuộc thi Miss International Queen Vietnam - Đại sứ Hoàn mỹ đăng tải các mẫu thiết kế tham gia cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho Trân Đài tại Miss International Queen 2021 - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2021. Trong đó, thiết kế “Cầu tõm” gây ra nhiều tranh cãi nhất.
“Cầu tõm” là sản phẩm của Lý Thị Út Lành (sinh năm 2004). Tác giả miêu tả thiết kế: “Phần trên trang phục được làm từ gỗ cây và khi trình diễn thì có thể bung cửa ra để lộ bộ trang phục lộng lẫy bên trong, phần tà áo màu xanh thướt tha tái hiện lại hình ảnh Đồng bằng Sông Cửu Long”.
Ý tưởng của Lý Thị Út Lành lập tức bị chê tơi tả. Đa phần cư dân mạng cho rằng thiết kế “Cầu tõm” có phần phản cảm, không phù hợp để trở thành trang phục dân tộc. “Thô tục - có đọc kĩ tiêu đề là thiết kế trang phục dân tộc không vậy? Không hiểu nổi ý tưởng, đồng ý là táo bạo và nổi trội nhưng làm ơn trong khuôn khổ”, một thành viên bình luận.
Các cư dân mạng khác bày tỏ: “Thô thiển thực sự. Khi ban giám khảo hay ai đó hỏi chi tiết về bộ trang phục, không lẽ trả lời đây là nét văn hóa đặc trưng của nước em”, “Bộ trang phục dân tộc bốc mùi nhất mọi thời đại”, “Khó hiểu tại sao lại có ý tưởng này”, “Chắc cố tình tạo ra để PR?”.
Thiet ke trang phuc “Cau tom” thi Miss International Queen: Sang tao hay phan cam?
 Thiết kế trang phục "Cầu tõm".
Thiet ke trang phuc “Cau tom” thi Miss International Queen: Sang tao hay phan cam?-Hinh-2
 Trân Đài sẽ thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2021.
Thiết kế trang phục "Cầu tõm" thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2021 khiến nhiều khán giả nhớ đến trang phục “Bàn thờ” từng gây xôn xao trong cuộc tuyển chọn quốc phục cho Hoàng Thùy tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2019.
Hiện tại, trước phản hồi không mấy tích cực của khán giả về thiết kế “Cầu tõm”, ban tổ chức cuộc thi chưa lên tiếng.

Xem video "Top 3 Đại sứ Hoàn mỹ 2020 tham gia trò chơi nhìn hình đoán mặt". Nguồn Yan

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)