Tân binh Ngọc Huyền sau "Thương ngày nắng về"

Google News

Được chú ý từ vai Vân Vân "ba chấm", Ngọc Huyền trở thành gương mặt triển vọng của màn ảnh nhỏ. Cô gái sinh năm 1999 mong muốn mang đến hình ảnh mới hơn trong 2023.

Tan binh Ngoc Huyen sau

Khi nhận vai Vân Vân trong Thương ngày nắng về, Nguyễn Ngọc Huyền là một tân binh. Cô cũng không học ngành diễn xuất, mà là sinh viên thiết kế của Đại học Mỹ Thuật Công nghiệp. Với vai diễn truyền hình đầu tiên trong sự nghiệp, Ngọc Huyền thể hiện tròn trịa, được khán giả đón nhận.

Ngọc Huyền thừa nhận cô may mắn có lợi thế ngoại hình, sự tự tin và đảm nhận nhân vật cũng đúng lứa tuổi, tính cách hồn nhiên, nhí nhảnh. Nhưng bên cạnh đó là sự cố gắng, học hỏi từ những bậc tiền bối, anh chị trong nghề.

"Thời gian đầu, tôi tự cảm thấy khả năng diễn xuất của mình chưa thực sự tốt do thiếu kinh nghiệm. Tôi luôn ý thức việc không ngừng trau dồi bản thân trên mọi khía cạnh, nhất là diễn xuất. Tôi theo dõi phim truyền hình Việt Nam, nhìn cách các cô chú diễn viên gạo cội diễn để lấy đó làm bài học cho mình. Tôi cũng được đạo diễn Bùi Tiến Huy và mọi người trong ê-kíp chỉ bảo tận tình để 'nặn' nên một Vân Vân mà khán giả yêu mến".

Kỷ niệm vai diễn đầu tay

Tham gia một dự án phim dài hơi là trải nghiệm khó quên với nhiều kỷ niệm. Đối với tôi, ê-kíp như một gia đình. “Mẹ” Thanh Quý, chị Lan Phương, chị Huyền Lizzie… đều cho tôi những lời khuyên đáng quý. Trước mỗi cảnh quay, mọi người luôn bàn bạc, thống nhất sao cho kết hợp, tương tác mượt mà nhất.

Trong phim, nhân vật của tôi và nhân vật của anh Doãn Quốc Đam là một đôi. Tôi biết ơn anh Đam đã luôn kiên nhẫn, tận tình chỉ bảo để tôi tiến bộ, tốt lên mỗi ngày. Thời gian ấy, lịch quay của anh Đam rất dày. Ngoài vai Đông Phong, anh còn song song đóng vai Mến (phim Phố trong làng), vai Tuấn (phim Đấu trí) và hoạt động ở Nhà hát Kịch Hà Nội. Nhiều lúc tôi cảm thấy anh ấy rất áp lực, mệt mỏi. Nhưng khi làm việc, anh luôn nghiêm túc và "cháy" hết mình. Điều đó tạo động lực, cảm hứng rất lớn cho tôi làm việc.

Khi diễn, tôi đã suy nghĩ và cố gắng thể hiện tốt nhất nhân vật. Nếu hỏi còn điều gì khiến tôi tiếc nuối ở Vân Vân hay không, thì có lẽ câu trả lời là không. Nhưng Vân Vân đã, đang và sẽ là tấm gương để tôi soi nhìn lại bản thân, xem đã thể hiện tốt hoặc chưa tốt ở đâu. Qua đó mình rút kinh nghiệm, thay đổi phù hợp cho những vai diễn sau này.

Ảnh hưởng từ khen chê trái chiều

Thú thực tôi không cảm thấy quá áp lực, căng thẳng trong lần đầu góp mặt vào phim giờ vàng. Tôi luôn thấy hào hứng với những bình luận từ khán giả về vai diễn Vân Vân, dù đó là ý kiến khen hay chê. Tôi đọc bình luận góp ý để lắng nghe, chắt lọc và hoàn thiện bản thân hơn. Tôi tâm niệm khán giả là yếu tố quan trọng, góp phần quyết định thành công trong sự nghiệp của mỗi diễn viên. Khán giả nhận xét tức là họ quan tâm đến nhân vật của mình. Nếu suy sụp chỉ vì những bình luận trái chiều, đó không phải Ngọc Huyền mà mọi người đã biết.

Suy nghĩ về thế hệ diễn viên trẻ

Tôi nhận thấy thế hệ diễn viên trẻ hiện tại có điểm mạnh nằm ở tinh thần sung sức, tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Và chúng tôi thường được nhắc đến là "làn gió mới" của màn ảnh. Còn khó khăn, theo tôi, chủ yếu nằm ở khả năng diễn xuất.

Khi đóng phim cùng các cô chú, anh chị nổi tiếng, đương nhiên chúng tôi sẽ bị "ngợp" vì các diễn viên thể hiện quá nhuần nhuyễn và sáng tạo. Người trẻ thì còn non và thiếu sót, chưa va vấp nhiều. Tuy nhiên, đó cũng là động lực và cơ hội để chúng tôi cố gắng, phát triển hơn. Vượt qua sự "ngợp" ban đầu, mình học hỏi được rất nhiều điều từ các tiền bối. Đó là cách làm việc chuyên nghiệp, thái độ nghiêm túc với nghề, luôn nghiên cứu kịch bản kỹ lưỡng, chăm chút nhân vật từ ngoại hình đến từng lời thoại, để từ đó có những phản biện, chính kiến riêng và không bị động.

Sau Vân Vân sẽ là gì?

Hơn một năm sống trong vai diễn Vân Vân, tôi đã có những kinh nghiệm quý báu, trưởng thành và vững chắc hơn. Tôi nghĩ vai diễn đầu tay không hẳn là cái bóng khó vượt qua. Tôi luôn hướng về phía trước với những cơ hội mới. Không dễ để trả lời câu hỏi "Ngọc Huyền mong muốn được đóng dạng vai nào tiếp theo?". Bởi có lẽ mang tâm thế của một người trẻ, tôi không kén chọn hình mẫu nhân vật. Mục tiêu lớn nhất tôi đặt ra lúc này là vai diễn được khán giả nhớ đến. Còn về lâu dài, tất nhiên diễn viên nào cũng muốn thể hiện hình ảnh đa dạng, biến hóa linh hoạt, thay đổi không ngừng.

Trong 2023, Ngọc Huyền hứa hẹn trở lại mới mẻ hơn Vân Vân "ba chấm". Mong rằng cô gái tuổi Kỷ Mão sẽ có thật nhiều sức khỏe, năng lượng để được làm việc và cháy hết mình. Mọi người cùng chờ nhé!

Hướng đi

Tôi vừa tốt nghiệp Đại học Mỹ Thuật Công nghiệp và sẽ tiếp tục ước mơ thiết kế đồ họa, song song nghề diễn, hoạt động thời trang. Trước khi đóng phim, tôi từng làm người mẫu ảnh và yêu thích cả hai lĩnh vực.

Tan binh Ngoc Huyen sau
 Cô thuộc thế hệ diễn viên gen Z của mảng phim truyền hình.
Tôi biết sẽ vất vả và thử thách hơn khi làm nhiều công việc cùng lúc. Tôi phải cân nhắc, tính toán, sắp xếp thời gian hợp lý để mọi thứ diễn ra thuận lợi và hiệu quả. Tôi quan niệm mình còn trẻ, nên sống với đam mê và thử sức để sau này không phải hối tiếc.
Quan điểm về thành công và thất bại

Đối với tôi, thành công và thất bại đều có hai mặt. Vì cứ sau mỗi thất bại, bạn sẽ rút ra những bài học cho riêng mình. Hoặc từ thất bại của người khác, bạn có thêm kinh nghiệm để tiến đến thành công.

Thành công đôi lúc có thể khiến bạn ngủ quên trên chiến thắng, còn thất bại cũng có thể làm cho bạn chùn chân. Do đó, dù thành công hay thất bại, thì ý chí mới định hướng, quyết định tương lai của chúng ta. Bản thân tôi không bao giờ tự mãn, hay sống mãi trong ánh hào quang cũ. Tôi nghĩ ai cũng cần có “tham vọng” là những đích đến, những cột mốc mới để chinh phục.

Nguyễn Ngọc Huyền, sinh năm 1999, được chú ý sau khi góp mặt trong tuyến nhân vật chính của phim Thương ngày nắng về. Hiện tại, cô là một trong những diễn viên truyền hình triển vọng, bên cạnh Ngọc Anh, Trần Vân (Phố trong làng), Anh Đào (Lối về miền hoa), Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền (Gara hạnh phúc), Quỳnh Lương (Lối nhỏ vào đời, Đừng làm mẹ cáu), Anh Phương (Anh có phải đàn ông không), Long Hoàng (Lối nhỏ vào đời), Thái Vũ (Hành trình công lý)...

Theo Hiền Hà/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)