Tam ca 3A: Kẻ lấy chồng Tây, người làm đại biểu Quốc hội

Google News

Sau khi tạm dừng hoạt động, các thành viên của nhóm Tam ca 3A đã có những con đường khác nhau và cuộc sống viên mãn bên gia đình.

Là một trong những nhóm nhạc nữ đình đám giai đoạn 1990 -2000 cho đến nay nhiều người vẫn nhớ đến tam ca 3A bên cạnh tam ca áo trắng hay tam ca 3 con mèo.
Nhóm ra mắt vào năm 1995 được đặt tên theo chữ cái đầu của cả 3 thành viên Minh Anh, Minh Ánh và Ngọc Anh. Trong đó, Minh Anh và Minh Ánh là hai chị em ruột, con gái nghệ sĩ Bội Trân. Còn Ngọc Anh, bố là nguyên Giám đốc Nhà hát Tuồng. Họ là 3 cô gái có căn bản âm nhạc vững chắc, có giọng solo cá tính, và trên hết đó là ý chí, lòng đam mê nghề nghiệp cháy bỏng.
 Tam ca 3A khi còn hoạt động chung.
Ba thành viên ban đầu đến với nhau một cách rất tình cờ trong một lần đi diễn chung. Họ nảy ra ý tưởng kết hợp với nhau và thế là nhanh chóng thực hiện mong muốn thành lập một nhóm nhạc nữ.
Sau khi ra mắt, tam ca 3A đã gặt hái được không ít thành công với album đầu tay mang tên Lãng du ca và sau đó là Huy chương Vàng tại liên hoan Hà Nội - ASEAN 1996 với bài Đêm ả đào của Phú Quang. 3 cô gái còn có cơ hội tham dự Festival 14 tổ chức tại Cuba năm 1997...
Tuy nhiên sau năm 2000 nhóm Tam ca 3A quyết định tạm dừng lại để các thành viên có cơ hội phát triển và đi theo con đường riêng của mình. Sự chia tay ấy không căng thẳng vì ai cũng đã có công việc riêng. Và cũng không tiếc nuối vì họ có kế hoạch riêng.
Ngọc Anh là người đưa ra mong muốn tách nhóm đầu tiên và tất cả đều vui vẻ vì không muốn kìm nén sự phát triển của các cá nhân. Từ khi tách ra solo cô cũng là người thành công nhất trong sự nghiệp ca hát.
Bắt đầu sang Mỹ định cư vào năm 2008. Ngọc Anh nổi tiếng nhờ chất giọng đẹp, trầm ấm và lối xử lý tinh tế. Giọng ca Ngọc Anh gắn liền với những tình khúc của nhạc sĩ Phú Quang như Nỗi nhớ mùa đông, Điều giản dị... và nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả hải ngoại.
Dù ít đã sang Mỹ định cư nhưng mỗi lần trở về Việt Nam, Ngọc Anh đều nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ. 
Tuy nhiên, trái ngược với sự nghiệp thành công, cuộc sống hôn nhân của nữ ca sĩ lại không được như ý. Trong dịp trở về Việt Nam vào đầu tháng 6 năm nay, Ngọc Anh chia sẻ, chị đã ly hôn với chồng cũ - nhạc sĩ Trần Hùng vào năm 2017 - sau 19 năm chung sống. Cả hai có một con trai chung và hiện tại bé ở cùng với Ngọc Anh.
Nữ ca sĩ khẳng định vợ chồng đã ly hôn nhưng chị vẫn giữ mối quan hệ tốt với gia đình chồng, thường đưa con trai về thăm bà nội (NSND Tường Vi) khi về Việt Nam chơi.

Lê đính hôn ấm cúng của Ngọc Anh bên người chồng thứ 2. 
Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, Ngọc Anh tiếp tục tìm được bến đỗ mới bên một doanh nhân người Mỹ. Cả hai vừa làm lễ đính hôn vào giữa tháng 6. Dù không đăng tải thông tin trên trang cá nhân nhưng những hình ảnh của buổi lễ được người bạn thân thiết của Ngọc Anh - Trizzie Phương Trinh chia sẻ.
Là một trong những người dự ngày vui của đồng nghiệp, vợ cũ của Bằng Kiều xúc động viết: "Mình từng đi dự biết bao nhiêu cái đám cưới cũng như làm nhân chứng cho biết bao nhiêu cặp ở toà án hôn nhân nhưng hình ảnh cô dâu Ngọc Anh ngày hôm qua với mình là đẹp nhất".
Thời điểm Ngọc Anh tách ra solo, nhóm đã mời ca sĩ Trang Nhung thế chỗ. Tuy nhiên, Trang Nhung cũng chỉ tham gia được một năm và tách ra vì việc riêng. Sau đó, hai chị em Minh Anh - Minh Ánh cũng theo đuổi ca hát không lâu rồi cũng dang dở vì bận rộn với cuộc sống riêng.
 Sau khi Ngọc Anh tách nhóm, chị em Minh Anh - Minh Ánh vẫn tiếp tục sự nghiệp ca hát một thời gian trước khi rẽ sang con đường mới.
Hiện tại, Minh Ánh đang đảm nhận vị trí hiệu trưởng Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Trước đó, năm 2012 cô được bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng. Năm 2003 Minh Ánh trở thành trưởng khoa thanh nhạc, đánh dấu việc chính thức tham gia công tác quản lý. Ngoài ra, cô còn hỗ trợ thanh nhạc cho các thí sinh trong một số cuộc thi như Sao Mai điểm hẹn, Đô Rê Mí…
Không chỉ đảm nhiệm vai trò hiệu trưởng, Minh Ánh còn tiếp tục tham gia vào hoạt động chính trị khi là một trong 30 cái tên trúng cử vào vị trí đại biểu Quốc hội khóa 14. Ở vị trí mới, cô tiếp tục phát huy khả năng và sức ảnh hưởng của mình khi đưa ra ý kiến đóng góp vào những dự luật bổ sung đảm bảo cuộc sống cho người dân.
 Minh Ánh với vai trò một đại biểu Quốc hội.
Cuộc sống gia đình của nữ ca sĩ cũng trọn vẹn viên mãn bên con chồng và hai con Dương Đan Chi (14 tuổi) và Dương Thế Anh (13 tuổi). Dù theo đuổi nghệ thuật và làm việc trong lĩnh vực đào tạo nhưng Minh Ánh lại chia sẻ không muốn các con theo nghiệp ca hát như mình. Trong khi đó, thành viên Minh Anh đã chính thức không theo đuổi nghệ thuật mà chuyển hẳn sang làm việc tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Gia đình Minh Anh cũng có một cậu con trai 10 tuổi tên là Khôi Nguyên.
Theo My Lan/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)