Tài sản “khủng” Mai Phương để lại cho con gái Lavie trước khi qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Vĩnh biệt con gái, tài sản mà Mai Phương để lại cho Lavie không quá nhiều về vật chất, nhưng tinh thần và những bài học cuộc sống thì không đếm xuể.

Dân gian có câu “Phúc đức tại mẫu” ý muốn nói những việc làm, hành động tử tế, lương thiện của người mẹ sẽ mang lại những điều tốt lành cho con. Với nữ diễn viên quá cố Mai Phương, dù phải lìa trần xa con gái khi Lavie còn quá nhỏ, nhưng hành trang và những bài học tốt cô để lại cho con là vô vàn.
Không chỉ dạy con về sự kiên cường, dũng cảm, luôn biết vươn lên trong nghịch cảnh, nữ diễn viên 35 tuổi còn là tấm gương cho con về tính hướng thiện, biết chia sẻ và giúp đỡ những người khó khăn.
Theo tâm sự của NSND Hồng Vân, tháng 9/2018 khi đang phải điều trị ung thư phổi và phải tốn rất nhiều chi phí chữa trị nhưng biết tin soạn giả Nguyên Thảo bị u tắc ruột nhưng không có tiền chữa trị, Mai Phương sẵn sàng quyên góp 5 triệu đồng để giúp đỡ.
Tấm lòng thơm thảo của Mai Phương khiến Hồng Vân rất xúc động. Tâm sự về chuyện này, Mai Phương chỉ nói đơn giản: “Tiền đó đúng ra là tiền chữa bệnh nhưng bệnh của tôi chẳng biết khi nào dừng. Thấy ai cần trước thì tôi chia sẻ, khi nào đến việc của mình thì tính sau. Nếu chưa cần đến mà cứ phải giữ khư khư lấy tiền để lo cho mình thì tôi thấy hơi khó chịu".
Tai san “khung” Mai Phuong de lai cho con gai Lavie truoc khi qua doi
 Mai Phương đưa con gái đi du lịch Hội An vào tháng 8/2019.
Tai san “khung” Mai Phuong de lai cho con gai Lavie truoc khi qua doi-Hinh-2
 Mai Phương đưa Lavie đi cùng trong một chuyến thiện nguyện ở Vũng Tàu.
Lời nói và việc làm của nữ ca sĩ quá cố cho thấy cái tâm thiện của cô dù bản thân cũng đang phải cố gắng chữa trị bệnh ung thư. Nhưng theo Mai Phương cô vẫn còn may mắn vì được sự yêu thương, giúp đỡ của bạn bè và người hâm mộ cả về vật chất lẫn tinh thần.
Trong hơn một năm điều trị ung thư, cứ khi nào được ra viện, sức khỏe tốt hơn, Mai Phương lại dành thời gian biểu diễn ở chùa.  Nữ diễn viên "Con ông Hai Lúa" còn tham gia nhiệt tình vào chương trình "Những ngọn nến yêu thương" để quyên góp tiền chữa trị cho Hạnh An – con gái của đạo diễn Đỗ Đức Thành – lúc đó đang bị ung thư máu.
Buổi quyên góp hôm đó, dù Mai Phương chỉ tham dự với tư cách khách mời nhưng chương trình vẫn muốn dành một phần quyên góp được cho cô. Cảm động trước tấm chân tình của mọi người, nữ diễn viên quá cố khóc nấc lên, từ chối và rằng mình đã nhận được quá nhiều tình cảm của mọi người rồi, “con gái anh Thành cần hơn”.
Tai san “khung” Mai Phuong de lai cho con gai Lavie truoc khi qua doi-Hinh-3
 Mai Phương xúc động bật khóc trong chương trình "Những ngọn nến yêu thương".
Không phải tới khi bị bệnh, thấu hiểu nỗi đau đớn, Mai Phương mới tham gia vào công tác từ thiện, giúp đỡ mọi người có hoàn cảnh khó khăn. Chia sẻ với Ngoisao.net, giọng ca "Không còn nước mắt" cho biết, cô thường dành một phần thu nhập của mình cho việc thiện nguyện từ khi chưa mắc trọng bệnh.
Dù một mình vất vả nuôi con với bao bộn bề phải lo lắng, dù có khi chẳng có show, thu nhập bấp bênh nhưng việc giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn đã trở thành một thói quen của Mai Phương khi còn sống.
Thỉnh thoảng, Mai Phương còn đưa con gái Lavie đi cùng những chuyến đi làm từ thiện cùng mình, bởi theo nữ diễn viên quá cố, cô muốn dạy cho con trở thành một con người nhân hậu, tử tế, biết sẻ chia.
Tai san “khung” Mai Phuong de lai cho con gai Lavie truoc khi qua doi-Hinh-4
 Mai Phương và con gái trong một buổi lễ tại trường.
Không được đồng hành bên con lâu dài, nhưng 7 năm làm mẹ Lavie, cách sống mạnh mẽ, luôn biết vươn lên và tính hướng thiện của diễn viên Mai Phương sẽ là một tấm gương và tài sản vô giá mà cô để lại cho con.
Ngoài những tài sản về tinh thần nói trên, theo một người bạn thân của Mai Phương, trước khi qua đời, nữ diễn viên đã để lại cho con gái một cuốn sổ tiết kiệm riêng và hợp đồng bảo hiểm. Bé Lavie còn được nam diễn viên Quốc Thuận xin cho suất học bổng 100% ở một trường quốc tế từ năm lớp lá cho tới lớp 12.
Hy vọng rằng, Mai Phương ra đi nhưng tình yêu, niềm hy vọng của cô thì còn ở lại để chở che cho cô con gái nhỏ Lavie!
Thái An

>> xem thêm

Bình luận(0)