Song Luân: "Tôi sẽ xây tượng đài khác bên cạnh Song Joong Ki"

Google News

Song Luân cho biết trên phim trường "Hậu duệ mặt trời", anh thân thiết nhất với Hữu Vi và Cao Thái Hà. Còn với Khả Ngân, anh chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc để hai người cởi mở hơn.

Nam chính của bộ phim truyền hình remake từ Hàn Quốc - Hậu duệ mặt trời được thể hiện bởi diễn viên Song Luân. Anh có nhiều năm hoạt động nghệ thuật nhưng tên tuổi được đánh giá vẫn còn khá xa lạ với công chúng bởi thành tích còn mờ nhạt, chưa có dấu ấn nổi trội. Nhiều người tỏ ra chưa tin tưởng khả năng diễn của anh khi vào vai nặng ký này.
Chia sẻ với Zing.vn, nam diễn viên Song Luân khẳng định mọi người sẽ phải thay đổi định kiến về anh và hy vọng sẽ xây được một tượng đài mới, bên cạnh thành công của nhân vật do tài tử Hàn Quốc Song Joong Ki.
'Vài tập phim đầu sẽ chưa hay vì diễn viên chưa kết hợp ăn ý'
- Hậu duệ mặt trời bộ phim đầu tiên anh được chọn đóng vai chính, đặc biệt lại còn là dự án remake nhận được nhiều sự chú ý như vậy, anh cảm thấy như thế nào?
- Tôi không chỉ hạnh phúc mà còn rất bất ngờ vì là người được chọn đóng vai chính Đại uý Duy Kiên (phiên bản gốc là nhân vật của Song Joong Ki – PV). Ngày casting, có rất nhiều diễn viên tên tuổi khác đến thử vai nên việc tôi được chọn nằm ngoài sức tưởng tượng của mình.
Sau khi nhận được vai, tôi lại gặp rất nhiều áp lực, vì phiên bản Hàn Quốc đã quá nổi tiếng và nhân vật của Song Joong Ki đã trở thành biểu tượng được yêu mến trên màn ảnh nhỏ.
Song Luan:
Song Luân gặp nhiều phản đối khi vào vai nam chính trong Hậu duệ mặt trời vì chưa có nhiều kinh nghiệm. 
- Cụ thể đó là những áp lực gì khi anh nhận vai chính này?
- Tôi không chỉ gặp áp lực về mức độ nổi tiếng của bộ phim mà còn ở phần kịch bản quá dài, nhiều thoại, nhiều diễn biến tâm lý phức tạp, cung bậc cảm xúc đa dạng.
Tôi vừa phải tập luyện thể thao để có sức khoẻ dẻo dai, đóng những cảnh hành động mất nhiều sức lực, vừa phải học tiếng Chăm để thoại cho khớp. Đặc biệt, bộ phim này có lịch làm việc cực kỳ căng thẳng, gần như chúng tôi không có bất kỳ ngày nào nghỉ ngơi để theo kịp tiến độ sản xuất.
- Điều gì làm khó anh nhất với vai Đại uý Duy Kiên?
- Có lẽ đó là việc hình ảnh của nhân vật người lính trong phim và toàn bộ nội dung đều phải truyền tải những thông điệp ý nghĩa, quan trọng về tinh thần yêu nước, về sự hy sinh, dũng cảm của người lính đặc công.
Mỗi phân cảnh, mỗi hành động chúng tôi thực hiện đều phải đúng chính xác, không được sai đi một chút nào với hình ảnh người lính.
Sau khi làm việc với nhau được một tuần thì chúng tôi bắt đầu hoà hợp và kết hợp ăn ý hơn trong công việc. Lúc đó, tôi bỏ bớt áp lực mà chỉ đang làm công việc theo đúng đam mê của mình. Làm hăng say quá mà quên mệt luôn (cười).
Lần này, tuy vất vả nhất trong những dự án trước của tôi nhưng tôi có cảm giác rất sướng. Tôi thấy không phải mình đang đóng phim nữa mà như đang được thoả mãn, chơi đùa với nhân vật. Chính tinh thần đó trở thành nguồn năng lượng thúc đẩy tôi cố gắng trong giai đoạn nước rút khó khăn này.
Song Luan:
Anh hy vọng khán giả sẽ nhìn nhận bộ phim mang đậm tính đặc trưng của người lính Việt Nam. 
- Như anh nói ở giai đoạn đầu, dàn diễn viên chưa kết hợp ăn ý trong công việc. Vậy điều này có ảnh hưởng gì đến chất lượng của những tập phim đầu tiên?
- Ở tuần đầu tiên cũng như 1-2 tập phim đầu, đúng là dàn diễn viên chưa thể nhập tâm vào nhân vật và không có được những tâm lý hoàn hảo cho vai diễn. Ở tôi với Khả Ngân hay Hữu Vi, Cao Thái Hà đều chưa có sự kết hợp ăn ý.
Nhưng từ tuần thứ hai trở đi với những tập phim về sau, mọi thứ đã tiến triển rất tốt. Hy vọng khán giả nhẫn nại và tiếp tục xem tiếp những tập phim về sau để có cái nhìn khách quan hơn trước khi buông lời chê bai.
Hơn nữa, tôi cũng cầu mong khán giả hãy xem bộ phim này với một góc nhìn tổng thể, không áp đặt và thành kiến. Kinh phí của bộ phim này không bằng 1/10 với bản gốc.
Bạn đâu thể so sánh một bộ phim với chi phí đầu tư khủng như ở Hàn Quốc với dự án có kinh phí eo hẹp trong một nền phim ảnh chưa thật sự phát triển như Việt Nam. Thế nên, hãy xem nó như một tác phẩm riêng lẻ của Việt Nam.
"Tôi sẽ xây tượng đài khác bên cạnh Song Joong Ki"
- Sau khi bộ phim ra mắt, chắc chắn mọi người sẽ so sánh anh với Song Joong Ki. Anh tự tin mình đã làm tốt và tạo được dấu ấn riêng cho nhân vật của mình đến mức nào?
- Tất nhiên, tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý bị so sánh, thậm chí là bị ném đá với những người hâm mộ phiên bản Hàn Quốc. Tôi nghĩ, vai diễn của Song Joong Ki đã trở thành tượng đài trong lòng khán giả thì mình không thể nào phá vỡ nó mà chỉ có thể xây một tượng khác bên cạnh.
Tôi sẽ làm điều đó bằng cách thể hiện nhân vật của mình đúng với tính chất và phong cách đại uý lính đặc công của Việt Nam chứ không phải Hàn Quốc. Hình ảnh của nhân vật cũng sẽ phù hợp với quan niệm người lính, đặc trưng đời sống của người Việt Nam.
Tôi tin sự cố gắng của mình sẽ thay đổi được suy nghĩ của khán giả. Đến bây giờ, tôi khá là tự tin và nghĩ rằng mình đã thành công 80%.
Song Luan:
"Tôi sẽ xây dựng một tượng đài khác vè người lính Việt Nam bên cạnh phiên bản Hàn Quốc của Song Joong Ki", Song Luân bày tỏ. 
- Vai diễn này sẽ là lời đáp lại cho những lời chê bai về khả năng diễn xuất của anh trước đây?
- Có thể là như vậy và đó cũng là mục đích của tôi khi cố gắng hết mình cho Hậu duệ mặt trời. Khi thông tin tôi đóng vai chính có rất nhiều lời nghi ngờ, chê bai về diễn xuất, sự nghiệp nhạt nhoà, thiếu dấu ấn. Tôi nghĩ, sau khi xem bộ phim này một phần trong số họ sẽ thay đổi suy nghĩ của mình.
- Tuy sở hữu ngoại hình điển trai, khá hợp vai nhưng anh chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Một số dự án anh tham gia như Mẹ chồng, Lật mặt 3… đều thuộc tuyến phụ và dấu ấn với khán giả cũng mờ nhạt. Khán giả tất nhiên sẽ có quyền nghi ngờ về khả năng của anh. Anh nghĩ sao?
- Nếu không có những vai phụ mờ nhạt đó thì tôi đã không thể có được vai chính “huy hoàng” như bây giờ (cười). Tôi quan niệm ai hay việc gì trong cuộc sống cũng cần có quá trình. Ai cũng phải bò, đi mới đến chạy, nhảy. Mình không thể nóng vội và đốt cháy giai đoạn.
Nếu không có những tháng ngày đúc kết kinh nghiệm từ những vai lót, vai phụ, tôi làm sao có đủ sự tự tin, đủ bản lĩnh cho những vai lớn như trong Hậu duệ mặt trời. Thậm chí, nó còn là liều thuốc độc, mình sẽ tự hại chết mình khi chưa đủ sức.
Thế nên, tôi rất tự hào và cảm ơn những vai diễn phụ trước đó của mình. Bị đem ra nghi ngờ với tôi cũng không có gì là xấu.
Song Luan:
Ngoại hình dàn diễn viên Hậu duệ mặt trời Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi.  
Mùi mẫn nhất là với bạn diễn... Hữu Vi
- Thời gian đóng phim kéo dài nhiều tháng và ở tỉnh xa, chắc hẳn anh sẽ có nhiều thời gian bên bạn diễn. Ai là người anh thân thiết nhất trên phim trường?
- Tôi cũng không hiểu vì sao tôi và Hữu Vi lại rất thân thiết với nhau. Hai anh em như đồng đội thật chứ không chỉ là bạn diễn nữa. Trước khi phim bấm máy, chúng tôi đã đi chơi riêng với nhau, chia sẻ với nhau về nhiều chuyện. Giữa chúng tôi có thể xem là một thứ tình cảm gắn kết đặc biệt và rất là thiêng liêng.
Mọi người còn hay chọc ghẹo tôi và Hữu Vi “mùi mẫn” với nhau quá, khéo khi nào lại thành cặp đôi phim giả tình thật. (cười lớn)
- Nói về phim giả tình thật, anh được đóng chung với hai nữ diễn viên rất xinh đẹp là Khả Ngân và Cao Thái Hà, liệu có bất kỳ rung động nào với hai cô gái này?
- Cao Thái Hà không chỉ là em gái của tôi trên phim mà cũng là cô em gái cực kỳ dễ thương ngoài đời thật. Ban đầu để nhập tâm vào nhân vật, tôi và Hà phải cư xử với nhau như anh em thật dù có đang quay hình hay không. Riết rồi thành quen, chúng tôi thân thiết từ lúc nào không biết.
Lúc nào Hà cũng quan tâm đặc biệt đến tôi, hỏi han tôi đã ăn uống gì chưa, nghỉ ngơi ra sao, hết đau lưng chưa. Trước khi đến trường quay, cô còn ghé mua chè, mua đồ ăn đến cho tôi.
Còn với Khả Ngân thì tôi thật sự chưa có nhiều cơ hội tìm hiểu cô ấy ngoài đời thật. Cô ấy là cô gái rất thông minh và bản lĩnh. Chúng tôi phải mất một khoảng thời gian khá dài để thật sự hoà hợp với nhau trên phim.
Có lẽ hai người có những lý do cá nhân riêng để khó tiếp xúc được với nhau. May mắn là ở những ngày đầu quay, các phân cảnh tình cảm không nhiều. Tôi và Khả Ngân đều đã có người yêu nên chắc chắn là sẽ không xảy ra chuyện phim giả tình thật.
- Phải thực hiện nhiều cảnh quay hành động như vậy, anh từng gặp chấn thương nào nghiêm trọng?
- Đóng phim này, tôi bị thương khá nhiều nhưng đa phần là không đáng kể. Khi đã xác nhận đi đóng phim mà còn đóng vai người lính thì chuyện bị trầy xước, trật tay trật chân là chuyện bình thường.
Chỉ có điều tôi có tiền sử bị thoát vị đĩa đệm từ 4 năm trước. Cách đây khoảng 2 tuần, căn bệnh này tái phát do thực hiện nhiều cảnh hành động. Tôi bị đau trở lại và tê buốt hết tay chân, không thể đi đứng được.
Bác sĩ khuyên tôi phải mổ vì tình trạng bệnh trở nặng hơn nhưng nếu như vậy sẽ làm trễ tiến độ quay của đoàn. Thế nên, thời gian đó, tôi không mổ mà chọn cách tập vật lý trị liệu.
Tôi được ưu tiên đóng những phân cảnh nhẹ nhàng trước để có thời gian hồi phục. Hiện tại, tôi vẫn đeo đai hàng ngày để hạn chế những cơn đau lưng bộc phát.
Theo Phương Linh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)