Showbiz loạn giải thưởng, vô giá trị, sao Việt vẫn ham vì sao?

Google News

(Kiến Thức) - Đúng như nhận định của nghệ sĩ Thành Lộc, showbiz Việt hiện nay tồn tại nhiều giải thưởng chỉ mang tính phong trào nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của những người trong cuộc.
 

Nghệ sĩ Thành Lộc vừa có chia sẻ gây chú ý về tình trạng showbiz Việt loạn giải thưởng. Anh cho biết, trong những thập niên trước, mỗi khi nhận giải thưởng, nghệ sĩ rất vui mừng và hãnh diện bởi đó là những giải thưởng có giá trị.
“Thế hệ nghệ sĩ thời trước đó hồi hộp trông chờ nhưng không hề phải làm động tác kêu gọi ai bầu chọn cho mình. Đó còn là danh dự, là lòng tự trọng của người nghệ sĩ”, Thành Lộc chia sẻ trên trang cá nhân.
Theo Thành Lộc, cuộc đua giải thưởng hiện nay khác với trước đây. “Cho đến bây giờ, nghệ sĩ đã có trong tay mình một trang mạng xã hội, một fanpage riêng và còn nhiều hơn thế, cho nên khả năng kêu gọi fans của mình dồn phiếu cho mình ẵm giải thưởng nó có thể nằm trong tầm tay của bất kì ai, khi người đó có lượng người hâm mộ nhiều hơn.
Sự chính xác mang tính nghề nghiệp, học thuật đôi khi không còn chính xác nữa, đó là vấn đề của thời cuộc, khó tránh và cũng dễ tổn thương. Còn chuyện bỏ tiền ra mua giải thì đó là một câu chuyện khác rồi, không cho vô nội dung bài này vì nó dơ. Giải thưởng bao giờ cũng quý nhưng mua giải thì không có vui”, Thành Lộc thẳng thắn nêu quan điểm.
Đúng như Thành Lộc chia sẻ, showbiz Việt hiện nay tồn tại nhiều giải thưởng chỉ mang tính phong trào, kết quả hòa cả làng, đầy thỏa hiệp, thậm chí vô giá trị. Đa phần cuộc trao giải đang trao quyền vào tay khán giả khiến giải thưởng bị biến thành cuộc đua ai đông người hâm mộ hơn giữa các nghệ sĩ. Chưa kể còn có những giải thưởng "móc túi" khán giả bằng cách bình chọn có phí.
Showbiz loan giai thuong, vo gia tri, sao Viet van ham vi sao?
 Nghệ sĩ Thành Lộc. 
Trước tình trạng showbiz loạn giải thưởng, nghệ sĩ Thành Lộc mới đây từ chối thẳng thừng khi có tên trong danh sách đề cử một giải thưởng. “Mới chiều nay có một giải thưởng khác thông báo mình nằm trong danh sách đề cử, hẹn mình đi quay một cái clip nho nhỏ kêu gọi khán giả bầu chọn cho mình. Ôi em ơi, anh xin lỗi anh không quen làm chuyện này.
Từ chối thẳng thừng vậy luôn chớ biết sao giờ, giải thưởng có thể không đến tay do không kêu gọi, nhưng nếu kêu gọi mà giải thưởng không đến tay thì còn xấu hổ hơn. Thôi sống theo kiểu xưa vậy mà lành nha", Thành Lộc chia sẻ.
Tuy nhiên, không phải ai cũng như nghệ sĩ Thành Lộc từ chối cơ hội được vinh danh. Điều này thực sự không khó hiểu. Bởi giải thưởng mang lại sự hào nhoáng cho người thắng cuộc nên dù có giá trị hay không vẫn hấp dẫn những người hoạt động nghệ thuật.
Một khi được vinh danh, nghệ sĩ sẽ được nhắc đến nhiều hơn trên truyền thông cũng như được khán giả chú ý. Từ đó, họ có thêm cơ hội phát triển nghề, có thể tăng cát-sê.
Tất nhiên, hiện nay, vẫn có những giải thưởng tôn vinh những cá nhân có cống hiến. Danh hiệu, giải thưởng khi đó trở thành niềm vui, sự động viên để nghệ sĩ làm nghệ thuật.

Mời quý độc giả xem video "Thúy Ngân nhận giải Mai Vàng 2018". Nguồn Youtube


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)