Sao Việt tiếc thương NSND Trung Kiên qua đời

Google News

Nghe tin NSND Trung Kiên qua đời, nhiều nghệ sĩ không khỏi tiếc thương. Ca sĩ Hà Trần, Nguyễn Trần Trung Quân kể lại những kỷ niệm khó quên với cố nghệ sĩ gạo cội.
 

NSND Trung Kiên qua đời ở tuổi 82 vì tuổi cao, sức yếu vào sáng ngày 27/1. Nhạc sĩ Quốc Trung không giấu được sự đau xót khi viết lời vĩnh biệt đến người cha kính yêu.
“Cảm ơn bố đã mang con đến cuộc đời này. Cảm ơn bố đã dành cho con và 2 cháu Thiện Thanh, Đăng Quang một tình yêu vô bờ bến. Nguyện vọng vun đắp hạnh phúc cho Xiu của bố đã được thực hiện để bố yên tâm lên một hành trình mới.
Bố đã có cuộc đời đẹp mà con tự hào được là một phần trong đó. Sau này, ở một nơi nào đó, con ước được gặp lại bố để gọi bố yêu quý của con một lần nữa. Chào bố”, nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ.
Sao Viet tiec thuong NSND Trung Kien qua doi
Cố nghệ sĩ Trung Kiên. Ảnh: VOV 
Sao Viet tiec thuong NSND Trung Kien qua doi-Hinh-2
Nhạc sĩ Quốc Trung là con trai của nghệ sĩ Trung Kiên. 
Dưới bài đăng, nhiều nghệ sĩ để lại bình luận tiếc thương sự ra đi của nghệ sĩ Trung Kiên. Hồng Nhung viết: “Bác Trung Kiên, người nghệ sĩ, người cha đã luôn khiến thế hệ chúng con vô cùng yêu quý, trân trọng và tự hào! Xin vĩnh biệt bác”.
Tùng Dương nghẹn ngào: “Thương tiếc bác, một người thầy, người cha mẫu mực đáng kính. Xin chia buồn sâu sắc tới anh Trung và toàn thể gia đình”.
Hà Trần chia sẻ về tấm chân tình của nghệ sĩ Trung Kiên dành cho gia đình cô. Hà Trần viết: “Chú Kiên! Cháu thực sự buồn, rất tiếc không kịp tới chia tay chú. Chú là người bạn rất thân của mẹ cháu, trong cả cuộc sống lẫn sự nghiệp thanh nhạc.
Từ bé, cháu đã nhìn thấy sự tin cậy, tâm đầu ý hợp của chú và mẹ cháu. Thậm chí, khi chú chuyển lên Cục Nghệ thuật Biểu diễn, người chú chuyển giao lại công việc trưởng khoa thanh nhạc nhạc viện cũng là mẹ cháu.
Khi mẹ cháu nằm viện vì ung thư, chú cũng quan tâm và hỗ trợ chăm lo rất nhiều cho mẹ cháu. Điều ấy cháu và gia đình luôn luôn cảm động ghi tâm.
Điều chú đã để lại cho cuộc sống, nhiều hơn cả sự nghiệp của một nghệ sĩ là sự ảnh hưởng. Anh Quốc Trung, và các cháu đều là những người nghệ sĩ chân chính, truyền cảm hứng cho đồng nghiệp và xã hội. Cháu trân trọng điều ấy và chúc mừng chú. Chú đi về nơi ấy bình an. Xin chia buồn với cô Trần Thu Hà, anh Quốc Trung và gia đình”.
Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân kể lại kỷ niệm khó quên với nghệ sĩ Trung Kiên: "Cách đây 13 năm, bố dẫn tới trường nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam) để xin ý kiến các thầy xem liệu có đủ tố chất và khả năng để thi vào khoa thanh nhạc không.
Ngày ấy bố dẫn lên khoa thanh nhạc gặp thầy Trung Kiên thử giọng, mình vẫn nhớ rằng mình đã run tới mức chảy máu cam, chảy mồ hôi tay và cả người cứng lạnh vì.... "sợ" và "run".
Bước vào lớp, thầy đã ngồi sẵn bên đàn và gọi mình lên thử ngay những âm mẫu luyện thanh, rồi hát theo thầy một vài câu, rồi hát trọn vẹn một bài.
Thầy quay sang bố nói: "Cậu này giọng theo cổ điển được đấy nhưng mà nên theo hướng pop, hướng nhạc nhẹ sẽ phát triển hơn, giọng nhạc cảm đấy. Nhưng xác định học thanh nhạc là đào tạo chuyên sâu, cần thời gian, nếu bỏ ngang hay học chỉ với suy nghĩ là học thanh nhạc nhàn hơn học văn hóa thì đó là sai lầm tai hại, học thế thì không ăn thua đâu. Cố mà học tốt kỹ thuật cổ điển sau này sẽ vô cùng cần thiết cho nghề nghiệp đấy".
Một kỉ niệm với thầy mà em luôn ghi nhớ. Em xin tạm biệt thầy, thành kính phân ưu".
Tang lễ nghệ sĩ Trung Kiên dự kiến diễn ra vào cuối tuần.

Xem video "NSND Trung Kiên hát Tình ca". Nguồn Vietnamnet

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)