Phương Mỹ Chi được đề cử giải Cống hiến

Google News

(Kiến Thức) - Theo danh sách đề cử tham khảo từ BTC chương trình, Phương Mỹ Chi xuất hiện trong hạng mục Nghệ sĩ mới của giải Âm nhạc Cống hiến lần 9.

Giải Âm nhạc cống hiến lần 9 năm 2014 đã chính thức được khởi động. Theo danh sách đề cử tham khảo từ BTC, ca sĩ “nhí” Phương Mỹ Chi có mặt trong hạng mục Nghệ sĩ mới
Có thể nói Mỹ Chi là gương mặt nổi trội nhất trên sân khấu ca hát và công luận trong năm qua. Năm 2013, Phương Mỹ Chi từng đoạt giải Nghệ sĩ mới được yêu thích nhất (Zing Music Awards), giải Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng (Mai vàng), có mặt trong đề cử Ca sĩ triển vọng (Làn sóng xanh).
 Phương Mỹ Chi được đề cử giải Âm nhạc cống hiến 2014.
Cùng với Mỹ Chi còn có nhiều gương mặt đình đám: Đinh Hương từng dự báo là 1 trong 4 diva tương lai của nhạc Việt. Nguyễn Đình Thanh Tâm với chất “quái” đang cố gắng định hình cho mình một phong cách riêng. Hoàng Tôn, Cát Tường, Đức Hùng đã để lại nhiều ấn tượng ngoài giọng ca được xem là có cá tính trong chương trình Giọng hát Việt họ còn có nhiều sáng tác gây ấn tượng. Đặc biệt, Đức Hùng với ca khúc Bác làm vườn và con chim sâu từng đoạt giải tại Bài hát Việt 2013.
Về hạng mục ca sĩ của năm gồm những ca sĩ: Cẩm Ly, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm, Thanh Lam, Tùng Dương, Trần Thu Hà. 
Theo thông tin từ BTC, điểm mới của giải Cống hiến lần 9 - năm 2014 là hạng mục chương trình được tách làm 2: Chương trình của năm và Chuỗi chương trình của năm. Sự phát triển của các chương trình truyền hình ca nhạc và các chương trình dài hơi như Giai điệu trẻ, Luala Concert, RockStorm… làm hạng mục mới này có rất nhiều đại diện được nhắm vào đề cử chính thức.
Bên cạnh đó, mùa giải Âm nhạc cống hiến lần 9 còn có xuất hiện gương mặt nghệ sĩ không phải quốc tịch Việt Nam - nghệ sĩ Nguyên Lê. Tuy ở Pháp, nhưng cùng Tùng Dương, anh đã để lại dấu ấn cho đời sống nhạc Việt với thể loại world music, thể loại âm nhạc đã làm nên tên tuổi của anh trên thế giới.
Dự kiến Lễ công bố danh sách đề cử giải Âm nhạc cống hiến lần 9 - 2014 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào 18/3.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)