Phan Thị Mơ đóng chính “Kiều @“: Có thoát cảnh "bình hoa di động"?

Google News

(Kiến Thức) - Phan Thị Mơ đóng phim "Kiều @" phóng tác từ Truyện Kiều của Nguyễn Du. Liệu vai diễn mới của nàng hoa hậu có gây ấn tượng hay chỉ là "bình hoa di động"?
 
 

Mới đây, bộ phim “Kiều @” có buổi ra mắt giới truyền thông. Phim không phải tác phẩm chuyển thể mà lấy cảm hứng từ “Truyện Kiều” của Nguyễn Du. “Kiều @” sẽ lấy bối cảnh thời hiện đại, xoay quanh câu chuyện của hai chị em Hương và Phấn.
Các vai diễn trong phim “Kiều @” của đạo diễn Đỗ Thành An được tiết lộ lấy hình tượng từ các nhân vật trong bản gốc gồm: Thúy Kiều, Thúy Vân, Kim Trọng, Mã Giám Sinh, Sở Khanh, Thúc Sinh, Đạm Tiên.
Tham gia phim “Kiều @”, Phan Thị Mơ đóng Hương. Nhân vật này là một cô gái miền Tây lên thành phố lập nghiệp. Cuộc đời của Hương gặp sóng gió, trắc trở như Thúy Kiều khi phải bán mình, hy sinh cho gia đình.
Phan Thi Mo dong chinh “Kieu @“: Co thoat canh
 
Phan Thi Mo dong chinh “Kieu @“: Co thoat canh
Phan Thị Mơ (trái) trong "Kiều @". Ảnh: Tiền Phong 
Phan Thị Mơ vốn bước chân vào showbiz thông qua cuộc thi sắc đẹp. Cô lọt top 5 Hoa hậu thế giới người Việt 2010, từng tham gia Hoa hậu Trái đất 2011, lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 và đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018.
Với lợi thế nhan sắc, Phan Thị Mơ lấn sân đóng phim. Mỹ nhân quê gốc Tiền Giang "chạm ngõ" điện ảnh bằng một vai diễn nhỏ trong "Ngôi nhà trong hẻm" năm 2012. Từ đó đến nay, Phan Thị Mơ xuất hiện trong nhiều bộ phim.
Một trong những vai diễn gây ấn tượng của Phan Thị Mơ là nữ cảnh sát Ngân trong phim "Hoa hồng thép". Vai diễn này đòi hỏi người đẹp phải đóng nhiều cảnh đánh đấm, rượt đuổi, bắn súng nhưng Phan Thị Mơ vẫn diễn tròn vai.
Vai nữ cảnh sát Ngân giúp Phan Thị Mơ lần đầu tiên lọt top 5 vòng bầu chọn giải Mai Vàng ở hạng mục "Nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích nhất" và giành chiến thắng đề cử "Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất" của giải Ngôi sao xanh.
Phan Thi Mo dong chinh “Kieu @“: Co thoat canh
 Phan Thị Mơ trong "Hoa hồng thép". Ảnh: Pháp luật plus
Ngoài “Hoa hồng thép”, Phan Thị Mơ còn từng tham gia diễn xuất trong “Vợ ơi, mình đi đâu thế?”, “Chàng mập nghĩa tình”, “Ngoại tình với vợ”, “Hồ sơ lửa - Mật danh D9". Tuy nhiều năm đóng phim nhưng Phan Thị Mơ chưa có vai diễn thực sự đột phá.
Cô trải lòng: “Là một diễn viên, chưa có vai diễn dấu ấn cũng phải chịu. Ai cũng muốn mình có phim hot, vai diễn tốt. Thực tế, 100 bộ phim ra mắt có bao nhiêu thành công đâu. Nhưng không vì thế mà mình không đóng phim, không cống hiến”.
Với vai Thúy Kiều hiện đại, Phan Thị Mơ cho biết, cô quyết tâm làm hết sức mình. Chân dài sinh năm 1990 chia sẻ, ban đầu cô có đắn đo khi quay những cảnh nhạy cảm nhưng sau đó chấp nhận vì muốn có một vai diễn đột phá.
Trên Zing, Phan Thị Mơ kể về cảnh nude trong bồn tắm được cho là phân đoạn táo bạo: “Tôi quay cảnh đó lúc 3h sáng và phải ngâm mình trong bồn tắm với rất nhiều đá.
Thực hiện cảnh này tôi phải nude nhưng trên màn ảnh khán giả chỉ nhìn thấy đường cong mà thôi. Quay xong cảnh này, tôi lạnh run rẩy, bị cảm và phải nằm nghỉ suốt ngày hôm sau”.
Theo Phan Thị Mơ, để nắm bắt kỹ thuật diễn khi vào vai gái làng chơi, cô tham khảo các phim của Hong Kong cùng đề tài. Người đẹp còn tự nhủ phải chịu khó thay đổi, nếu không sẽ mãi đóng khung, bị chết vai.
Đạo diễn Đỗ Thành An cũng chia sẻ lý do chọn Phan Thị Mơ cho vai Hương. "Tôi thích lối diễn thô mộc, ít trau chuốt về kỹ thuật của Mơ vì muốn mọi thứ phải tự nhiên khi lên khung hình"’, nam đạo diễn cho hay.
Phan Thi Mo dong chinh “Kieu @“: Co thoat canh
Đạo diễn Đỗ Thành An chỉ đạo diễn xuất cho Phan Thị Mơ.
Sự quyết tâm của Phan Thị Mơ cùng lời khen ngợi của đạo diễn Đỗ Thành An dành cho nàng hoa hậu khiến nhiều khán giả đặt kỳ vọng vào vai diễn của cô. Dù vậy, một số ít người vẫn nghi ngờ khả năng diễn xuất của Phan Thị Mơ.
Liệu Phan Thị Mơ sẽ thành công với vai nữ chính trong “Kiều @”? Câu hỏi này sẽ được giải đáp khi phim ra rạp. Ê-kíp cho biết, “Kiều @” dự kiến phát hành vào ngày 22/12/2020.

Xem video "Phan Thị Mơ thả cá phóng sinh". Nguồn FBNV


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)