NSƯT Đỗ Thanh Hải được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc VTV

Google News

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa bổ nhiệm đạo diễn, NSƯT Đỗ Thanh Hải giữ chức Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định về nhân sự tại VTV. Theo đó, tại Quyết định số 1468, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) - ông Đỗ Thanh Hải được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.
Đạo diễn, NSƯT Đỗ Thanh Hải sinh năm 1973, có trình độ thạc sĩ nghệ thuật điện ảnh - truyền hình. Trước khi đảm nhận cương vị quản lý của VFC, ông là đạo diễn của nhiều bộ phim nổi tiếng được đông đảo khán giả yêu thích như: Xin hãy tin em (1997), Của để dành (1998), Phía trước là bầu trời (2001)…
Trong đó, Phía trước là bầu trời gắn liền với ký ức thanh xuân của một thế hệ khán giả. Năm 2018, sau 17 năm, phim bất ngờ gây chú ý trở lại, khơi dậy nhiều cảm xúc đẹp từ khán giả.
NSUT Do Thanh Hai duoc bo nhiem lam Pho tong giam doc VTV
 Đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Ảnh: Việt Hùng.
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ với Zing ngày ấy ông đã làm nghề bằng tình yêu thực sự, bằng sự hồn nhiên của tuổi trẻ, bằng tâm huyết và thời gian của một người chưa có gia đình. Hơn thế, Đỗ Thanh Hải đã làm phim trong suy nghĩ "ngày mai có thể sẽ không làm nữa”.
Ngoài phim truyền hình, Đỗ Thanh Hải còn gắn bó đặc biệt với chương trình hài trên truyền hình. Ông đứng sau Gặp nhau cuối tuần (2000 - 2006), Thư giãn cuối tuần (2010 - 2015) và nhiều năm là tổng đạo diễn của chương trình Táo Quân.
Với cương vị Giám đốc VFC, đạo diễn Đỗ Thanh Hải được đánh giá là người góp công lớn trong sự chuyển mình của phim truyền hình Việt trên sóng giờ vàng thời gian qua. Những năm gần đây, nhiều phim của VTV lan tỏa, được khán giả yêu thích như Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử, Quỳnh búp bê, Cả một đời ân oán, Về nhà đi con, Nhà trọ Balanha...
Ban lãnh đạo VTV hiện nay bao gồm: ông Trần Bình Minh giữ vị trí tổng giám đốc, các phó tổng giám đốc là ông Lê Ngọc Quang, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Đinh Đắc Vĩnh và Đỗ Thanh Hải.
Theo Khuê Tú/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)