Người đẹp Mexico đăng quang Miss Universe 2020, Khánh Vân trượt Top 10

Google News

Người đẹp Mexico đăng quang trong chung kết Miss Universe 2020 - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Đại diện Việt Nam Khánh Vân dừng chân ở Top 21 chung cuộc.

Vượt qua 73 thí sinh đến từ khắp thế giới, người đẹp Mexico đăng quang ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ 2020. Vị trí Á hậu 1 thuộc về Brazil, Á hậu 2 là người đẹp đến từ Peru, Ấn Độ giành danh hiệu Á hậu 3, Á hậu 4 thuộc về Cộng hòa Dominia.
Tân hoa hậu Andrea Meza năm nay 27 tuổi, được đánh giá là ứng viên mạnh ngay từ đầu. Cô được khen có nét đẹp cổ điển, thông minh, kỹ năng giao tiếp tốt. Đây là lần thứ ba Mexico chiến thắng vương miện Miss Universe.
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-7
 Ảnh: Miss Universe Vietnam
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-8
 Ảnh: Miss Universe Vietnam 
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-9
 Ảnh: Miss Universe Vietnam 
9h40: Top 5 nhận các từ khóa sau đó thuyết trình trong thời gian 30 giây. Ở phần thi này, các đại diện Mexico, CH Dominica nhờ đến phiên dịch.
9h28: Top 5 bước vào phần thi ứng xử. Đại diện CH Dominica là thí sinh duy nhất nhờ đến sự hỗ trợ của người phiên dịch. Câu hỏi của Top 5 liên quan đến dịch COVID-19, sức mạnh của phụ nữ, bạo hành trong gia đình. 
Đại diện Mexico thi đầu tiên với câu hỏi: "Nếu bạn là nhà lãnh đạo đất nước, bạn sẽ làm gì để đương đầu với đại dịch COVID-19?".
"Tôi cho rằng không có một biện pháp nào hoàn hảo để giải quyết dịch bệnh. Tuy nhiên, tôi tin rằng chúng ta đã kiểm soát dịch bệnh bằng việc phong tỏa trước khi dịch bệnh bùng phát lớn hơn. Chúng ta đã mất nhiều người vì COVID-19. Chúng ta không thể làm gì khác ngoài việc chăm sóc sức khỏe mọi người", thí sinh đến từ Mexico cho hay.
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10
 Mexico.
Đại diện Ấn Độ cũng nhận được câu hỏi về COVID-19: “Các nước nên đóng cửa dù kinh tế có thể bị suy thoái, hay họ nên mở cửa để rồi đối mặt với làn sóng COVID-19?”.
Cô trả lời: “Đến từ Ấn Độ và chứng kiến cảnh đất nước chịu làn sóng COVID-19, tôi nhận ra rằng chẳng có gì quý giá hơn sức khỏe của những người bạn yêu thương. Chúng ta nên cân bằng giữa việc phát triển kinh tế và sức khỏe cộng đồng. Chính phủ nên chung tay với người dân để có thể vực dậy nền kinh tế”.
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-2
 Ấn Độ.
Đại diện Brazil nhận được câu hỏi: “Ở nhiều nước, vẫn có những người quan niệm rằng phụ nữ không thể trở thành nhà lãnh đạo thế giới. Bạn hãy thuyết phục những người này đây là quan niệm sai lầm?”.
Cô trải lời: “Phụ nữ là một phần vô cùng quan trọng trong xã hội. Thế giới cần sự đóng góp của phụ nữ và phụ nữ tồn tại là có lý do. Tôi khẳng định phụ nữ làm chủ được cuộc đời của họ. Phụ nữ có thể làm rất nhiều điều cho cộng đồng vì vậy hãy dũng cảm đứng lên”.
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-3
 Brazil.
CH Dominica nhận được câu hỏi: “Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2019 làm tốt nhiệm vụ dẫn dắt, định hướng phụ nữ trẻ. Nếu bạn trở thành tân hoa hậu, bạn sẽ làm như thế nào?”.
“Tôi đến từ một gia đình mà đa phần là phụ nữ. Chính họ đã giúp tôi ngày hôm nay. Khi làm việc cùng tổ chức phi lợi nhuận, tôi nhận ra rằng dù không có danh hiệu, tôi cũng có thể giúp đỡ mọi người”, cô trả lời.
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-4
 CH Domanica
Đại diện Peru nhận được câu hỏi: “Bạn sẽ nói gì với những người phụ nữ bị lạm dụng tình dục hoặc là nạn nhân của bạo lực gia đình đang xem chương trình này?”.
Cô trả lời: “ Tôi sẽ nói với họ rằng tôi ngưỡng mộ sức mạnh của họ. Tôi đã trở thành anh hùng trong câu chuyện của chính mình. Đó là lý do tôi ủng hộ những phụ nữ giống như tôi, vươn lên từ việc trở thành nạn nhân. Phụ nữ là những người hùng. Họ có sức mạnh. Họ sẽ không bao giờ im lặng mà sẽ lên tiếng”.
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-5
 Peru.
9h11: 5 thí sinh xuất sắc nhất được công bố gồm: Mexico, Ấn Độ, Brazil, CH Domanica và Peru. Đại diện Mexcio - Andrea Meza được nhiều người dự đoán sẽ đăng quang. Andrea sở hữu đôi mắt và nụ cười đẹp, cùng thân hình bốc lửa. Ngoài ra, cô còn có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Andrea là Hoa hậu Mexico 2017, Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới 2017 và Hoa hậu Hoàn vũ Mexico 2020.
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-6
 
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-7
 
8h58: Top 10 trình diễn trang phục dạ hội. Mở đầu phần thi, thí sinh Jamaica xuất hiện trong đầm lệch vai, xẻ tà cao màu bạc. Đại diện CH Dominica khoe vai trần gợi cảm trong thiết kế lệch vai màu đồng. Đại diện Ấn Độ chọn thiết kế tôn lên đôi chân thon gọn. Mỹ nhân đến từ Peru vô cùng quyến rũ với đầm xuyên thấu.
Đại diện Australia khỏe rạng rỡ ở phần thi trang phục dạ hội. Đại diện Puerto Rico lại đốt mắt với thiết kế xuyên thấu khoe trọn vòng một. Thí sinh Thái Lan diện đầm lấy cảm hứng từ sóng biển, tôn vòng một gợi cảm.
Đại diện Coasta Rica và Mexico nổi bật trong trang phục tông đỏ. Mỹ nhân đến từ Brazil khoe vóc dáng như tạc tượng trong chiếc đầm màu xanh.
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-8
 
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-9
 
8h50: Thí sinh Myanmar - Thuzar Wint Lwin giành chiến thắng phần thi trang phục dân tộc. Thực tế, khi mới bước vào cuộc thi, cô đã bị thất lạc hành lý. Tuy nhiên, đại diện Myanmar được các thí sinh khác giúp đỡ về trang phục. Ngoài ra, cộng đồng người Myanmar ở Mỹ hỗ trợ Thuzar Wint Lwin về trang phục dân tộc.
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-10
 
8h33: Sau phần trình diễn bikini, Top 10 được công bố gồm các đại diện: Jamaica, CH Dominica, Ấn Độ, Peru, Australia, Puerto Rico, Thái Lan, Costa Rica, Mexico và Brazil. Như vậy, Khánh Vân dừng chân ở Top 21. Điều này khiến không ít khán giả Việt Nam tiếc nuối.
Trong khi đó, việc đại diện Australia - Maria Thattil bước tiếp gây bất ngờ. Cô có chiều cao thuộc hàng "nấm lùn" nhất lịch sử cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Tuy nhiên, Maria Thattil lại có gương mặt đẹp như búp bê. Thí sinh này mang hai dòng máu Australia và Ấn Độ. Gương mặt của cô hao hao Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012 - Olivia Culpo hay ngôi sao âm nhạc Ariadna Grande.
Trong Top 10, Mexico, Peru và Brazil đang là những ứng viên sáng giá cho ngôi vị cao nhất.
8h5: Top 21 thí sinh trình diễn bikini - phần thi được mong chờ nhất cuộc thi. Trong Top 21, thí sinh có chiều cao thấp nhất là đại diện Australia. Trang phục áo tắm ở chung kết giống bán kết, gồm bikini neon cùng áo choàng voan mỏng.
Khánh Vân là thí sinh cuối cùng trình diễn bikini. Cô mặc trang phục áo tắm màu đỏ. Vào thời điểm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Khánh Vân bị chê có hình thể mỏng khi cao 1m74, nặng 49 kg, số đo 3 vòng 80-59-88. Sau thời gian cố gắng tập luyện, người đẹp có chỉ số hình thể khá hoàn hảo với chiều cao 1m76, cân nặng 58 kg, số đo 3 vòng 83-61-95.
Trước chung kết, đại diện Việt Nam bị bỏng nhẹ do máy uốn tóc khá nóng.
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-14
 
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-11
 
7h42: 7 đại diện tiếp theo lọt Top 21 gồm: CH Dominica, Mỹ, Indonesia, Argentina, Ấn Độ, Curacao, Brazil và Puerto Rico. Hai mỹ nhân đến từ Ấn Độ và Argentina suýt không thể tham gia cuộc thi nếu như không khỏi COVID-19 trước khi sang Mỹ.
Philippines, Brazil, Great Britain, Nicaragua, Thái Lan, Costa Rica và Việt Nam là những thí sinh cuối cùng lọt Top 21. Đại diện Việt Nam - Khánh Vân giành tấm vé bước tiếp vào vòng trong nhờ chiến thắng giải bình chọn qua ứng dụng.
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-12
 
Trong Top 21, nhiều đại diện trước đó được đánh giá cao như Venezuela, Romania, Nepal, Nam Phi bất ngờ vắng mặt.
7h28: Colombia, Peru, Australia, Pháp, Myanmar, Jamaica và Mexico là những thí sinh đầu tiên lọt top 21.
7h22: MC chương trình cho biết, ban tổ chức sẽ công bố top 21 trước khi phần thi trình diễn áo tắm bắt đầu. Top 21 sẽ gồm 20 thí sinh do giám khảo lựa chọn, 1 thí sinh giành chiến thắng qua bình chọn trên một ứng dụng.
7h11: Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2019 xuất hiện trên sân khấu trong bộ đầm màu cam. Cô đồng diễn cùng hơn 70 thí sinh trên nền nhạc sôi động. Trước đó, trong những ngày đầu tiên bước vào cuộc thi, các thí sinh được chọn trang phục đồng diễn. Khánh Vân không may thuộc nhóm thí sinh cuối cùng nên trang phục bị hạn chế về màu sắc và size. Cuối cùng, đại diện Việt Nam lựa chọn được chiếc đầm hồng khá vừa vóc dáng.
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-13
 
6h59: Fanpage của Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới cập nhật hình ảnh hậu trường chung kết. Các thí sinh sẽ đồng diễn trong trang phục đầy màu sắc. Vài phút trước chung kết, nhiều thí sinh nhảy múa cùng nhau để giải tỏa sự căng thẳng. Ở đấu trường nhan sắc quốc tế này, ngoài sự cạnh tranh còn có tình bạn giữa các thí sinh.
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-14
 
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-15
 
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-16
 
Do dịch COVID-19 Miss Universe 2020 - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2020 được tổ chức chỉ trong 10 ngày. Chung kết Miss Universe 2020 diễn ra vào lúc 7h sáng ngày 17/5 (giờ Việt Nam). Hơn 70 thí sinh đã sẵn sàng cho chặng đua cuối cùng.
Ban tổ chức năm nay chọn ra top 21 thay vì 20 như mọi năm. Theo đó, người giành chiến thắng phần bình chọn qua một ứng dụng sẽ lọt thẳng vào top 21. Ngoài ra, trong top 5 chung cuộc, ban tổ chức sẽ trao vương miện cho tân hoa hậu và có 4 á hậu thay vì 2.
Dàn giám khảo chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2020 gồm Brook Mahealani Lee - Miss Universe 1997, ngôi sao truyền hình người Canada - Keltie Knight, Sheryl Adkins-Green - một giám đốc tiếp thị, nữ diễn viên, ca sĩ Arden Cho, Zuleyka Rivera - Miss Universe 2006, nhà kinh tế học người Colombia - Tatyana Orozco, Deepica Mutyala - một giám đốc điều hành, Christine Duffy - một chủ tịch kiêm giám đốc điều hành.
Trong chung kết, Zozibini Tunzi - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2019 sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm. Trong 2 năm qua, cô sống tại New York (Mỹ). Vì dịch COVID-19, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới có ít hoạt động. Đến nay, Zozibini Tunzi là Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới có nhiệm kỳ dài nhất.
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-17
 Zozibini Tunzi - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2019.
Trước giờ G, chuyên trang sắc đẹp Missosology đưa ra bảng dự đoán top 21. Danh sách không có tên đại diện Việt Nam - Khánh Vân. Theo chuyên trang này, đại diện Ấn Độ sẽ đăng quang, danh hiệu á hậu 1, 2, 3 và 4 lần lượt thuộc về đại diện Peru, Romania, Philippines và Thái Lan.
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-18
Bảng dự đoán của Missosology. 
Trước chung kết, Khánh Vân nhận được lời chúc từ gia đình, người thân, khán giả và đồng nghiệp. Tất cả mong nàng hoa hậu tự tin để tỏa sáng. Trong khi đó, trên trang cá nhân, Khánh Vân viết tâm thư bằng tiếng Anh gửi đến khán giả.
Khánh Vân chia sẻ, cô tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2020 vì muốn nói lên tiếng nói của những người phụ nữ, trẻ em bị xâm hại tình dục. Khánh Vân cảm thấy may mắn vì có bố mẹ, nhờ có họ, mà có Khánh Vân ngày hôm này. Khánh Vân còn có một ê-kíp tuyệt vời.
Nguoi dep Mexico dang quang Miss Universe 2020, Khanh Van truot Top 10-Hinh-19
 Khánh Vân ở bán kết.
Ngoài ra, Khánh Vân còn cho biết, người hâm mộ đã dạy cho cô nhiều thứ, truyền cảm hứng để có Khánh Vân hiện tại. Theo Khánh Vân, chính fan đã nâng đỡ Khánh Vân và giúp cô có mặt ngày hôm nay ở Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.
Cuối chia sẻ, Khánh Vân viết: “Tôi nghĩ bản thân đã giành chiến thắng. Tuy nhiên, tôi sẽ không phàn nàn nếu chiếc vương miện được đội trên đầu tôi! Hãy cùng tôi làm điều này”.

Xem video "Khánh Vân trình diễn Kén em". Nguồn FBNV

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)