Nghịch lý sao Việt từ thiện: Hết lòng giúp người vẫn nhận “đá tảng“

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt sao Việt từ thiện xuất phát từ tâm nhưng vẫn khổ sở vì một bộ phận anh hùng bàn phím “săm soi” khiến công chúng không khỏi bức xúc.

Gần đây, nhiều sao Việt từ thiện khi bà con miền Trung gặp vô vàn khó khăn vì mưa lũ. Người đóng góp tiền bạc, người dầm mưa trực tiếp hỗ trợ bà con, người lên tiếng kêu gọi quyên góp. Mỗi nghệ sĩ lại có một cách từ thiện của riêng mình. Sẽ không có gì đáng nói nếu như không ít nghệ sĩ làm từ thiện vẫn bị chỉ trích vô lý.
Phi Nhung là một ví dụ điển hình. Cô đến tận Huế để trao quà cho người dân. Khi nhận được quà, bà con vây lấy Phi Nhung, tỏ ra vui mừng. Đáp lại tình cảm của người dân ở Huế, Phi Nhung nở nụ cười thật tươi. Tuy nhiên, một số anh hùng bàn phim “săm soi” cách hành xử này của Phi Nhung cho rằng không phù hợp với hoàn cảnh.
Trước Phi Nhung, Đàm Vĩnh Hưng cũng bị chỉ trích vô lý. Nam ca sĩ đã đăng nhiều status kêu gọi ủng hộ người dân nhưng vẫn bị ném đá vì đăng tải hình ảnh khai trương việc kinh doanh. Một số người vô duyên đến mức cho rằng Đàm Vĩnh Hưng không lo đi cứu trợ mà chỉ mải vui vẻ ăn chơi.
Dương Triệu Vũ cũng trở thành đối tượng của cư dân mạng quá khích. Khi nam ca sĩ rao bán nhà để chuyển sang nơi ở rộng rãi hơn, một antifan bất ngờ "cạnh khóe" việc Dương Triệu Vũ không dùng tiền này để làm từ thiện, lại đi đổi căn hộ mới.
Nguyễn Trần Trung Quân và H’hen Niê cũng bị “soi mói”. Một số cư dân mạng chê H'hen Niê keo kiệt khi giàu có nhưng chỉ góp 50 triệu hỗ trợ người dân vùng lũ, Nguyễn Trần Trung Quân bị antifan đặt điều ăn chặn từ thiện hay ủng hộ chỉ để PR tên tuổi.
Nghich ly sao Viet tu thien: Het long giup nguoi van nhan “da tang“
 Phi Nhung, H'hen Niê bị ném đá vô lý.
Dịp sao Việt quyên góp chống COVID-19 và hạn mặn, một bộ phận cư dân mạng nhìn vào con số để rồi khen chê ít, nhiều. Có những ý kiến cho rằng số tiền 50 triệu Đông Nhi - Ông Cao Thắng giúp đỡ người dân miền Tây quá ít ỏi so với thu nhập của họ.
Sau vợ chồng Ông Cao Thắng, đến lượt Minh Tú bị chỉ trích vì ủng hộ 10 triệu chống hạn mặn. Có những người tỏ ra quá khích, chê Minh Tú keo kiệt vì cô dùng đồ hiệu tiền tỷ nhưng lại chỉ chuyển khoản 10 triệu đồng để làm từ thiện.
Một bộ phận anh hùng bàn phím “săm soi” sao Việt làm từ thiện khiến công chúng không khỏi bức xúc. Khán giả cho rằng lòng thiện nguyện bị đặt lên bàn cân so sánh thực sự là điều vô lý. Không có quy định nghệ sĩ càng nổi tiếng càng phải ủng hộ nhiều. Dù ít dù nhiều, miễn xuất phát từ tâm đều đáng quý như nhau.
Một số nghệ sĩ khi bị chỉ trích vô lý cảm thấy vô cùng tổn thương. H’hen Niê khóc nức nở cho biết, cô là người trụ cột của gia đình nên số tiền 50 triệu không phải là ít. Hơn nữa, chính mẹ của H’hen Niê luôn động viên cô lo cho cộng đồng rồi mới đến gia đình. H’hen Niê cảm thấy đau đớn khi lòng tốt của mình bị ném đá.
Không chịu sự phán xét ác ý của antifan, Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ lên tiếng đáp trả. Đàm Vĩnh Hưng cho rằng anh không phải đối tượng bị ngồi nghe chất vấn. Ngoài ra, nam ca sĩ dùng một số từ ngữ khá khó nghe để mắng antifan như “kém hiểu biết”, "tay nhanh hơn não", "thích phán xét".
Nghich ly sao Viet tu thien: Het long giup nguoi van nhan “da tang“-Hinh-2
Dương Triệu Vũ - Đàm Vĩnh Hưng đáp trả antifan khi bị "soi mói" việc từ thiện.  
Dương Triệu Vũ có lời đáp trả đầy thuyết phục liên quan đến chuyện sao Việt hết lòng giúp người vẫn bị chỉ trích. Anh nói: “Đi từ thiện giúp đỡ người khó khăn mà bị soi mói như đang đi catwalk, đang trên phim ảnh... bị xem xét động cơ, xem xét cách ăn mặc, bị chê ít, bị chê nhiều, làm từ thiện thì bắt phải diễn mặt buồn, không được cười... xin hỏi ngược lại các bạn soi đó đã làm được gì?
Hãy nhớ kỹ, giúp đỡ người khác là vì mình muốn, xuất phát từ tâm chứ không phải là trách nhiệm. Nên khi các bạn thấy người ta có lòng thương xót đồng bào đi cứu trợ, điều làm nhỏ nhất, nếu không cho được bằng hiện vật, thì "im lặng" cũng là giúp ích lắm rồi.
Vì ai cũng có lòng tự trọng mà họ đang cố gắng hết mình để góp một phần công sức thì lại bị chửi, soi mói như là tội phạm, khi họ nản, buồn, sĩ khí sẽ nguội lạnh thì mất một người cần thiết để giúp đồng bào.
Có lẽ các bạn đó thiếu bài học về con người, hoặc đã quen với thói gặp gì cũng chửi trên mạng, vì trên mạng đâu cần phải chịu trách nhiệm với lời nói? Nhưng bạn ơi, khẩu nghiệp là có đó. Ai làm tốt xấu gì nhân quả sẽ định đoạt, không tới phiên các bạn đâu. Nên tập cho mình cách tu tâm dưỡng tính, đó cũng là giúp ích cho xã hội rồi”.
Thiết nghĩ, mọi người hãy trân trọng việc từ thiện của nghệ sĩ. Thay vì chú ý tới những chi tiết quá nhỏ, nên có những suy nghĩ tích cực về tấm lòng của người nổi tiếng dùng hết sức mình để giúp đỡ cộng đồng.

Xem video "Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung". Nguồn VTV24

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)