Nghệ sĩ Giang Còi: Chuyên đóng nông dân, tình duyên lận đận

Google News

Nghệ sĩ Giang Còi là gương mặt hài miền Bắc được nhiều khán giả yêu mến. Trong những năm qua, anh "gà trống nuôi con". Mới đây, nam nghệ sĩ vẫn lạc quan dù nghi có khối u ở họng.
 

Thông tin nghệ sĩ Giang Còi nhập viện vì nghi có khối u ở họng nhận được sự quan tâm của khán giả. Theo Người lao động, các bác sĩ cho biết, các triệu chứng bệnh thuộc thể u sùi hạ họng ở xoang lê bên phải, tổn thương thứ phát phổi hai bên, tổn thương thứ phát ở gan, xơ gan, sỏi túi mật.
Chứng mất tiếng của Giang Còi là do dây thanh quản bị sùi và liệt, giống như dây đàn không còn độ ngân nữa nên gây ra mất tiếng. Nếu đó là tổn thương của viêm hay lao điều trị sẽ hồi phục nhưng nếu là u phải sinh thiết tế bào.
Nghệ sĩ Giang Còi nhập viện song vẫn khá lạc quan: "Sinh - lão - bệnh - tử là lẽ tự nhiên của đời người. Cường độ lao động như tôi vào tuổi này mới bệnh thì ông trời thương lắm rồi, kêu ca nỗi gì đâu. Chẳng làm đạo diễn, chẳng đi diễn được thì làm phê bình, biên kịch, biên tập, miễn là được làm nghề thì sự tồn tại của tôi mới gọi là sống được".
Nghệ sĩ Giang Còi tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh năm 1990, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Nghệ sĩ Chiều Xuân chia sẻ, Giang Còi là lớp trưởng lớp diễn viên điện ảnh khóa 3, luôn là "đầu tàu" của mọi người, năng nổ trong các hoạt động.
Nghe si Giang Coi: Chuyen dong nong dan, tinh duyen lan dan
 Giang Còi trên màn ảnh. Ảnh: VTC
Giang Còi nổi lên khi cùng Quang Tèo diễn hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần. Là bạn diễn lâu năm của Giang Còi, Quang Tèo từng chia sẻ trên Nhân dân cuối tuần về nhóm hài của mình: “Ðó là công của đạo diễn Khải Hưng, đã ghép Quang Tèo và Giang “còi” thành một nhóm hài chuyên về đề tài nông dân, tạo được ấn tượng khá sâu đậm trong lòng khán giả.
Chỉ chuyện chăn vịt, nuôi lợn mà thành một series, chúng tôi tranh cãi nhau như Tom và Jerry vậy, còn khán giả bao lâu nay vẫn rất yêu quý”.
Nghe si Giang Coi: Chuyen dong nong dan, tinh duyen lan dan-Hinh-2
Giang Còi thường hóa thân nông dân lam lũ. Ảnh: Thế giới điện ảnh 
Giang Còi khá đa tài. Ngoài đóng phim, anh còn làm đạo diễn tiểu phẩm hài, phim tài liệu. Giang Còi còn có nhiều tài lẻ như chơi đàn guitar, hát khá hay. Bên cạnh đó, anh cũng có thời gian nắm giữ chức vụ Giám đốc Hãng phim truyện Hà Nội.
Giang Còi lên chức bố lần đầu năm 27 tuổi khi còn là sinh viên năm cuối trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Sau 12 năm chung sống và có hai cậu con trai, anh và người vợ đầu tiên đường ai nấy đi.
Theo Người đưa tin, nam nghệ sĩ một mình nuôi con khôn lớn. Nhiều lúc, anh bị rơi vào thế bất lực, có những đêm khóc vì thương các con và chính mình.
“Gà trống nuôi con” 10 năm, Giang Còi tái hôn. Người vợ thứ 2 của anh sinh năm 1987, kém nam nghệ sĩ đến 25 tuổi. Hai người nên duyên từ một lần Giang Còi vào Trường Sân khấu Điện ảnh tìm diễn viên cho bộ phim mới. Ở cuộc hôn nhân thứ hai, Giang Còi có thêm 2 người con: 1 trai, 1 gái.
Nghe si Giang Coi: Chuyen dong nong dan, tinh duyen lan dan-Hinh-3
 Giang Còi bên người vợ thứ hai. Ảnh: Người đưa tin
Năm 2017, nam nghệ sĩ bất ngờ chia sẻ chuyện đã chia tay người vợ kém 25 tuổi. Theo Zing, sau khi đường ai nấy đi, Giang Còi nuôi con gái, còn con trai ở với mẹ.
Trước đó, mối quan hệ giữa anh và người vợ thứ 2 gặp trục trặc nên hai người sống ly thân một thời gian dài. Về lý do chia tay, Giang Còi ám chỉ một phần là do kinh tế khó khăn.
Nghệ sĩ Giang Còi có một người con trai theo nghệ thuật. Đó là Hiếu Vick - đạo diễn cho loạt phim như “5s online”, “500 nhịp yêu”, “Biệt đội 12A1”. Về lý do "giấu kín" con trai nhiều năm, Giang “còi” chia sẻ trên VTC rằng, anh vì muốn con trai tự đứng trên đôi chân của chính mình.
Hiếu Vick cũng không muốn được mọi người biết đến chỉ với danh nghĩa là con trai nghệ sĩ Giang Còi. Anh chia sẻ, ngày còn nhỏ, bố anh khuyên đừng chọn con đường nghệ thuật vì rất vất vả. Chính vì thế, khi anh quyết định trở thành đạo diễn, hai bố con không trao đổi trực tiếp về nghề nghiệp.
Nghe si Giang Coi: Chuyen dong nong dan, tinh duyen lan dan-Hinh-4
 Giang Còi bên con trai Hiếu Vick. Ảnh: VTC
Con trai cả và con trai thứ hai của Giang Còi đã lập gia đình. Hiện tại, khi nhập viện, nam nghệ sĩ được cô con gái học lớp 11 chăm sóc. Về hai người vợ cũ, trong cuộc phỏng vấn trên Vietnamnet năm 2018, Giang Còi cho biết, anh không còn giữ mối liên hệ.

Xem video "Giang Còi bên các con". Nguồn FB Giang Còi

Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)