MC Đại Nghĩa bất ngờ đăng đàn "dạy dỗ" một số nghệ sĩ trẻ

Google News

Đại Nghĩa lên tiếng "dạy dỗ" một số nghệ sĩ trẻ vừa có chút tiếng tăm đã chèn ép đàn em, dòng trạng thái này được nhiều nghệ sĩ lên tiếng ủng hộ.

Nghệ sĩ Đại Nghĩa vừa khiến cộng đồng mạng và fan hâm mộ hoang mang khi bất ngờ chia sẻ một trạng thái khó hiểu. Trong đoạn chia sẻ anh nói về các nghệ sĩ vừa nổi đã có sự chèn ép đàn em. Đồng thời nói về việc có nhiều người cũng phải vất vả, khổ cực từ những ngày đầu mới bước chân vào nghề, nên hãy biết thông cảm cho nhau.
Anh cho rằng, khi có vị trí tốt nhất nên cư xử sao cho người khác tôn trọng, chứ không phải kèn cựa, hở một chút là ra vẻ thị uy. Đại Nghĩa khẳng định rằng phải biết cách cư xử vì không ai biết một ngày nào đó khi đến thời, thế hệ đàn em sẽ thăng hạng và nhìn lại mình với thái độ như thế nào.
MC Dai Nghia bat ngo dang dan
 
Nguyên văn chia sẻ của nghệ sĩ Đại Nghĩa:
Mấy em ơi, chỗ anh em đồng nghiệp anh nói nghe nè.
Chúng ta làm cái nghề này rất vất vả để có được một chỗ đứng nào đó, dù là cái chỗ nhỏ xíu vừa đủ bàn chân thì chúng ta cũng phải trải qua rất nhiều khổ cực, đắng cay và tủi nhục nữa.
Vì vậy khi đã có chỗ đứng rồi thì mình phải biết thương mấy đứa em nhỏ hơn mình đang chơi vơi, đang tìm chỗ để bấu víu. Mấy đứa nó nhỏ, nó mới vô nghề nên đương nhiên cái nghề nó không bằng mình. Nếu nó dở mình chỉ dạy nó, hoặc có thể mình la nó với sự chân thành để nó tốt hơn. Làm vậy tụi nhỏ nó sẽ nể và kính trọng thậm chí mang ơn mình nữa kia.
Ngay cả thái độ và đạo đức làm nghề thì mình là anh chị, mình càng phải làm gương cho tụi nhỏ nó theo.
Nếu mình sai thì mình phải dám nhận lỗi chứ không phải nghĩ mình lớn rồi mình có quyền sai, còn tụi nhỏ vừa phạm một chút gì đó thì hăm dọa, đòi đuổi đòi cắt vai này kia. Tụi nó còn nhỏ, nói vậy tụi nó sợ, tội nghiệp tụi nó lắm.
Hãy nghĩ lại ngày đầu lúc mình mới bước chân vô nghề, mình đã từng gặp những chuyện ngang trái như vậy như thế nào? Lúc đó cảm giác của mình buồn tủi và uất ức ra sao? Hãy nhớ điều đó để mình đừng làm vậy với mấy đứa nhỏ sau này mới phải chứ. Mấy đứa nhỏ nó bị ép, nó không dám nói nhưng chắc chắn sự tôn trọng mà nó dành cho mình sẽ không còn nữa.
Chưa kể những chuyện này đến tai các anh chị lớn hơn các em, thì các em nghĩ xem các anh chị có còn thích các em nữa không? Các em có còn rộng đường hoặc thoải mái để làm nghề nữa không với những lời nhận xét của các anh chị kiểu như "nó mới ngo ngoe có chút mà đã vậy rồi, được hơn chút nữa thì ai chịu nổi".
Anh sống trong nghề này đã lâu, đã từng chứng kiến bao biến đổi, những cuộc soán ngôi, những cú lật đổ ngoạn mục. Khi mình đang trên đỉnh, mình không coi ai ra gì, chèn ép đàn em. Đến khi đàn em nó tới thời, nó chiếm cái vị trí của mình khi xưa, hoặc có khi nó ngồi còn cao hơn mình nữa. Lúc đó nó nhìn xuống thấy mình bằng nửa con mắt. Như vậy ê chề lắm các em...
Hãy làm sao để cho dù thời gian qua đi, thời thế có thay đổi thế nào đi nữa thì thế hệ sau vẫn dành cho mình sự kính nể cả về tài năng lẫn đạo đức thì mới được.
Không phải là tất cả nhưng vẫn có một số em đang như vậy nên anh nhắc nhẹ cho các em bình tĩnh lại một chút mà làm nghề cho tốt hơn các em nhé.
P/S : Mẹ chồng chèn ép nàng dâu. Rồi cũng có lúc nàng dâu lên ngôi mẹ chồng, thì hãy nhớ để đừng chèn ép mấy nàng dâu sau mà tội nghiệp. Chứ làm quá nó nổi điên nó quay lại cào mặt mẹ chồng thì đừng trách sao nó hỗn nha.
Không nói đích danh một cá nhân nào, Đại Nghĩa khẳng định lên tiếng để một vài người thấy được mà bình tĩnh hơn trong cách đối xử với người khác. Chia sẻ của Đại Nghĩa nhanh chóng thú hút và nhận được sự đồng tình của đông đảo anh chị em nghệ sĩ.
Chia sẻ của Đại Nghĩa được nhiều nghệ sĩ ủng hộ từ Thu Trang, Hứa Minh Đạt, Nguyên Khang,...
Theo Hạ Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)