Khắc Hưng phản ứng trước tranh cãi về ca khúc “Như lời đồn”?

Google News

Trên trang cá nhân, Khắc Hưng có dòng chia sẻ được cho là ám chỉ đến những ồn ào xoay quanh ca khúc "Như lời đồn" thời gian gần đây.

>>> Mời quý độc giả xem video "Hồ Quang Hiếu chia sẻ về chặng đường yêu Bảo Anh". Nguồn Youtube/ VTC3:
MV Như lời đồn của Bảo Anh phát hành ngày 10/10. Bài hát thuộc thể loại latin sôi động, bắt tai nhưng tiêu đề bị chỉ trích nhạy cảm, dễ khiến người nghe liên tưởng tới những từ ngữ tế nhị thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội.
Khi tiêu đề ca khúc bị xuyên tạc thành ý nghĩa xấu, Bảo Anh phải để lại bình luận nhắc nhở khán giả dưới MV: “Đề nghị các bạn trẻ ngưng đọc lái tên bài hát dưới mọi hình thức”.
Nhưng, lời nhắn nhủ của huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí không thể ngăn khán giả chế tiêu đề bài hát, kèm theo những bình luận tiêu cực, chê trách.
Đến hiện tại, nhiều nhạc sĩ cũng lên tiếng về vụ việc. Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết anh đánh giá thấp những người tự xưng là nghệ sĩ nhưng thích thể hiện “cái ngông, cái thô, cái tục”.
Khac Hung phan ung truoc tranh cai ve ca khuc “Nhu loi don”?
 MV của Bảo Anh vướng tranh cãi vì tiêu đề.
Anh viết: “Là nghệ sĩ đúng nghĩa, nên định hướng khán giả chứ đừng hùa theo. Vì nói thẳng, đại đa phần khán giả trẻ dân trí còn thấp. Nếu chúng ta cứ cười xuề xòa… rồi biện minh rằng ‘do mọi người nhạy cảm, suy diễn chứ tôi chẳng ý gì’ thì sớm muộn cũng nhan nhản bài hát như vậy”.
Ca khúc được Nguyễn Văn Chung nhắc đến theo khán giả phỏng đoán là Nắng cực, Như cái lò và ca khúc Như lời đồn.
Mới đây, trả lời Zing.vn, nhạc sĩ Dương Cầm thậm chí cho biết anh sẽ cấm Như lời đồn nếu có khả năng.
“Sự sáng tạo, phá cách nên trong phạm vi cho phép. Đặt tiêu đề là Như lời đồn, tất cả chúng ta đều hiểu là có ngụ ý như thế nào, rõ ràng nó không đẹp. Đây cũng không phải là lần đầu tiên của Khắc Hưng. Tôi không bao giờ đồng tình với kiểu đặt tên kích động như vậy. Nó làm mất đi sự đẹp đẽ, trong sáng của âm nhạc”, Dương Cầm cho biết.
Về những tranh cãi của khán giả xoay quanh tiêu đề ca khúc Như lời đồn, Bảo Anh cho biết cô không muốn chia sẻ. Cô trả lời vấn đề tiêu đề nên để nhạc sĩ sáng tác ca khúc là Khắc Hưng giải thích. Tuy nhiên, Khắc Hưng cũng từ chối lên tiếng khi được hỏi về ồn ào thời gian qua. Anh nói sự việc này bản thân sẽ chọn cách im lặng.
Trên trang cá nhân, huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí viết: “Tôi không nghĩ việc được nhiều người bấm like (thích) cho một điều gì đó nghĩa là mình có quyền đúng, và mình sẽ tiếp tục luôn đúng, chừng nào lượt like vẫn nhiều như thế”.
Khac Hung phan ung truoc tranh cai ve ca khuc “Nhu loi don”?-Hinh-2
 Bài hát đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Bảo Anh và Khắc Hưng.
“Hãy tránh khẳng định, và nên xây dựng thói quen nhìn vào nhiều mặt của một vấn đề hơn. Tôi nghĩ trên đời này, không có gì tuyệt đối đúng hay tuyệt đối sai”, Khắc Hưng viết.
Dù chia sẻ chung chung, không nhắc đến vụ việc cụ thể nào nhưng dòng trạng thái của nhạc sĩ được cho là nhắm đến tranh cãi xoay quanh tiêu đề bài hát mới. Trong đó, câu “nhìn vào nhiều mặt của một vấn đề hơn” được xem như ám chỉ của anh tới những ai đang chỉ trích Như lời đồn.
Trước đó, bài hát Như cái lò, Khắc Hưng sáng tác và Huyền Sambi thể hiện cũng vướng tranh cãi khi có tiêu đề, ca từ phản cảm.
Khi đó, Khắc Hưng cho biết anh cảm thấy bài hát không phản cảm như khán giả đánh giá.
“Tôi cũng không quan tâm đến việc mọi người đánh giá bài hát như thế nào. Mỗi lần nghe, tôi vẫn thấy vui tai, muốn nhảy nhót và tạm quên đi những ca từ quá sâu”, nhạc sĩ cho biết.
Anh nói thêm: “Phải nói thẳng, ca khúc không có yếu tố sâu sắc, đó chỉ là một bài giải trí. Có thể ở Việt Nam, mọi người đối với những ca khúc giải trí vẫn còn khắt khe. Với nước ngoài, một bài hát giải trí thì nó phải thực sự mang tính giải trí và để mọi người không phải suy nghĩ về ca từ. Hơn nữa, giá trị nghệ thuật không phụ thuộc vào ca từ. Thay vào đó, nó thể hiện ở nhiều yếu tố như giai điệu, hậu kỳ, phối khí…”.
Theo Lan Phương/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)