Hưng "xã hội đen" ám ảnh cảnh đóng phim trong chuồng lợn

Google News

Đến giờ diễn viên Duy Hưng (vai Việt Sói trong 'Mê cung') vẫn không thể quên được cảnh quay vật lộn tại chuồng lợn trong cái nóng hầm hập.

- Ở tập 13 'Mê cung', nhân vật Việt Sói phải trốn trong chuồng lợn, anh có thể chia sẻ về hậu trường cảnh quay này?
Nguyên trường đoạn chạy trốn đó tôi phải thực hiện từ 9h sáng hôm trước đến 1h sáng ngày hôm sau. Cả ngày hôm ấy tôi phải thực hiện cảnh băng rừng, chạy trốn, qua bãi rác, vào chuồng lợn rồi xuống ao bèo. Vì phải thực hiện nhiều góc quay nên tôi phải quay đi quay lại nhiều lần. Tôi và ê kíp cô gắng kết hợp để làm nhanh nhất có thể, đỡ phải quay đi quay lại nhiều nhưng mỗi cảnh quay vẫn phải làm đi làm lại 4 lần vì phải thực hiện nhiều góc máy.
- Nghe nói trời hôm đó vô cùng nóng mà phải quay trong chuồng lợn với nhiệt độ hơn 45 độ C. Nghĩ lại đó có phải trải nghiệm nhớ đời nhất của Duy Hưng trong sự nghiệp diễn viên?
Hôm đó trời nóng khủng khiếp mà cảnh quay ở bãi rác được bấm máy lúc 12h trưa. Thật sự kinh khủng! Khi đã vượt qua thì không có gì phải rùng mình nhưng đó thực sự là cảnh quay mệt nhất tôi từng phải thực hiện.
Hung
Cảnh quay trong chuồng lợn của Duy Hưng trong tập 13. 
- Vậy mà mọi người bảo làm diễn viên sướng lắm, chỉ toàn thấy hào quang danh tiếng với hình ảnh đẹp đẽ hưởng thụ trên màn ảnh thôi...
Sau cảnh chạy trốn kinh khủng của Việt Sói thì tôi nghĩ khán giả sẽ có cái nhìn khác về diễn viên, nó không chỉ có sự hào nhoáng và sung sướng đâu.
- Trong phim khán giả còn ấn tượng với nụ hôn ngọt ngào giữa Việt Sói và cảnh sát Hiền (Huyền Trang), nghe nói hậu trường cảnh này ly kỳ không kém?
Đó là nụ hôn của tôi vì nó không hề có trong kịch bản. Tôi muốn trong con người của một con sói như Việt có chút tình cảm le lói nhưng lại được thể hiện theo cách hoang dã nhất. Có nhiều cảm xúc trong nụ hôn đó: từ cảm giác chiếm hữu, chiếm đoạt đến cả sự trơ trẽn.
Lúc đó tôi ra nói với đạo diễn Khải Anh: Anh ơi cảnh này nhân vật đang đau đớn như thế nên em muốn có cái gì đó để làm dịu đi phần nào. Đạo diễn đồng ý và bảo tôi làm thử. Khi tập thì tôi không làm gì nhưng khi quay thật thì lật ngửa người Huyền Trang ra hôn khiến cô ấy cứng đơ người luôn. Cảnh quay thực hiện một lần là xong và nụ hôn này cũng rất ngọt ngào theo nghĩa đen vì có vị... siro được giả làm máu dính trên miệng Việt Sói.
- Phản ứng của Huyền Trang khi đột ngột bị anh hôn thế nào?
Cô ấy rất bất ngờ. Khi đạo diễn hô cắt, Trang đánh tôi một cái và đỏ bừng mặt lên trách tôi sao không nói trước. Nếu nói trước thì còn gì là hay nữa.
- Trong phim này rất nhiều diễn viên trong phim bị dính đòn thật, còn anh?
Đánh đi đánh lại thì chắc chắn là có lúc bị dính đòn thật. Đặc biệt ngày quay cảnh chạy trốn thì thực sự đau thật, do tôi phải chạy đi chạy lại quá nhiều mà chỉ bằng một chân nên càng mệt. Tôi không biết mình có phải diễn viên khổ nhất năm không nữa.
- Sau nhân vật Nghĩa bảo kê trong 'Quỳnh búp bê' anh lại có thêm vai phản diện ấn tượng nữa trong 'Mê cung'. Cũng là vào vai xã hội đen nhưng Việt sói có gì thu hút anh?
Đó là một vai diễn khó! Khi đọc kịch bản tôi đã phải mất 2 đêm nghĩ về việc phát triển nhân vật của mình như thế nào. Tôi cũng phải hỏi nhiều người rồi xem các phim về xã hội đen để tham khảo. Thực ra vai Việt Sói rất khác lạ, khác hoàn toàn so với Nghĩa bảo kê. Do vậy tôi luôn cố gắng để thể hiện vai diễn sao cho tốt nhất. Ban đầu cũng hơi chệch choạc nhưng khi đã sống với nhân vật rồi thì mọi chuyện lại khác.
- Liên tục đảm nhiệm những vai xã hội đen, anh đã chán vào dạng vai này và có ý định sẽ thay đổi hình ảnh trong dạng vai hoàn toàn khác?
Thực ra tôi không bao giờ chán một dạng nhân vật nào và xã hội đen thì cũng có nhiều dạng. Mỗi nhân vật có một đời sống và tính cách riêng nên sẽ có nhiều cái để khai thác. Còn nếu nói là bị "đóng đinh" vào dạng nhân vật này thì đến lúc này đóng thì cũng đã đóng rồi, khán giả đã quá quen tôi trong vai xã hội đen.
Tôi cũng mong là trong các phim tới mình cũng sẽ được thử sức với những dạng vai khác, chính diện hoặc cũng có thể là công an, bộ đội... để thử xem mình trông thế nào.
Hung
Duy Hưng liên tiếp gây dấu ấn với các vai xã hội đen trên màn ảnh. 
- Anh từng chia sẻ là bố mẹ cũng không ít lần phàn nàn vì con trai toàn vào vai xã hội đen rồi xuống tay với phụ nữ trên phim rất không đẹp mắt, giờ chắc ông bà cũng chán kêu ca về những vai diễn hầm hố của con trai rồi chứ?
Lúc bố mẹ tôi phàn nàn tôi đã phải giải thích: "Khổ quá, tát nó cũng phải có kiểu tát của nó. Cứ tát bồm bộp vào mặt diễn viên thế thì ai mà sống được. Thêm nữa do hiệu ứng hình ảnh thì thấy máu me vậy chứ thực ra có gì đâu". Dần dần bố mẹ tôi cũng hiểu ra. Nhưng vừa rồi thấy cảnh tôi chạy trốn trong "Mê cung", ông bà lại kêu: "Ối giời ơi, con ơi, sao lại thế này hả con ơi? Có đau không".
- Mọi người nhận xét về vai Việt sói của anh thế nào?
Các anh cũng xem và nhắn tôi: Em ơi tốt quá hay Mày làm được lắm. Các anh em ngoài xã hội nói chung là rất thích vai này. Ra ngoài nhiều người quý lắm mới dám mon men ra xin chụp chung bức ảnh. Tôi vội nói luôn: "Ok, ra đây chụp chung bức ảnh nào, làm sao mà phải e dè thế nhỉ?" lúc đó họ mới có thể cư xử bình thường. Nhìn tướng tôi có thể mọi người cũng hơi sợ thật.
Hung
Duy Hưng nói anh chụp bức cứ bức ảnh nào dù là bình thường nhất trông cũng dữ dội. 
Theo Mỹ Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)