Hoa hậu Việt gian nan giữ vương miện, danh tiếng sau đăng quang

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đang diễn ra, hàng chục cô gái nuôi giấc mơ đăng quang. Thế nhưng, giành được vương miện đã khó, giữ được danh tiếng để vương miện luôn tỏa sáng trên đầu còn khó gấp bội phần. Thực tế đã chứng minh điều đó.

>>>> Mời quý độc giả xem clip “Ai sẽ kế nhiệm Đỗ Mỹ Linh”. Nguồn: Youtube:
Không ít hoa hậu Việt sau đăng quang gặp gian nan trong hành trình bảo vệ vương miện, giữ danh tiếng và hình ảnh trước công chúng. Phạm Hương là một trong số đó. Sau nhiều năm miệt mài thi hoa hậu, cuối cùng người đẹp Hải Phòng cũng đoạt ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.
Trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Phạm Hương chinh chiến tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015. Tại đấu trường nhan sắc quốc tế này, dù trắng tay nhưng người đẹp gốc Hải Phòng vẫn gây bão truyền thông trong nước lẫn quốc tế.
Nỗ lực hết mình trên đấu trường nhan sắc quốc tế, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện trong nước, Phạm Hương được người hâm mộ đặt biệt danh “hoa hậu quốc dân”. Thế nhưng, cô dần đánh mất hình ảnh bởi liên tục vướng scandal trong thời gian gần đây.
Phạm Hương bị cho là cố tình đứng chắn ngang trước mặt của Hương Giang Idol trong một show thời trang. Nàng hoa hậu còn vướng nghi vấn là hoa hậu H bị một số tài khoản Facebook tố vô ơn với ông bầu đã làm nên tên tuổi của mình.
Chuyện tình cảm của Phạm Hương cũng gây ồn ào sau nghi vấn hẹn hò doanh nhân Bobby Phước Trần. Theo tin tức lan truyền, bạn trai tin đồn của Phạm Hương có nhiều mối quan hệ mật thiết với các mỹ nhân Việt.
Mới nhất, trước câu hỏi của fan "làm sao để đẹp được như chị", Phạm Hương được cho là đã để bình luận vô duyên "đầu thai kiếp sau nha em". Từ một hình tượng đẹp, tạo nguồn cảm hứng cho các cô gái trẻ nuôi dưỡng giấc mơ trở thành hoa hậu, Phạm Hương đang dần đánh mất thiện cảm của công chúng.
Phạm Hương. Ảnh: Depplus 
Kỳ Duyên, Lê Âu Ngân Anh cũng rất khổ sở để giữ vương miện, hình ảnh sau đăng quang. Ngay từ lúc lên ngôi hoa hậu, hai người đẹp đã bị chê bai về nhan sắc. Với Kỳ Duyên, sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, cô tiếp tục trượt dài trong scandal.
Kỳ Duyên lộ ảnh ngủ trên máy bay với tư thế kém duyên, bị tố to tiếng với bố, để mẹ đẩy hành lý, hút thuốc lá, vướng nghi vấn say xỉn, làm màu khi đi từ thiện, đi trễ, phẫu thuật thẩm mỹ. Sau loạt scandal, năm 2016, Kỳ Duyên từng bị dư luận yêu cầu trả lại vương miện.
Với Lê Âu Ngân Anh, cô bị chê sở hữu nhan sắc chưa xứng tầm hoa hậu và bị ném đá vì từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi. Tiếp đó, vụ vạ miệng cho rằng "Nguyễn Thị Thành không đủ can đảm tháo răng trước khi dự thi nhan sắc" khiến người đẹp phải xin lỗi.
Ngân Anh còn bị ném đá khi vướng ồn ào đấu giá từ thiện dù sau đó được minh oan. Sau hơn 2 tháng đăng quang, cô thậm chí bị đề nghị thu hồi danh hiệu. Đa phần cư dân mạng đồng tình đề nghị tước vương miện của Ngân Anh.
Ngân Anh (trái) và Kỳ Duyên. Ảnh: BTC, Tienphong 
Nhiều hoa hậu có số thị phi nhưng đó không phải là tất cả. Đặng Thu Thảo và Đỗ Mỹ Linh đến nay vẫn là hai nàng hoa hậu được công chúng yêu mến nhờ giữ được hình ảnh sạch scandal sau khi đăng quang.
Khi mới đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2012, Đặng Thu Thảo không tận dụng danh hiệu để kiếm tiền. Người đẹp gốc Bạc Liêu sẵn sàng từ chối chương trình không phù hợp dù được trả cát-sê cao. Mỗi khi xuất hiện, cô đều chỉn chu từ ăn mặc, nói năng đến cư xử.
Sau đăng quang, Đặng Thu Thảo chưa từng vướng thị phi, ồn ào hay sử dụng chiêu trò nào. Bên cạnh đó, người đẹp còn được yêu mến bởi tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, có lối sống không khoa trương.
 Đặng Thu Thảo. Ảnh: Doisongphapluat
Giống Đặng Thu Thảo, Đỗ Mỹ Linh cũng bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Ở Đỗ Mỹ Linh, nhiều khán giả ấn tượng bởi sự nỗ lực của cô trong vai trò hoa hậu. 1 năm sau đăng quang, người đẹp mạnh dạn chinh chiến tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017.
Mang trên mình dải băng Việt Nam, Đỗ Mỹ Linh cố gắng trong mọi hoạt động của cuộc thi nhan sắc quốc tế. Cuối cùng, người đẹp sinh năm 1996 mang về giải Hoa hậu nhân ái đồng thời lọt top 40 chung cuộc khiến người hâm mộ nức lòng.
Đỗ Mỹ Linh còn được đánh giá cao khi thường xuyên có những chuyến từ thiện, thực hiện các dự án cộng đồng. Cô đã dùng sức ảnh hưởng của mình để lan tỏa những thông điệp tích cực.
 Đỗ Mỹ Linh đi từ thiện ở Yên Bái. Ảnh: Danviet
Không phát ngôn sốc, không đồ hiệu, không bon chen, Đỗ Mỹ Linh được lòng rất nhiều người. Hiện tại, đương kim Hoa hậu Việt Nam đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 trong vai trò giám khảo.
Đội trên đầu chiếc vương miện, hoa hậu phải chịu nhiều sức nặng như sự kỳ vọng của công chúng, trách nhiệm với bản thân, cộng đồng. Để giữ danh hiệu, chắc chắn, mỗi hoa hậu phải không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân mỗi ngày.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)