Hoa hậu chuyển giới Đỗ Nhật Hà thi Miss Universe Việt Nam

Google News

Khi Đỗ Nhật Hà chính thức xác nhận thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Lâm Khánh Chi đã hứa hỗ trợ chi phí và gửi lời động viên đàn em.

Năm nay cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 đưa gia yêu cầu "mở" với thí sinh tham dự là giới tính nữ hoặc chuyển giới nữ ở độ tuổi từ 18-27 với chiều cao trên 160cm. Đây là lần đầu tiên đấu trường sắc đẹp này có sự tham gia của thí sinh chuyển giới.

Đỗ Nhật Hà là người đẹp chuyển giới từng đoạt giải cao nhất ở cuộc thi The Tiffany Vietnam. Sau đó, người đẹp Nhật Hà lọt vào Top 6 Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Mới đây, trên trang cá nhân người đẹp xác nhận đã ghi danh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021: "Mọi sự im lặng đều có lí do và những gì Hà ấp ủ đã đến lúc phải thực hiện, không chỉ cho riêng bản thân Hà mà còn cho tất cả mọi người, những cô gái chuyển giới với khát vọng sống được công nhận và khát vọng vươn lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Hoa hau chuyen gioi Do Nhat Ha thi Miss Universe Viet Nam

Đỗ Nhật Hà xác nhận sẽ tham dự Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam.

Quyết định tham gia Miss Universe Vietnam - Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam không hẳn là một quyết định táo bạo, điều Hà đánh cược nhiều nhất đó chính là mang tiếng nói của mình để góp phần thúc đẩy nhanh quyền cho người chuyển giới tại Việt Nam - dự án cộng đồng mà Hà vẫn ấp ủ và nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 2 năm qua để hiện thực hoá giấc mơ đó cho chính cộng đồng mình và cả bản thân mình cũng sẽ là người được thụ hưởng - the basic human rights - quyền con người cơ bản.

Có nhiều băn khoăn không - Có. Có nhiều sự phản đối hay bất đồng thuận từ phía khán giả không - Rất nhiều.

Nhưng đó sẽ là nguồn động lực thôi thúc bản thân Hà hơn bao giờ hết để phấn đấu vì sứ mệnh tuyệt vời này. Dẫu biết hành trình vẫn còn khá dài và nhiều chông gai, nhưng Hà vẫn quyết tâm tham gia casting trực tiếp cho cuộc thi năm nay, chỉ cần được phép tham gia thì mình đã chạm 1 tay đến mong ước lớn nhất của mình và của tất cả mọi người", cô viết.

Bên dưới chia sẻ này, Lâm Khánh Chi nhắn nhủ đến đàn em: "Chị tài trợ cho em đi thi nè bé. Cuộc đời có bao nhiêu mà hững hờ, tới luôn em ơi". Hoa hậu chuyển giới Đỗ Nhật Hà đáp lại: "Dạ vâng ạ. Vì chị yêu em sẽ cố gắng thiệt nhiều". Qua đây có thể thấy cả hai chị em có mối quan hệ vô cùng thân thiết.

Hoa hau chuyen gioi Do Nhat Ha thi Miss Universe Viet Nam-Hinh-2

Hoa hau chuyen gioi Do Nhat Ha thi Miss Universe Viet Nam-Hinh-3

Lâm Khánh Chi để lại lời nhắn bên dưới bài viết của mỹ nhân chuyển giới Đỗ Nhật Hà: "Chị tài trợ cho em đi thi nè bé. Cuộc đời có bao nhiêu mà hững hờ, tới luôn em ơi".

Theo Tường San/ Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)