H’hen Niê bị chê keo kiệt ủng hộ miền Trung... như nào hào phóng?

Google News

(Kiến Thức) - Việc H’hen Niê bị chê keo kiệt ủng hộ miền Trung khiến nhiều người bức xúc bởi lẽ thiện tâm sao phân bì nhiều, ít.
 
 

Mới đây, H’hen Niê bị chê keo kiệt ủng hộ miền Trung. Cụ thể, một số cư dân mạng bình luận ác ý 50 triệu đồng là con số khá ít so với độ nổi tiếng của H’hen Niê. Trước những lời chỉ trích, nàng hoa hậu bật khóc.
H’hen Niê tâm sự rằng cô thực sự rất tổn thương khi lòng thiện nguyện bị đặt lên bàn cân so sánh. Người đẹp cho biết, 50 triệu đồng đối với một số người thì ít nhưng với một người nuôi cả gia đình như cô thì nhiều.
H’hen Niê chia sẻ thêm: “Đôi lúc thấy mình chẳng sắm sửa gì cho gia đình, nhưng mẹ muốn mình chia sẻ với cộng đồng nhiều hơn, bảo giúp gia đình từ từ. Không phải dư dả là mới cho, mà cho khi mình không có nhiều”.
H’hen Nie bi che keo kiet ung ho mien Trung... nhu nao hao phong?
 H'hen Niê bật khóc vì bình luận chỉ trích keo kiệt. 
Trước chia sẻ của H’hen Niê, nhiều bạn bè, đồng nghiệp đứng về phía cô. MC Đức Bảo lên tiếng: "Nghĩa cử đẹp thì đóng góp dù nhiều dù ít đều đáng trân trọng. Chỉ trích H'hen Niê như thế có phần bất công cho cô ấy".
Quả thực, từ thiện là hành động mang tính tự nguyện nên không có quy định nghệ sĩ bắt buộc phải ủng hộ. Ngoài ra, không có quy định nghệ sĩ càng giàu càng phải ủng hộ nhiều. Giúp ít giúp nhiều gì cũng là tấm lòng, đều quý hết.
Ca sĩ Tùng Dương từng chia sẻ, con số không đánh giá được tấm lòng từ thiện. "Xin mọi người đừng nhìn con số đã vội nghĩ tới việc quy kết người nghệ sĩ, rằng không được rộng rãi, phóng khoáng. Ủng hộ là tùy tâm”, anh nói.
Thiết nghĩ, điều quan trọng nhất vẫn là chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn do lũ lụt. Bởi vậy, chỉ cần người nổi tiếng không thờ ơ hay vô cảm với cộng đồng thì giúp sức người hay sức của đều đáng quý như nhau.

Xem video "Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung". Nguồn VTV24


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)