Hành xử của Duy Nam và Trung “ruồi” khi được chọn đóng Nam Tào – Bắc Đẩu

Google News

Thông tin hai diễn viên Duy Nam và Trung “ruồi” thay thế nghệ sĩ Xuân Bắc và Công Lý đóng Nam Tào – Bắc Đẩu trong Táo Quân 2022 khiến nhiều người khá bất ngờ.

Điều khó hiểu là khi được chọn thay thế đàn anh đóng Nam Tào – Bắc Đẩu, cả Duy Nam lẫn Trung "ruồi" đều tuyệt nhiên giữ im lặng, không hề hé lộ bất kỳ điều gì trên trang cá nhân. Ngay cả khi chương trình đã kết thúc phần ghi hình, trong khi nghệ sĩ Tự Long, Vân Dung, Chí Trung… thoải mái chia sẻ hình ảnh và tương tác với khán giả thì cả hai diễn viên trẻ này đều rất kiệm lời.

Hanh xu cua Duy Nam va Trung “ruoi” khi duoc chon dong Nam Tao – Bac Dau
Kịch bản Táo Quân 2022 bản full với chữ ký của các thành viên ê-kíp được Duy Nam chia sẻ. Ảnh: FBNV.

Duy Nam chỉ chia sẻ hình ảnh kịch bản Táo Quân 2022 với phần chữ ký của các nghệ sĩ lẫn ê-kíp tham gia chương trình với mấy dòng ngắn ngủi: "Vậy là đã hoàn thành nhiệm vụ Thiên đình. Giờ sẽ cất ở một nơi đẹp nhất. Cảm ơn vì tất cả".

Trung "ruồi" cũng chia sẻ bức ảnh chụp cùng các diễn viên tham gia Táo Quân 2022 cùng ảnh mặt sau của tấm thẻ vào cổng với chi chít chữ ký. Nam diễn viên cũng chia sẻ thêm rằng, cứ mỗi năm đến dịp này, anh lại bị thay đổi nhịp sinh học. Cố ngủ để chuẩn bị đi quay cho một chương trình mà vẫn không ngủ được. Nhiều người "đoán già đoán non" là nam diễn viên vẫn chưa thoát vai sau khi ghi hình Táo Quân 2022.

Hanh xu cua Duy Nam va Trung “ruoi” khi duoc chon dong Nam Tao – Bac Dau-Hinh-2
Bức ảnh chụp dàn diễn viên tham gia Táo Quân 2022 trước giờ ghi hình được Trung "ruồi" chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: FBNV.

Như Dân Việt đã thông tin, Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2022 có sự xáo trộn lớn về nhân sự tham gia. Theo đó, đội ngũ "cầm trịch" chương trình năm nay, ngoài NSƯT Đỗ Thanh Hải còn có đạo diễn Khải Anh và BTV Hoa Thanh Tùng. Tuy nhiên, hai gương mặt nghệ sĩ kỳ cựu đã gắn bó với Táo Quân suốt từ số đầu tiên cho tới bây giờ là "Bắc Đẩu" Công Lý và "Nam Tào" Xuân Bắc đã vắng mặt trong hai buổi ghi hình hôm 15 và 16/1.

Trong Táo Quân 2022, có thể thấy vị trí Nam Tào và Bắc Đẩu tại buổi chầu trên thiên đình đã lần lượt được giao lại cho hai diễn viên trẻ Duy Nam và Trung "ruồi". Do buổi ghi hình không mở cửa đón khán giả, chỉ có một số hình ảnh được ê-kíp sản xuất tiết lộ ra ngoài nên hiện không rõ cặp đôi Nam Tào – Bắc Đẩu mới có thay đổi gì về tính cách nhân vật lẫn lối diễn xuất hay không.

Hanh xu cua Duy Nam va Trung “ruoi” khi duoc chon dong Nam Tao – Bac Dau-Hinh-3
Tạo hình của Nam Tào - Bắc Đẩu mới khác hoàn toàn với phiên bản cũ. Ảnh: VFC.

Nhưng dựa vào những hình ảnh ban đầu này có thể thấy nhân vật Bắc Đẩu do Trung "ruồi" đóng thay NSND Công Lý có sự khác biệt rõ rệt ngay từ khâu tạo hình. Nếu như tạo hình "cô Đẩu" xuyên suốt các mùa Táo Quân trước luôn được định hình ở phong cách "phi giới tính" từ lời thoại đến diễn xuất cùng với những bộ trang phục điệu đà, đỏm dáng, rườm rà nhất trong chương trình thì lần này, Bắc Đẩu phiên bản Trung "ruồi" lại xuất hiện với hình ảnh hoàn toàn khác – nam tính hơn, trang phục giản dị hơn và không có vẻ gì là sẽ có lối diễn xuất "phi giới tính" cả. Thậm chí, trang phục của Bắc Đẩu và Nam Tào gần như hoàn toàn giống nhau, chỉ khác nhau chủ yếu về màu sắc.

Tạo hình Nam Tào - Bắc Đẩu trong Táo Quân 2022 khác hoàn toàn so với phiên bản cũ

Trước đó, dù Duy Nam lẫn Trung "ruồi" từng một lần đảm nhận vai diễn này Táo Quân 2019 nhưng đó vẫn chỉ là những vai phụ, lướt qua một vài phân đoạn bên cạnh dàn nghệ sĩ kỳ cựu của chương trình. Đó là vai Nam Tào – Bắc Đẩu giả, xuất hiện trong khoảng 20 phút đầu của chương trình.

Đây là lần đầu tiên bộ đôi diễn viên trẻ này được tin tưởng giao vai chính và chịu sức ép về mặt tâm lý không nhỏ bởi cái bóng Nam Tào – Bắc Đẩu quá lớn mà NSND Công Lý và NSƯT Xuân Bắc đã tạo dựng nhiều năm qua.

Có lẽ cũng bởi thế nên trên mạng xã hội, trong suốt thời gian gần một tháng tập luyện cho đến khi buổi ghi hình đầu tiên chính thức diễn ra, cả Trung "ruồi" và Duy Nam đều tuyệt nhiên giữ im lặng không nhắc gì đến chương trình Táo Quân 2022, chỉ chia sẻ một vài hình ảnh hậu trường hiếm hoi và không đưa ra bất cứ lời bình luận hay hé lộ thông tin gì về vai diễn của mình.

Hanh xu cua Duy Nam va Trung “ruoi” khi duoc chon dong Nam Tao – Bac Dau-Hinh-4
Nam Tào - Bắc Đẩu kẻ tung người hứng trong Táo Quân 2022. Ảnh: VFC.

Phía đơn vị sản xuất Táo Quân 2022 cũng chỉ tiết lộ ngắn gọn rằng, như thường lệ, bộ đôi Nam Tào – Bắc Đẩu, kẻ tung, người hứng, với sự hậu thuẫn của Ngọc Hoàng sẽ lần lượt chỉ ra những điểm yếu của các Táo – cũng chính là những vấn đề được nhắc đến nhiều xã hội trong suốt năm qua, từ những bức xúc lớn như sự trục lợi từ dịch bệnh, tham nhũng, hối lộ quan chức đến những bất cập về giấy đi đường, quy định vùng dịch, những bất ổn của thị trường chứng khoán, bất động sản, tiền điện tử…

Cũng theo đại diện êkip sản xuất Táo Quân 2022, buổi chầu lần này sẽ có sự góp mặt của nhiều Táo như: Táo Kinh tế, Táo Xã hội, Táo Giao thông, Táo Mạng, Táo Giáo dục, Táo Y tế, Táo Nông nghiệp…Tuy nhiên, trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, việc báo cáo cũng được điều chỉnh theo quy định giãn cách, tránh tập trung đông người và không phải Táo nào cũng có cơ hội được vào chầu…

Hanh xu cua Duy Nam va Trung “ruoi” khi duoc chon dong Nam Tao – Bac Dau-Hinh-5
Hanh xu cua Duy Nam va Trung “ruoi” khi duoc chon dong Nam Tao – Bac Dau-Hinh-6

Nam Tào - Bắc Đẩu chặt chém các Táo trong buổi chầu cuối năm. Ảnh: VFC.

Do vậy, các Táo đều tìm cách thay đổi cách thức chầu, tạo ra những bản báo cáo rất sáng tạo, có sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại để gây ấn tượng với Ngọc Hoàng. Một mặt, các Táo cố gắng thể hiện tài năng, khoe thành tích mà ngành mình đạt được, mặt khác cũng tìm cách lấp liếm, che giấu những tồn tại, thiếu sót của bản thân.

Theo Hà Tùng Long/ Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)