[e-Magazine] Hoa hậu Hà Kiều Anh: Phụ nữ hạnh phúc phải độc lập về kinh tế?!

[e-Magazine] Hoa hậu Hà Kiều Anh: Phụ nữ hạnh phúc phải độc lập về kinh tế?!

“Khi bình đẳng giới được công nhận, phụ nữ độc lập về kinh tế càng được quan tâm. Bạn làm chủ túi tiền của mình trước phái mạnh, hay phụ thuộc một chút cũng chẳng sao. Quan trọng là bạn hạnh phúc”, Hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ.
Hoa hậu Việt Nam năm 1992 Hà Kiều Anh rất thành công trong sự nghiệp và có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Báo Tri trức và Cuộc sống đã có cuộc trò chuyện cùng chị nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Không buồn khi Hoa hậu được ví như… “con điên”
- Miss World Vietnam 2021 đang nóng hầm hập, với vai trò giám khảo, chị cảm nhận thế nào?
- Hoa hậu Hà Kiều Anh: Tôi đặc biệt hào hứng hơn so với những lần chấm thi Hoa hậu Việt Nam trước đây, có lẽ do chúng ta vừa bước qua giai đoạn dừng toàn bộ mọi hoạt động vì dịch bệnh COVID-19 (cười).
Miss World Vietnam là cuộc thi tìm kiếm đại diện nước nhà tham gia đấu trường nhan sắc thế giới, nên ngoài những tiêu chí chung về nhan sắc, nhân cách, sẽ có những đòi hỏi rộng hơn với danh hiệu hoa hậu. Nhiều người đẹp Việt đã làm nên kỳ tích trên đấu trường quốc tế như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Trần Tiểu Vy, Lương Thùy Linh với các dự án nhân ái chạm đến trái tim. Miss World Vietnam đề cao tiêu chí đó.
- Hoa hậu sau đăng quang có cơ hội kiếm tiền, đổi đời nhưng đối mặt cám dỗ, dễ sa ngã. Kinh nghiệm nào mà chị muốn nhắn nhủ “đàn em"?
- Danh hiệu Hoa hậu đem lại cho tôi rất nhiều cơ hội làm đại sứ cho các nhãn hàng, nhiều hợp đồng quảng cáo và tăng thu nhập. Nhưng khi lớn hơn một chút, tôi giật mình vì cuộc sống nhiều cám dỗ. Tôi may mắn có mẹ bên cạnh, tất cả đều qua mẹ. Còn hiện tại, các bạn cần tìm được công ty quản lý tốt để vừa là người giúp đỡ, vừa là người đồng hành giúp định hướng lối đi, không vướng vào sa ngã.
- Vẫn có quan điểm thiếu thiện cảm coi hoa hậu là "chân dài não ngắn", "bòn tiền đại gia", thậm chí ví như… "con điên", chị có thấy buồn?
- Tôi không buồn! Mỗi người có quan điểm khác nhau và điều này chứng tỏ họ vẫn quan tâm đến những cuộc thi nhan sắc, cuộc sống của người đẹp. Hoa hậu phải có đủ bản lĩnh để chế ngự sóng gió; hữu xạ tự nhiên hương, hãy cứ vui vẻ sống cuộc sống của chính mình.
[e-Magazine] Hoa hau Ha Kieu Anh: Phu nu hanh phuc phai doc lap ve kinh te?!
Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh. 
Muốn sự nghiệp thành công… mong gia đình chuẩn mực
- Vừa hoạt động nghệ thuật, vừa kinh doanh, đâu mới là sở trường của Hoa hậu Hà Kiều Anh?
- Từ nhỏ, tôi tự lăn lộn kiếm tiền, nên kinh doanh có thể gọi là sở thích. Một Kiều Anh quyết đoán trong kinh doanh và một Kiều Anh bay bổng trong nghệ thuật, nếu thiếu một trong hai thì chắc không còn là tôi của hôm nay rồi.
- Với chị, thế nào là một người phụ nữ thành công trong xã hội hiện đại?
- Phụ nữ thường cầu toàn về công việc lẫn gia đình, muốn sự nghiệp thành công, lại mong gia đình chuẩn mực. Ai tìm ra cách dung hoà cuộc sống, phát huy được hết năng lực của mình trong sự nghiệp, vun đắp được cuộc sống gia đình hạnh phúc sẽ là người phụ nữ thành công nhất.
"Một Kiều Anh quyết đoán trong kinh doanh và một Kiều Anh bay bổng trong nghệ thuật, nếu thiếu một trong hai, thì chắc không còn là tôi", Hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ.
- Phụ nữ hạnh phúc phải độc lập về kinh tế có đúng?
- Cũng là quan niệm hay! Trong xã hội hiện đại, khi bình đẳng giới được công nhận, thì phụ nữ độc lập kinh tế càng được quan tâm. Để có được hạnh phúc thì trước tiên phải học cách chấp nhận và tự hài lòng với cuộc sống của mình. Bạn làm chủ “túi tiền” của mình hay phụ thuộc một chút cũng chẳng sao, quan trọng là bạn muốn được công nhận, hay muốn được phụ thuộc để được quan tâm. Không phải ai độc lập kinh tế đều hạnh phúc và không phải ai phụ thuộc sẽ bất hạnh.
Nếu là người đàn ông của mình… sẽ là của mình
- Gắn bó với doanh nhân Huỳnh Trung Nam đã 14 năm, bí quyết giữ lửa hôn nhân của chị thế nào?
- Chồng tôi là người đam mê công việc, nên mọi chuyện trong gia đình, nuôi dạy con cái do tôi sắp xếp và quyết định. Chúng tôi thống nhất lịch đi chơi gia đình thì nhất định phải dành trọn thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc chơi đùa cùng các con. Đôi khi hai vợ chồng cũng có bất đồng, nhưng thấy tình hình hơi căng quá mức cho phép, tôi phải kìm mình lại. Tốt nhất là không nên chọc giận quá sức chịu đựng của người đàn ông và xúc phạm đến lòng tự trọng của anh ấy.
[e-Magazine] Hoa hau Ha Kieu Anh: Phu nu hanh phuc phai doc lap ve kinh te?!-Hinh-2Hoa hậu Hà Kiều Anh và doanh nhân Huỳnh Trung Nam.
- Chồng chị có phải người hay ghen?
- May mắn cả hai vợ chồng đều không phải tuýp người hay ghen nên những mối quan hệ trong xã hội đều không gây căng thẳng gì. Cả hai đều có không gian riêng và không tạo áp lực cho đối phương.
"Tôi không ủng hộ việc đánh ghen. Tôi sẽ để mọi thứ diễn ra hết sức tự nhiên, không tạo áp lực cho đối phương và căng thẳng cho mình", Hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ.
- Ông xã là doanh nhân thành đạt, khó tránh nhiều cô gái trẻ tiếp cận; nếu đối mặt tình huống xuất hiện người thứ 3, theo chị, đâu mới là cách giữ chồng khôn ngoan?
- Nếu là người đàn ông của mình… sẽ là của mình. Không phải thì dù mình có giữ cách nào cũng vuột ra khỏi tầm tay. Tôi không ủng hộ việc đánh ghen. Tôi sẽ để mọi thứ diễn ra hết sức tự nhiên, như cách sống của mình, không tạo áp lực cho đối phương và căng thẳng cho mình.
- Bận rộn với công việc, chị dành thời gian cho gia đình thế nào? Làm thế nào dung hòa mối quan hệ với con riêng của chồng?
- Tôi là một người nhiều năng lượng, ngủ ít, thức nhiều nên có quỹ thời gian lớn, có thể chu toàn mọi công việc và chăm sóc gia đình. Con riêng của chồng không sống chung, nhưng làm chung công ty. Tôi cùng con làm việc và cần sự hỗ trợ của con. Gia đình tôi chưa bao giờ phân biệt con chung, con riêng. Anh Hai là thần tượng của các em.
- Cảm ơn chia sẻ của Hoa hậu Hà Kiều Anh!
[e-Magazine] Hoa hau Ha Kieu Anh: Phu nu hanh phuc phai doc lap ve kinh te?!-Hinh-3Gia đình Hoa hậu Hà Kiều Anh.
Thực hiện: Nguyệt Cát
Ảnh: FBNV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu