Con gái Mai Phương sẽ tự hào khi có một người mẹ thật dũng cảm!

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian bên con gái không nhiều nhưng cách Mai Phương vượt qua những khó khăn, bệnh tật, đau đớn sẽ khiến con gái nhỏ của cô tự hào về mẹ.

>>> Mời quý độc giả xem video "Đám tang diễn viên Mai Phương". Nguồn Zing:
Sinh ra là phụ nữ, sẽ không ai tránh khỏi những vất vả, thua thiệt. Vất vả khi sinh con, chăm con, nuôi con khôn lớn và sẽ vất vả hơn nếu họ không được sự trợ giúp của người bạn đời, không được gia đình, bố mẹ đẻ giang tay giúp đỡ.
Nữ diễn viên quá cố Mai Phương là một trường hợp như thế. Mai Phương mang thai con gái với bạn trai Phùng Ngọc Huy. Không được gia đình chấp nhận, bạn trai cũng rời bỏ khi con gái tròn 1 tuổi, một mình nữ diễn viên đã vượt qua bao thác ghềnh để nuôi con.
Con gai Mai Phuong se tu hao khi co mot nguoi me that dung cam!
 Mai Phương và con gái Lavie.
Từ lúc mang thai tới khi sinh con gái Lavie, diễn viên Mai Phương luôn phải chịu sức ép rất lớn từ gia đình. Mẹ cô bắt cô phải lựa chọn hoặc bỏ thai, hoặc mẹ cô sẽ uống thuốc chuột tự tử. "Lúc đó, tôi muốn phát điên lên, nước mắt cũng đã rơi rồi. Tôi bước chân vào nhà mà như bước vào địa ngục".
Rồi Mai Phương vẫn có lựa chọn cho mình, dù cô có bị áp lực như thế nào, thì vẫn quyết giữ lại con gái: “Thôi thì mẹ cứ làm những gì mẹ muốn làm. Con vẫn sẽ giữ đứa bé này. Nếu sau này tội nghiệp con mang tiếp thì con trả nghiệp đó của con sau này. Còn bây giờ để đánh đổi 2 thứ thì con không đánh đổi được".
Con gai Mai Phuong se tu hao khi co mot nguoi me that dung cam!-Hinh-2
 
Không chịu nổi sức ép từ mẹ, Mai Phương đã chuyển ra ngoài sống dù biết trăm ngàn khó khăn ở trước mặt. Mang thai, sức khỏe yếu, không đi hát, đóng phim được, Mai Phương đã phải sống với số tiền 1-2 triệu/tháng mà các sư thầy đưa cho khi họ sử dụng xe của cô.
Giọng ca "Tiếng dương cầm trong đêm" còn kiên định trong việc lựa chọn nuôi con một mình tới nỗi, bất cứ ai mà đặt câu hỏi cho cô “sao làm thế” là cô không quan hệ nữa. 
Sinh con xong, Mai Phương quay trở lại với công việc nhưng mọi thứ cũng không suôn sẻ, cô không nhận được vai diễn nào ấn tượng mà chỉ là những vai mờ nhạt. Không kêu than, nữ diễn viên chủ động đi tìm công việc để kiếm tiền nuôi con. Cô chăm chỉ chạy show ca hát, đi sự kiện, làm MC chương trình mà không nề hà show lớn hay nhỏ.
Ngoài công việc của một diễn viên, ca sĩ, Mai Phương còn bán hàng online để kiếm thêm thu nhập.
Con gai Mai Phuong se tu hao khi co mot nguoi me that dung cam!-Hinh-3
 
Cuộc sống của Mai Phương và con gái dần đi vào ổn định thì ông trời lại tiếp tục thử thách cô. Tháng 8/2019, nữ diễn viên nhận hung tin khi biết mình bị ung thư phổi. 
Ban đầu cô rất buồn và hụt hẫng khi biết bệnh tình rất nặng của mình. Nhưng được sự động viên, giúp đỡ của bạn bè, người hâm mộ, Mai Phương đã lấy lại tinh thần để kiên cường điều trị cho tới cùng.
Sau 3 tháng điều trị, Mai Phương lại tiếp tục tham gia các hoạt động nghệ thuật, tham dự các sự kiện bởi cô cho rằng công việc sẽ giúp cô quên đi những âu lo, lại giúp cô có thêm thu nhập lo cho tương lai của con gái Lavie.
Con gai Mai Phuong se tu hao khi co mot nguoi me that dung cam!-Hinh-4
Mai Phương trên phim trường Con ông Hai Lúa.
Tháng 4/2019, Mai Phương nhận lời đóng phim Con ông Hai Lúa của đạo diễn Hồ Ngọc Xum. Dù đang điều trị căn bệnh ung thư, nhưng hàng ngày Mai Phương vẫn tự mình lái xe 60km để tới phim trường. Sự chăm chỉ và kiên cường chiến đấu với bệnh tật của cô khiến cả đoàn phim xúc động đến nỗi đạo diễn phải thốt lên: "Một người bị mắc bệnh nan y như thế mà tự lái xe đi về thì thấy được sự kiên trì và nghị lực của cô ấy như thế nào. Riêng tôi thì tôi rất cảm phục và hoan nghênh ý chí của một diễn viên như Mai Phương".
Con gai Mai Phuong se tu hao khi co mot nguoi me that dung cam!-Hinh-5
 
Xen kẽ giữa những đợt điều trị, cứ thấy sức khỏe ổn là Mai Phương lại cố gắng trở lại với công việc hoặc đưa con đi du lịch và đi chơi với bạn bè. Nghị lực sống của nữ diễn viên có vẻ ngoài bé nhỏ đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn như cô. 
Dù không chiến thắng nổi thần chết, nhưng những tháng ngày khó khăn mà Mai Phương phải trải qua kể từ lúc mang thai, sinh con một mình cho tới khi đối mặt với căn bệnh ung thư chính là bài học cuộc sống quý giá mà cô để lại cho con gái Lavie.
Thái An

>> xem thêm

Bình luận(0)