Có người giả mạo Miss Universe gửi thư khiếu nại Diễm Hương

Google News

(Kiến Thức) - Unicorp - đơn vị giữ bản quyền đưa thí sinh đi thi Miss Universe cho biết, lá thư của BTC cuộc thi về việc Diễm Hương phạm quy chỉ là giả mạo.

Vừa qua, thông tin Hoa hậu Diễm Hương vi phạm quy chế Miss Universe 2012 khi có chồng vẫn tham gia cuộc thi khiến dư luận ầm ĩ.
Trong khi Diễm Hương im lặng "tránh bão", Cục NTBD đang chờ xác minh thông tin, thì trên cộng đồng mạng xôn xao về email được cho là của tổ chức Miss Universe gửi Unicorp (công ty cổ phần Hoàn vũ) yêu cầu điều tra rõ việc Diễm Hương đã lấy chồng trước khi dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012.
 Hoa hậu Diễm Hương.
Email được viết bằng tiếng Anh với nội dung: "Chúng tôi mới phát hiện ra đại diện của Việt Nam - cô Diễm Hương - thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ 2012, đã kết hôn từ năm 2011. Đây là một thiệt hại nghiêm trọng cho uy tín của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ. Phía Unicorp đã có cam kết thí sinh không kết hôn khi tham gia cuộc thi này".
Tuy nhiên, trả lời Kiến Thức về việc Miss Universe lên tiếng về trường hợp phạm quy của Diễm Hương, đại diện Unicorp đã phủ nhận: "Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ một email nào từ BTC cuộc thi. Thêm nữa địa chỉ gửi thư này cũng không phải của Miss Universe. Đây rõ ràng là lá thư giả mạo".
Trở lại việc Diễm Hương kết hôn trước khi đi thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012, đại diện Unicorp vẫn chưa có câu trả lời chính thức. 
Tuy nhiên, theo người đại diện này, khi Diễm Hương tham gia Miss Universe 2012, mọi hồ sơ giấy tờ đều hợp lệ: "Tình trạng hôn nhân của Diễm Hương được thể hiện trong sơ yếu lý lịch khi tham gia cuộc thi và thời điểm ấy các giấy tờ này đều hợp lệ". 
Với chia sẻ của đại diện Unicorp, hồ sơ của Diễm Hương hợp lệ nghĩa là cô phải thỏa mãn được điều kiện chưa từng kết hôn.
Bà Thúy Nga - Giám đốc Công ty Elite - đơn vị giữ bản quyền đi thí sinh dự thi Hoa hậu Thế giới cũng cho biết: "Bất kể cuộc thi Hoa hậu quốc tế nào (trừ các cuộc thi dành cho quý bà) đều yêu cầu thí sinh khi tham gia cuộc thi phải chưa từng lập gia đình và chưng từng có con".
Bên cạnh đó, theo bà Nga, quá trình đưa thí sinh đi thi Hoa hậu quốc tế lâu nhất là chờ giấy mời của BTC còn việc thí sinh hoàn thiện hồ sơ chỉ diễn ra trong vòng mấy ngày.
Khi thí sinh hoàn thiện hồ sơ, đơn vị sẽ gửi lên Cục xin cấp phép: "Sau khi nộp đầy đủ các giấy tờ thủ tục lên Cục NTBD trong vòng 7 ngày sẽ nhận được câu trả lời". 
Hồ sơ gửi Cục NTBD xin cấp phép cho thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu quốc tế bao gồm: Sơ yếu lý lịch, đơn xin dự thi của thí sinh, bằng A tiếng Anh, ảnh, giấy xác nhận giải thưởng của thí sinh, Đơn của đơn vị đề cử thí sinh gửi Cục NTBD, Giấy mời của BTC cuộc thi
Như vậy, với Diễm Hương, kết hôn 1 năm trước khi được cấp phép tham gia cuộc thi Miss Universe 2012 (kết hôn tháng 11/2011 và được cấp phép tham gia cuộc thi vào tháng 11/2012) rõ ràng Diễm Hương đã "lừa dối" cơ quan chức năng để tham gia cuộc thi này.
Hành động "khai gian" lý lịch của Diễm Hương gây bức xúc trong dư luận. Đây cũng là trường hợp được coi là hy hữu trong lịch sử các Hoa hậu.
Trước đó, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục NTBD cho biết Cục đã yêu cầu Sở VHTTDL TP HCM xác minh lại sự việc để có biện pháp xử lý.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)