Chi Pu dự festival âm nhạc quốc tế: "Trình" thế nào fan lo ngay ngáy?

Google News

(Kiến Thức) - Chi Pu dự festival âm nhạc quốc tế khiến fan lo ngại khi giọng hát của hot girl một thời này vốn không được đánh giá cao.

Thông tin Chi Pu dự festival âm nhạc quốc tế nhận được sự quan tâm của dư luận. Cụ thể, hot girl sinh năm 1993 được mời biểu diễn trong chương trình "Double Happiness - Winter Wonder Festival", đứng chung sân khấu với các nghệ sĩ nước ngoài vào ngày 3/12 theo giờ Việt Nam.
Việc Chi Pu xuất hiện trên sân khấu âm nhạc quốc tế khiến nhiều fan lo lắng. Hot girl một thời vốn không được đánh giá cao về giọng hát. Chi Pu chính thức lấn sân ca hát vào năm 2017. Trước đó, cô học thanh nhạc trong khoảng 2 năm với giảng viên thanh nhạc Hoàng Anh Tú.
Chia sẻ trên Zing về giọng hát của Chi Pu khi ra mắt với vai trò ca sĩ, giảng viên thanh nhạc Hoàng Anh Tú cho hay: “Ưu điểm là có chất giọng nhẹ, sáng. Không bị khuyết điểm về nhả lời, phát âm. Âm vực trầm khá, xử lý bài hát khá hơn trước, đã từng bước đưa kỹ thuật thanh nhạc vào ca hát.
Nhược điểm là giọng còn mỏng, hơi còn yếu, âm cao chưa chắc, cần hát có lực và nhạc cảm sâu sắc hơn…
...Tôi còn nhớ rất rõ những buổi đầu đến học, tôi cho em hát một bài hát, được nửa bài em nói "mệt quá, thầy ơi" rồi thở hổn hển. Qua thời gian tập luyện, âm vực đã được mở rộng hơn, giọng khỏe hơn, sức bền giọng hát tốt hơn”.
Chi Pu du festival am nhac quoc te:
 Chi Pu có ngoại hình như giọng hát chưa tốt.
Từ khi đi hát, Chi Pu liên tục bị chê nhiều hơn khen về giọng hát. Lấy ví dụ khi nữ ca sĩ ra mắt MV “Cung đàn vỡ đôi” hồi tháng 6/2020, nhiều khán giả dành lời khen cảnh quay đẹp, diễn xuất của Chi Pu tốt nhưng không ít ý kiến chê Chi Pu hát hụt hơi khiến người nghe tụt cảm xúc.
Hồi tháng 9/2020, Chi Pu tung MV “Mơ anh” thuộc thể loại nhạc Tropical House. Nhiều ý kiến cho rằng giọng hát của Chi Pu vẫn không có gì nổi bật, đặc biệt còn sử dụng đến autotone (bộ xử lý âm thanh) để cứu vãn chất giọng.
Điều đáng bàn nhất là khả năng hát live của Chi Pu liên tục bị chê. Như hồi tháng 6/2020, biểu diễn ở Quảng Ngãi, cô lộ rõ làn hơi khá yếu. Chi Pu hát "vỡ nát" (Bao nhiêu lần yêu vỡ nát nữa rồi...) thành "vỡ nạt", "chiếc ô" (Tại vì hôm mưa anh đưa chiếc ô...) thành "chiếc ộ".
Nhiều khán giả cho rằng dù Chi Pu đã đi học thanh nhạc và trải qua 3 năm biểu diễn trên sân khấu nhưng dường như giọng hát của cô nàng vẫn chưa có nhiều tiến bộ.
Chi Pu du festival am nhac quoc te:
 Khả năng hát live của Chi Pu thường bị chê.
Về giọng hát của Chi Pu, một số nghệ sĩ từng thẳng thắn bày tỏ họ không đánh giá cao. Năm 2017, trong cuộc phỏng vấn với Zing, Thu Minh chia sẻ: “Thẳng thắn mà nói khi xem clip Chi Pu, tôi rất thích cô gái này, đặc biệt là nụ cười sáng sân khấu. Nhưng với giọng hát này, tôi xin lỗi chưa thể gọi em là ca sĩ theo quan điểm của thế hệ tôi.
Tuy nhiên, tôi cũng mong mọi người hãy cởi mở hơn trong cách nhìn. Thời đi “nghe” ca nhạc đã qua rồi. Hiện tại, người ta đi “xem” ca nhạc. Rõ ràng ca sĩ trẻ bây giờ khi bước lên sân khấu, giọng hát của họ chưa phải là điều làm thỏa mãn khán giả”.
Trở lại việc Chi Pu dự festival âm nhạc quốc tế, fan lo ngại giọng hát của nữ ca sĩ sẽ bị đặt lên bàn cân so sánh với các ca sĩ quốc tế được đánh giá có thực lực, có khả năng hát live như nuốt đĩa.
Phía Chi Pu cho biết, nữ ca sĩ đang tích cực chuẩn bị cho sự xuất hiện đặc biệt của mình. Chi Pu hy vọng vọng màn trình diễn sẽ để lại dấu ấn mạnh mẽ với khán giả trong khu vực cũng như thế giới. Hiện tại, nữ ca sĩ chưa tiết lộ ca khúc sẽ trình diễn.

Xem MV "Cung đàn vỡ đôi" của Chi Pu. Nguồn Youtube Chi Pu

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)