Cậu cả Subeo được sống giàu có vẫn rửa xe ô tô cho bố

Google News

Dù có cuộc sống vô cùng sung sướng nhưng Cường Đô là vẫn có cách dạy con riêng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Việc nuôi dạy con cái luôn là đề tài được cha mẹ quan tâm và làm sao để bé phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần mới là điều nhiều người hướng tới. Là một trong những ông bố nổi tiếng showbiz Việt, Cường Đô la mới đây khiến nhiều người phải ngưỡng mộ về cách dạy con.

Trên trang cá nhân, Cường Đô La chia sẻ clip con trai Subeo rửa siêu xe cho bố với dòng chữ: "Cậu hai rửa xong là banh luôn cái nhà". Các hình ảnh cho thấy, Subeo thực hiện công việc rửa xe hơi với các động tác thành tạo và thích thú. Nhiều người phải trầm trồ khen ngợi Subeo và không quên lời "có cánh" dành cho ông bố trẻ. Một số tài khoản bình luận: "Ôi cậu bé giỏi quá"; "Quá tuyệt vời"; "Subeo giỏi quá ạ"; "Ông bố tuyệt vời, biết xắp sếp công việc để có thời gian bên các con và kết hợp cùng con trai chăm sóc thêm sở thích niềm đam mê"...

Cau ca Subeo duoc song giau co van rua xe o to cho bo

Cau ca Subeo duoc song giau co van rua xe o to cho bo-Hinh-2

Cau ca Subeo duoc song giau co van rua xe o to cho bo-Hinh-3

Cau ca Subeo duoc song giau co van rua xe o to cho bo-Hinh-4

Ngay từ khi còn nhỏ, bé Subeo được bố mẹ chăm sóc, nuôi dạy đúng chuẩn con nhà giàu. Cậu bé được theo học trường quốc tế, diện đồ hiệu, đi du lịch sang chảnh, sống trong biệt thự xa hoa... Nhưng cùng với đó, Subeo cũng được bố dạy cho khả năng tự lập sớm, rèn luyện bản thân và làm những công việc phù hợp với lứa tuổi cũng như khám phá mọi thứ xung quanh. Những hình ảnh Cường Đô la chia sẻ là minh chứng cho cách dạy con của anh cực khéo léo, hiện đại và rất đáng học hỏi.

Cau ca Subeo duoc song giau co van rua xe o to cho bo-Hinh-5

Cau ca Subeo duoc song giau co van rua xe o to cho bo-Hinh-6

Cau ca Subeo duoc song giau co van rua xe o to cho bo-Hinh-7

Cau ca Subeo duoc song giau co van rua xe o to cho bo-Hinh-8

Trên thực tế, ngay từ khi còn nhỏ nếu cha mẹ dạy con tính tự lập sớm sẽ khiến bé thành công hơn ở tương lai. Bé sẽ có khả năng tự giải quyết vấn đề, không ỷ lại, dựa dẫm vào người khác. Thông qua đời sống hàng ngày, cha mẹ có thể dạy con tự lập theo những cách sau đây:

Dạy con tự vệ sinh cá nhân, ăn uống

Không ít cha mẹ thường hay giúp con làm mọi việc ngay cả khi mặc quần áo, vệ sinh cá nhân, ăn uống, tự dọn dẹp đồ chơi... Nhưng đây quả là điều sai lầm bởi lâu dần bé sẽ khiến bé lười biếng, rụt rè, không biết làm bất cứ thứ gì. Theo các chuyên gia giáo dục, từ 3 tuổi bé đã có khả năng tự mặc quần áo, đi giày dép, tự dọn dẹp đồ. Với việc ăn uống, nếu bé tự ăn sẽ khiến tay hoạt bát hơn. Bởi vậy, bạn nên dạy con những điều cần thiết này để con học được tính tự lập, có trách nhiệm với bản thân, không lạ lẫm với môi trường xung quanh.

Làm việc nhà phù hợp lứa tuổi

Làm việc nhà cũng là một trong những cách dạy con tự lập. Tuy nhiên, bạn nên chú ý lựa chọn công việc phù hợp với lứa tuổi của con. Từ những việc nhỏ này, bé sẽ thành thục các kĩ năng sống và cảm thấy mình có ích, là một phần quan trọng trong gia đình.

Cho trẻ tham gia các hoạt động

Việc cha mẹ cho con tham gia các hoạt động như thể thao, âm nhạc, nghệ thuật, vui chơi với bạn bè... sẽ giúp bé thêm năng động, hòa nhập, sáng tạo và vượt qua nỗi sợ hãi. Bởi vậy, xây dựng thói quen cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ là điều bất cứ cha mẹ nào cũng nên làm.

Theo VietNamNet

>> xem thêm

Bình luận(0)