Các con khóc ngất khi linh cữu nghệ sĩ Giang Còi đưa vào hỏa táng

Google News

Trên trang cá nhân, con gái nghệ sĩ Giang Còi đau lòng khi chia sẻ không còn được bóp chân cho người bố thân yêu. Ngọc Anh và mọi người khóc nghẹn khi linh cữu của phụ huynh đưa vào hỏa táng.

Sau một khoảng thời gian chiến đấu anh dũng trước bạo bệnh, nghệ sĩ Giang Còi đã ra đi ở tuổi 59 trong sự tiếc thương của khán giả, đồng nghiệp. Người hâm mộ không khỏi nhớ thương người nghệ sĩ tài hoa. Hiện tại, thông tin về lễ tang nghệ sĩ đã được gia đình Giang Còi công bố.

Sáng ngày 5/8/2021, đạo diễn Hiếu Vick - con trai của nghệ sĩ Giang Còi đã thông báo sự ra đi của nghệ sĩ và cụ thể tang lễ. Nam đạo diễn thông báo: "Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ban tổ chức lễ tang dưới sự hướng dẫn của chính quyền địa phương xin được cử hành tang lễ với quy mô gia đình, tuân thủ Chỉ thị 16 - 17 của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Lễ phát tang sẽ được cử hành vào hồi 7 giờ 30 phút ngày 05/8/2021 tức ngày 27 tháng 6 năm Tân Sửu và đưa thi hài nghệ sĩ tới Đài hóa thân vào hồi 8 giờ 50 phút cùng ngày. Hài cốt ông sẽ nương nhờ cửa Phật với sự giúp đỡ của hội Phật tử. Thời gian này, ban tổ chức tang lễ và gia đình xin phép không tiếp khách và nhận phúng điếu dưới mọi hình thức".

Cac con khoc ngat khi linh cuu nghe si Giang Coi dua vao hoa tang

Nghệ sĩ Giang Còi là tuổi thơ của bao thế hệ.

Vì tình hình dịch bệnh khá căng thẳng và giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nên tang lễ tại Hà Nội của cố nghệ sĩ được diễn ra nhanh gọn. Được biết, gia đình và người thân cũng không nhận tiền phúng điếu, hoa viếng. Mới đây, trên trang cá nhân của mình, con gái nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ đoạn clip về tang lễ của người bố quá cố và kèm chia sẻ: "Giật mình, vậy là không được bóp chân cho ba nữa à. Không được ba đưa đón đi học khi trời mưa sao? Người bên tôi ngày ngày đâu rồi".

Cac con khoc ngat khi linh cuu nghe si Giang Coi dua vao hoa tang-Hinh-2

Người hâm mộ và đồng nghiệp không khỏi đau lòng khi thấy dòng chữ: "Vô cùng thương tiếc nghệ sĩ Lê Hồng Giang".

Cac con khoc ngat khi linh cuu nghe si Giang Coi dua vao hoa tang-Hinh-3

Tang lễ của cố nghệ sĩ Giang Còi được diễn ra khá đơn giản và nhanh gọn vì tình hình dịch COVID-19.

Cac con khoc ngat khi linh cuu nghe si Giang Coi dua vao hoa tang-Hinh-4

Linh cữu của nghệ sĩ Giang Còi được hỏa táng và tro cốt sẽ đặt tại cửa Phật.

Trước đó, con trai cố nghệ sĩ cũng nén thương đau chia sẻ về di nguyện cuối đời của bố ruột: "Trong di chúc nghệ sỹ để lại, ông muốn mình sẽ được chôn cất cùng cây đàn guitar, ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn. Trọn vẹn - một cuộc đời cống hiến".

Cac con khoc ngat khi linh cuu nghe si Giang Coi dua vao hoa tang-Hinh-5

Cố nghệ sĩ mong muốn được sống mãi cùng nghệ thuật.

Theo Mai Linh/ Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)