Ali Hoàng Dương: "Tôi không bán giới tính để kiếm tiền"

Google News

Ali Hoàng Dương cho biết anh không bận tâm khi khán giả nói về giới tính của mình và không dùng đời tư để gây chú ý.

Ali Hoàng Dương vừa đi qua chặng đường một năm kể từ khi trở thành quán quân chương trình Giọng hát Việt. Vốn được đánh giá cao ngay những vòng thi đầu tiên, bởi giọng hát, kỹ năng trình diễn tốt lại có ngoại hình sáng, thế nhưng khi bước ra khỏi cuộc thi, những gì nam ca sĩ Ali Hoàng Dương làm được lại chưa đạt đến kỳ vọng khán giả.
Chưa kể, cũng trong một năm vừa qua, Ali Hoàng Dương vướng lùm xùm đầu tiên trong sự nghiệp. Đó chính là việc lộ hình ảnh xem phim đồng tính nam gây xôn xao cộng đồng mạng.
Nhìn lại một năm về sự nghiệp và cả chuyện đời tư, học trò Thu Minh tỏ ra không bận tâm: "Công chúng cứ tô vẽ theo cách mọi người muốn còn thời gian sẽ có câu trả lời".
Sơn Tùng làm được thì tôi tin mình cũng làm được
- Ngọc Ánh đăng quang The Voice 2018 nhưng Ali Hoàng Dương cũng được nhắc đến thường xuyên như một “tấm gương” quán quân có sự nghiệp mờ nhạt, chưa bài hit. Cảm giác của anh thế nào khi tên mình được nhắc đến trong tình huống này?
- Đấy là câu chuyện rất bình thường trong cuộc sống hàng ngày. Một học sinh giỏi không có nghĩa sau đó sẽ thành công hơn học sinh kém. Người đoạt giải nhất cũng chưa chắc được chú ý bằng người giải nhì.
Tuy nhiên, đó là câu chuyện của quá khứ, của hiện tại. Không ai biết trước, 2 năm hay 3 năm sau, câu chuyện rẽ sang hướng nào. Mọi người có thể thấy tôi ở hiện tại hụt hơn các bạn nhưng vị trí của tôi và họ trong tương lai ra sao, câu trả lời chỉ sau này mới có được.
- Là quán quân một cuộc thi, việc loay hoay hoạt động hơn một năm vẫn chưa có hit tạo áp lực như thế nào cho anh?
- Để nói về ca khúc hit, tôi nghĩ cần rất nhiều vào yếu tố may mắn. Bởi thế, thay vì tính toán thì tôi cứ hát bằng sự thật tâm và chân thành của bản thân. Khi đó, may mắn có đến hay không sẽ là câu chuyện khác.
Ai cũng mong muốn mình là ca sĩ nổi tiếng, hạng A. Tuy nhiên, không thể ai cũng là hạng A, còn có hạng B, C. Cá nhân tôi cũng đi hát hơn 1 năm, không thể đòi hỏi mình phải có hit, phải trở nên nổi tiếng hay trở thành ông hoàng, bà chúa gì đó.
Chưa kể, những ca sĩ có hit cũng có thể bị lãng quên trong thời gian sau đó. Do đó, tôi nghĩ rằng điều quan trọng chính là sự chăm chỉ, nỗ lực. Tôi tin rằng mình theo đuổi nghề bằng sự chân thành thì sẽ được đền đáp xứng đáng.
Ali Hoang Duong:
Ali Hoàng Dương cho biết việc chưa có hit là biến cố trong 1 năm hoạt động, tuy nhiên anh không lo lắng về con đường mình đã chọn. 
- Trường hợp của anh và á quân Hiền Hồ - người có ca khúc đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng - đang khá đúng với lời anh nói “người đoạt giải nhất cũng chưa chắc được chú ý bằng người giải nhì”. Anh có tự tin mình sẽ vượt qua Hiền Hồ trong tương lai?
- Ở tình huống này, chúng ta phải đặt thêm một câu hỏi, đó là Hiền Hồ có đứng trên sân khấu lớn như Ali Hoàng Dương hay không?. Thành công của một ca sĩ xét trên rất nhiều phương diện như có bài hit, yếu tố thương mại… Chúng ta không thể đặt các ca sĩ lên bàn cân vì mỗi người có con đường khác nhau.
Hiền Hồ có những ca khúc được khán giả yêu thích, tuy nhiên, bài hát của Ali cũng có lượng khán giả riêng. Chẳng hạn, Theo anh cũng trụ hạng trên bảng xếp hạng và giúp tôi đứng trên những sân khấu lớn.
Hơn nữa, tôi cũng theo đuổi màu sắc âm nhạc khác với xu hướng nghe ballad thịnh hành ở Vpop hiện nay. Tuy nhiên, tôi tin rằng một ngày nào, dòng nhạc như tôi theo đuổi sẽ gây chú ý hơn ở Vpop.
- Thành công của Sơn Tùng M-TP – ca sĩ hiếm hoi ở Vpop nổi tiếng không bởi những ca khúc ballad – liệu có tạo động lực cho Ali Hoàng Dương để anh tự tin theo đuổi con đường riêng dù khó tạo được chú ý?
- Anh Sơn Tùng M-TP đi theo con đường riêng biệt so với số đông ca sĩ, nhạc sĩ đang hoạt động ở Vpop. Anh ấy dám đi theo dòng nhạc mình yêu thích và luôn bước lên sân khấu với con người thật của chính mình thay vì gồng lên để trở thành một ai khác.
Đó là bài học để thế hệ sau, bao gồm Ali Hoàng Dương noi theo. Như vậy, Vpop sẽ có nhiều màu sắc âm nhạc đa dạng và cá tính hơn. Tôi tin anh Sơn Tùng làm được thì tôi và những ca sĩ khác cũng sẽ làm được.
Ali Hoang Duong:
Nam ca sĩ tự tin theo đuổi phong cách âm nhạc riêng thay vì chạy theo thị hiếu thị trường. 
- Sơn Tùng chỉ là số ít tại thị trường Vpop. Ngoài kia, rất nhiều giọng ca theo đuổi màu sắc riêng nhưng sau nhiều năm vẫn không được công chúng đón nhận. Sự tương quan này có khi nào khiến Ali Hoàng Dương cảm thấy nghi ngờ về con đường mình chọn?
- Tôi chưa từng lung lay bởi tôi nghĩ rằng con đường nghệ thuật rất dài, mình không nên bị phân tâm, tác động bởi những yếu tố bên ngoài như tiền bạc, địa vị… Thay vào đó, tôi chọn cách dồn hết tâm huyết cho âm nhạc và tập trung vào dòng nhạc mình đã chọn.
Đương nhiên, để “chiều” theo tâm trạng của bản thân, đôi khi tôi cũng muốn hát ballad. Ai cũng vậy, sẽ có những lúc buồn bã. Tuy nhiên, ca khúc tôi chọn phải phù hợp với mong muốn, tiêu chí của bản thân chứ không chạy theo thị hiếu khán giả.
Tôi “kinh doanh” trên giá trị bản thân
- Hoạt động trong showbiz mà không bị tác động bởi tiền bạc, trong khi anh từng chia sẻ rằng gia đình gặp khó khăn, phải vay nợ. Vậy chắc hẳn công việc ca hát trong một năm qua dù chưa thành công rực rỡ nhưng cũng đủ giúp anh dư dả về kinh tế?
- Đúng là ngày xưa, khi gia đình gặp khó khăn, tôi chịu tác động rất nhiều bởi tiền bạc. Nhưng dù có như vậy, tôi cũng chưa bao giờ làm trái với lương tâm của mình và luôn theo đuổi niềm đam mê bằng cách tham gia chương trình Giọng hát Việt. May mắn là số tiền thưởng sau khi giành quán quân cuộc thi đã giúp tôi trả hết nợ nần cho gia đình.
Hiện tại, khi thực hiện một sản phẩm, tôi phải tính toán rất kỹ lưỡng. Tiền tôi kiếm được cũng đổ dồn cho âm nhạc chứ chưa nghĩ đến việc mua nhà, mua xe. Tôi nghĩ mình nên đầu tư cho sự nghiệp bởi tôi “kinh doanh” trên giá trị bản thân.
Quan trọng hơn, sau một năm, tôi cảm thấy hài lòng khi bản thân trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi biết cách hát cảm xúc, tự tin hơn trên sân khấu và cũng mạnh mẽ vượt qua một năm nhiều biến động.
Ali Hoang Duong:
Giọng ca Theo anh bỏ ngoài tai những bình luận của khán giả về đời tư. 
- Cụ thể biến động mà anh nhắc đến là gì?
- Biến động với tôi, đó chính là chưa có ca khúc hit. Việc đầu tư để có một sản phẩm mới hiện giờ không dễ dàng. Khâu chọn bài, thu âm, dựng vũ đạo, quay MV… tốn rất nhiều chi phí.
Tuy nhiên, khi ra mắt, sản phẩm lại không thành công như mong đợi thì đồng nghĩa bản thân đã bị lỗ. Để bù đắp khoản chi phí đã bỏ ra, tôi phải làm nhiều công việc và kiếm thêm thu nhập.
- Những biến động xảy ra trong một năm anh hoạt động ở showbiz có bao gồm việc lộ xem phim đồng tính nam khiến dư luận bàn tán về giới tính của anh?
- Đây là câu chuyện rất bình thường. Khi sử dụng YouTube, không cần tìm kiếm thì nó tự động hiện ra những bộ phim như thế.
Câu chuyện giới tính người nghệ sĩ cũng luôn gây tò mò và khiến dư luận đặt ra câu hỏi. Lý do họ là người nổi tiếng và luôn đắp lên mình trang phục hào nhoáng. Cứ thế, dư luận bắt đầu gièm pha, dù họ không hề biết thực chất con người nghệ sĩ như thế nào.
Đó là câu chuyện đời tư, tôi không bán giới tính của mình để kiếm tiền nên tôi không chia sẻ nhiều về vấn đề này. Tôi kinh doanh trên âm nhạc và kiếm sống bằng âm nhạc. Mọi người cứ tô vẽ theo cách mọi người muốn còn thời gian sẽ có câu trả lời.
Theo Lan Phương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)