Á hậu Xuân Quỳnh hé lộ biến cố bị mẹ từ mặt khi lấn sân showbiz

Google News

'Mất tích' khỏi showbiz nhộn nhịp một thời gian, Á hậu Xuân Quỳnh lần đầu trải lòng về những câu chuyện chưa từng bật mí trong lần trở lại này.

Trước khi nhận được danh hiệu Á hậu Điện ảnh năm 2015 và giải Á khôi Thời trang Sắc đẹp 2014, người đẹp Xuân Quỳnh từng được biết đến trên mạng xã hội với biệt danh hotgirl Quỳnh Cara.
Thời điểm đó, Xuân Quỳnh là gương mặt thường xuất hiện trong MV ca nhạc của nhiều nam ca sĩ hàng đầu làng nhạc Việt. Đồng thời, cô nàng còn hứa hẹn là diễn viên trẻ tiềm năng khi ghi dấu ấn với khán giả qua vai diễn trong hai bộ phim điện ảnh là Vong ám và White Valentine. Tuy nhiên sau đó, Xuân Quỳnh gần như "mất tích" khỏi showbiz nhộn nhịp.
A hau Xuan Quynh he lo bien co bi me tu mat khi lan san showbiz
 Á hậu Điện ảnh Xuân Quỳnh
Bẵng đi một thời gian, mới đây, nàng Á hậu bất ngờ tái xuất. Với lần trở lại này, Xuân Quỳnh lần đầu trải lòng về những câu chuyện chưa từng bật mí.
Hành trình từ cô sinh viên ngành dược đến Á Hậu Điện Ảnh
Rời xa Tiền Giang, Xuân Quỳnh lên Sài Gòn để theo đuổi con đường trở thành dược sĩ theo mong muốn của gia đình. Trong một lần tình cờ, cô nàng được một người bạn giới thiệu tham gia thi thố một cuộc thi về nhan sắc. Vốn tuổi trẻ luôn thích những điều mới mẻ, vui nhộn, nên cô nàng gật đầu tham gia ngay.
May mắn mỉm cười khi cô nàng đạt giải Á Khôi mà ngay cả chính bản thân Xuân Quỳnh cũng chưa bao giờ nghĩ đến. Và đâu ai ngờ lần đầu chạm ngõ với ống kính, với khán giả, đã thắp lên trong lòng Xuân Quỳnh một ngọn lửa dành cho nghệ thuật.
Sau khi đoạt giải Á Khôi, với gương mặt xinh xắn, hiền dịu, ưa nhìn, Xuân Quỳnh nhận được lời mời tham gia đóng MV ca nhạc của nhiều nam ca sĩ nổi tiếng như: Duy Mạnh, Phùng Ngọc Huy, Hoàng Bách. Tuy lần đầu thử sức trước ống kính, nhưng cô nàng không hề run sợ hay bị đơ, ngược lại hoàn thành rất nhanh chóng.
Theo Xuân Quỳnh, đóng MV ở thời điểm đó tâm lí nhân vật cũng không có gì là phức tạp cũng như có sự giúp đỡ, dẫn dắt của đạo diễn, các nam ca sĩ nên mọi việc diễn ra thuận lợi. Nhận thấy mình có niềm đam mê với diễn xuất, cô nàng không ngần ngại đăng ký tham gia cuộc thi Hoa Hậu Điện Ảnh. Với khả năng diễn xuất triển vọng, Xuân Quỳnh đã chinh phục được ban giám khảo và đạt danh hiệu Á Hậu Điện Ảnh năm 2015.
Tuổi trẻ cùng niềm đam mê với nghệ thuật trỗi dậy mãnh liệt, Xuân Quỳnh quyết định dừng việc học Dược để tập trung phát triển cho con đường nghệ thuật. Quyết định của cô nàng không được sự ủng hộ từ gia đình vì cả nhà cô nàng đều làm công nhân viên chức, thậm chí mẹ của Xuân Quỳnh còn muốn từ mặt cô với quyết định này. Sau tất cả, với sự kiên định và đam mê của mình, Xuân Quỳnh dần dà thuyết phục được gia đình ủng hộ.
Nàng Á Hậu hóm hỉnh nhận định rằng bản thân có “máu liều” khi bản thân chưa qua một trường lớp nào về diễn xuất mà đã can đảm nhận lời tham gia đóng vai chính của một bộ phim điện ảnh. Tuy nhiên, đóng MV ca nhạc và phim điện ảnh là hai bầu trời hoàn toàn khác nhau nên lần đầu tiên Xuân Quỳnh biết được thực sự áp lực khi diễn xuất trước ống kính là gì.
Nhưng vì muốn thoát khỏi cái mác “bình hoa di động” mà người ta thường gán ghép cho những “cô đào đẹp” cũng như không muốn trở thành áp lực cho đoàn, nên cô nàng lập tức lấy lại ý chí, cố gắng không ngừng và học hỏi, lắng nghe từ đạo diễn, đàn anh, đàn chị cùng đoàn để cố gắng thể hiện nhân vật tốt nhất.
Tự nhận rằng bản thân là người may mắn ở những bước đi chập chững vào nghề, Xuân Quỳnh đã hoàn thành tốt những phân đoạn khó nhằn của mình. Bên cạnh đó, phải kể đến đàn chị trong nghề đi trước như Cindy Thái Tài – người mà không chỉ động viên, giúp đỡ về mặt diễn xuất mà còn là người dẫn dắt cô nàng đến với sân khấu kịch nói.
Lại một lần nữa may mắn mỉm cười với Xuân Quỳnh, cô lại được chinh phục một lĩnh vực mới nghệ thuật: kịch nói. Công việc có phần khác với hơn so với đóng phim, nhưng vốn bản tính ham học hỏi cùng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, nàng Á Hậu Điện Ảnh được đền đáp xứng đáng khi những phân cảnh Xuân Quỳnh bước ra sân khấu đã có thể mang lại tiếng cười cho khán giả. Với cô nàng, đó chính là những giây phút thăng hoa nhất khi cô thử sức với lĩnh vực này.
Thế nhưng, đời nghệ sĩ luôn là những nốt thăng trầm không thể ngờ đến. Ngay thời điểm sự nghiệp đang trên đà phát triển, gia đình Xuân Quỳnh cần cô phụ giúp trong việc kinh doanh. Sau bao đêm trằn trọc suy nghĩ, Xuân Quỳnh quyết định theo lời gia đình an phận, gác lại hết con đường nghệ thuật và sang Mỹ để du học.
Hành trình trở lại của một Xuân Quỳnh “mới”
Trong thời gian sang Mỹ du học, Xuân Quỳnh luôn nhớ về những ngày tháng được cùng đoàn phim rong ruổi để có những cảnh phim đặc sắc. Những khi xem đồng nghiệp cũ xuất hiện trên truyền hình hoặc những dự án online, cô nàng không tránh khỏi nỗi chạnh lòng.
Và lần đầu tiên, nàng Á Hậu tin rằng nghệ chọn người và đặc biệt là đối với nghệ thuật, một khi đã đam mê là không thể từ bỏ ánh đèn sân khấu, tiếng vỗ tay khán giả, ống kính…
Vì niềm đam mê vẫn còn nồng nhiệt, ngoài việc học, Xuân Quỳnh còn đi làm MC, người mẫu mỗi khi có cơ hội. Nhưng sau cùng, vì quá đam mê làm nghệ thuật, nàng Á Hậu một lần nữa bỏ dở việc học, quay về Việt Nam để có thể tiếp tục tìm kiếm cho mình những cơ duyên được cháy tiếp với nghề.
Nhưng với sự trở lại này, Xuân Quỳnh nhận định rằng nó sẽ hoàn toàn khác, không còn kiểu “ăn cây nào rào cây đó” như xưa, mà đó còn là một sự tính toán đầy kỹ lưỡng cho lần trở lại này.
Nàng Á Hậu chia sẻ muốn bản thân phải là một người phụ nữ đa-zi-năng khi vừa có thể cân được việc kinh doanh đảm bảo về kinh tế cho đình, vừa có thể thỏa sức với niềm mê nghệ thuật.
Lần trở lại này, mọi thứ như bắt đầu lại từ con số 0, Xuân Quỳnh không hề nản, thậm chí cô nàng đã sẵn sàng với một Xuân Quỳnh theo hình ảnh mới mẻ hơn.
Theo Thanh Hương/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)