"30 chưa phải Tết" vượt qua kiểm duyệt, vẫn ra mắt ngày mùng 1 Tết

Google News

Phim "30 chưa phải Tết" do Trường Giang đóng chính đã được cấp giấy phép phát hành. Phim ra rạp đúng dự kiến ngày 25/1 (mùng một Tết).

Đạo diễn Quang Huy đã nhận thông báo có giấy phép phổ biến phim, do đó tác phẩm vẫn giữ lịch ra mắt vào ngày 25/1. Phim vượt kiểm duyệt trong những ngày làm việc cuối trước khi các cơ quan nghỉ Tết.
Trái với nhiều ý kiến lo ngại bộ phim bị cắt sửa trở thành bộ phim không liền mạch, Đạo diễn Quang Huy chia sẻ: ‘Chúng tôi đã nhận được thông báo sẽ có giấy phép phổ biến phim "30 chưa phải Tết" sau khi chúng tôi nộp bản phim lưu chiểu đúng theo bản đã được duyệt.
Bằng tinh thần lắng nghe, nghiêm túc tôn trọng luật điện ảnh và các cơ quan quản lý nhà nước, sự kiên trì bảo vệ tác của chúng tôi cùng sự cởi mở chia sẻ tầm nhìn sáng tác của chúng tôi từ Hội Đồng Duyệt Phim và Cục Điện ảnh, chúng tôi vẫn giữ được câu chuyện nguyên vẹn ý nghĩa, thông điệp của mình.
Thật may mắn vì điều khiến tôi lo lắng nhất đã không xảy ra đó là mất đi cảm xúc của tôi tạo ra, cảm xúc luôn là yếu tố quan trọng nhất trong các bộ phim của tôi. Thật nhàm chán nếu xem một bộ phim mà không có cảm xúc, nhất là một bộ phim gia đình.
Tôi cảm kích tất cả những lời hỏi thăm động viên và cầu nguyện của những đồng nghiệp, bạn bè, ekip và khán giả dành cho bộ phim 30 chưa phải Tết.’
Đạo diễn Quang Huy vui mừng khi 30 chưa phải Tết vượt qua được kiểm duyệt - Ảnh: Internet 
Phim Tết "30 chưa phải Tết" do Quang Huy đạo diễn, phối hợp cùng với biên kịch Nhật Bành – Bình Bồng Bột chắp bút. Ngoài Trường Giang, phim còn có Mạc Văn Khoa, NSND Việt Anh, NSDN Hồng Vân, Tấn Beo, Phương Thanh, Lãnh Thanh, Oanh Kiều, Huỳnh Kiến An, ca sĩ Đức Phúc, Kai Đinh… tham gia.
"30 chưa phải Tết" vẫn giữ được nguyên vẹn ý nghĩa, thông điệp của mình - Ảnh: Internet 
 
 
Trong buổi giao lưu báo chí tối 14/1, đạo diễn Quang Huy chia sẻ phim "30 chưa phải Tết" được nộp kiểm duyệt nhưng bị yêu cầu phải chỉnh sửa vài chi tiết. Đoàn phim cũng gấp rút dựng bản mới theo yêu cầu gửi hội đồng kiểm duyệt.
Quang Huy không tiết lộ những chi tiết bị yêu cầu chỉnh sửa mà chỉ cho biết rằng do vấn đề nhạy cảm. Theo anh, câu chuyện từ cái tên cho đến nội dung đều chỉ thích hợp chiếu dịp Tết và sẽ rất khó nếu bắt buộc hoãn lại.
Tại sự kiện, đạo diễn Quang Huy phủ nhận việc phim mang chuyện kiểm duyệt ra để PR. Bản thân nam đạo diễn cảm thấy áp lực về vấn đề thời gian nhưng anh cho rằng phải chấp nhận chuyện này.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Đan Thùy/ Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)