Ðiểm chuẩn Y dược giảm mạnh nhất

Google News

Hôm qua, 5/8 các trường ÐH khu vực phía Bắc công bố điểm chuẩn xét tuyển ÐH năm 2018. Ðúng như dự báo, điểm chuẩn năm nay của các trường đều giảm. Trong đó, giảm mạnh nhất là các trường top trên.

Chiều qua, tại trường ÐH Bách khoa Hà Nội, hơn 40 trường ÐH trong nhóm xét tuyển miền Bắc đã có mặt để thống nhất điểm chuẩn năm nay.
Ông Nguyễn Hữu Tú, phó hiệu trưởng trường ÐH Y Hà Nội cho biết, điểm chuẩn của trường cao nhất là Y đa khoa, 24,75 điểm. Với mức điểm này, so với năm 2017, điểm chuẩn vào ngành giảm 4,51 điểm. Ðiểm chuẩn các ngành khác của trường cũng giảm so với năm 2017.
Ðiem chuan Y duoc giam manh nhat
 
Cũng là ngành y, điểm chuẩn của Học viện Quân y giảm rất mạnh. Cụ thể, đối với khối A00, điểm chuẩn năm 2017 của nam sinh miền Bắc là 29 điểm thì năm nay chỉ 20,05 điểm, giảm 8, 95 điểm. Khối B, điểm chuẩn đối với nam sinh cũng giảm 5,4 điểm. Ðối với khu vực miền Nam điểm chuẩn cũng giảm tương đối.
Ðối với trường ÐH Y dược, ÐH Thái Nguyên, sau khi lọc ảo của Bộ, trường xác định điểm chuẩn ngành Y đa khoa là 22,25 điểm, giảm 4 điểm so với năm 2017. Ngành Răng hàm mặt là 21,9 điểm, giảm 4 điểm so với năm 2017. Ngành Y học dự phòng là 16,75 điểm, ngành Dược là 19,5 điểm, ngành điều dưỡng là 18,5 điểm, Kỹ thuật xét nghiệm là 19,75 điểm. Ông Nguyễn Văn Sơn, hiệu trưởng trường ÐH Y dược Thái Nguyên cho biết rút kinh nghiệm từ năm 2017, năm nay dựa vào lọc ảo, dựa vào tỷ lệ thí sinh nhập học năm trước, trường xác định hợp lý điểm chuẩn để tránh thiếu chỉ tiêu.
Không chỉ riêng Y, các trường top cao điểm chuẩn 2018 cũng hạ. Như ÐH Ngoại thương cũng giảm tới 4 điểm đối với nhóm ngành lấy điểm cao nhất, Trường ÐH Bách khoa Hà Nội, điểm chuẩn cũng giảm khoảng 3 điểm so với năm 2017.
Với các trường công lập, đa số các trường đều khẳng định không mặn mà với xét tuyển bổ sung. Bà Nguyễn Thị Việt Hương, trường ÐH Văn Hóa khẳng định trường cố gắng lấy đủ chỉ tiêu trong đợt xét tuyển đầu tiên. Vì đợt 2 cũng không còn nguồn thí sinh để xét tuyển. Theo dự đoán thì trường ÐH Văn hóa xét tuyển đợt đầu đạt được khoảng 90% chỉ tiêu.
Ông Kiều Xuân Thực, trường ÐH Công nghiệp Hà Nội cũng khẳng định trường không xét tuyển bổ sung. Vì theo ông, thực sự là không còn nguồn thí sinh để tuyển. Còn theo đại diện phòng Ðào tạo trường ÐH Hà Nội, trường sẽ không xét tuyển bổ sung. Vì không thể bơi theo thí sinh.
Trước những lùm xùm liên quan đến gian lận điểm thi tại Hòa Bình và Sơn La, do đến nay vẫn chưa xác định được số lượng bài thi bị can thiệp điểm nên các trường cho biết khi nào có kết quả điều tra sẽ thực hiện theo đúng quy chế. Tức là lúc đó, sẽ trả về điểm thực cho thí sinh.
Theo N.H/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)