Trường quân đội, công an công bố điểm chuẩn khi nào?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng và Bộ Công an đã đẩy nhanh tiến độ xét tuyển các trường khối quân đội, công an để công bố điểm chuẩn sớm hơn.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), từ hôm nay đến 30/7, các trường thực hiện việc lọc ảo. Dự kiến, cuối ngày 30/7, công đoạn lọc ảo chung hoàn tất, các trường có được danh sách trúng tuyển chính thức để công bố kết quả chậm nhất vào 17h ngày 1/8.
Năm nay, Bộ GD&ĐT đã thống nhất với Bộ Quốc phòng và Bộ Công an đẩy nhanh tiến độ xét tuyển của các trường khối công an, quân đội. Điều này sẽ giúp các trường bên ngoài khối có đủ thông tin và thêm cơ sở để lọc ảo.
Theo kế hoạch, các trường công an, quân đội sẽ công bố điểm chuẩn và kết quả sớm hơn so với lịch chung của khối dân sự. Dự kiến nhiều khả năng các trường khối công an, quân đội sẽ công bố kết quả trong khoảng thời gian từ ngày 29/7, chậm nhất ngày 31/7.
Truong quan doi, cong an cong bo diem chuan khi nao?
Ảnh minh họa (nguồn: VTC). 
Mời độc giả xem video "Thí sinh đầu tiên đạt 3 điểm 10 kỳ thi THPT quốc gia" (Nguồn: VTV24):
Trước đó, theo quy định của Bộ GD&ĐT các trường Đại học phải công bố điểm chuẩn tuyển sinh trước 17h ngày 1/8, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại đã có một số trường công bố điểm chuẩn xét tuyển năm 2017 như đại học luật TP HCM, ĐH Mỹ thuật công nghiệp (Hà Nội). Ngưỡng điểm đang dao động ở mức cao nhất là 20 điểm. Đa số các trường công bố sớm là trường xét tuyển theo hình thức dựa trên điểm học bạ bậc trung học phổ thông của thí sinh và các trường năng khiếu.
Linh Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)