Trường Maple Bear Westlake Point hoạt động chui?

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ việc cô giáo mầm non nhốt cháu bé trong tủ xảy ra, đại diện phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho biết sẽ xem xét dừng hoạt động trường mầm non Maple Bear.

Liên quan đến vụ việc cô giáo mầm non nhốt cháu bé trong tủ, sáng 19/8, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ đến làm việc tại trường Maple Bear Westlake Point.
Ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho biết: “Hành vi kỷ luật của giáo viên đối với học sinh như vậy là không thể chấp nhận được. Đây là lỗi sai sơ đẳng. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu nhà trường gặp gỡ phụ huynh để trao đổi, nhà trường đình chỉ giáo viên”.
Bên cạnh đó, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point có mức học phí tới 20 triệu đồng/tháng, là một trong những hệ thống trường mầm non có mức học phí cao, đi kèm đó là chất lượng tương xứng như Canada. Ông Vũ thông tin thêm: “Chúng tôi sẽ xem xét dừng hoạt động của trường này. Trước đó 2 tuần, tôi đã xem xét về việc nhà trường chưa đảm bảo đủ cơ sở vật chất. Hiện nay, với chất lượng giáo viên như vậy, tôi sẽ có thông báo chính thức tới công luận trong tuần này”.
Theo thông tin trên Tiền Phong, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point là chi nhánh của trường, chi nhánh này chưa cho phép hoạt động. Vì vậy, cách đây 2 tuần, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ đã cho cho thông báo dừng hoạt động và cơ sở này đã cho cam kết về việc này rồi.
Cũng theo vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, chất lượng giáo viên các trường được Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ quán triệt cũng như thanh kiểm tra. Tuy nhiên, đây là sự việc đáng tiếc và khá bất ngờ.
Co giao nhot hoc sinh vao tu: Truong Maple Bear Westlake Point hoat dong chui?
 Mapple Bear là một trong số nhiều hệ thống trường mầm non có mức học phí cao.
Ở một diễn biến khác, bà Phạm Thị Thùy Linh - đại diện truyền thông của hệ thống giáo dục Maple Bear Việt Nam cho biết 3 giáo viên đứng lớp liên quan đến vụ việc cháu bé bị nhốt vào tủ đã bị sa thải. Trong đó, cô giáo có hành vi nhốt trẻ vào tủ là trợ giảng. Tuy không trực tiếp gây ra vụ việc, giáo viên chủ nhiệm và một giáo viên khác cũng bị sa thải do không kịp thời báo cáo lên ban giám hiệu.
Trước đó như Kiến Thức đã đưa tin, một phụ huynh tên Lê Mai Linh cho biết con mình là Lê M. đang theo học lớp Panda - Cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point tại Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) có biểu hiện sợ đi học chị sợ đi học, hoảng loạn. Chị có gặng hỏi thì con nói rất sợ cô Thu, cô Hằng. 
Sau nhiều lần đề nghị trường Mapple Bear, chị Linh được xem lại camera lớp học ghi lại vào ngày 5/8/2019.
Đến đây, người mẹ trẻ nhận ra con đã bị cô giáo nhốt vào tủ. "Cô kéo một bạn nhét vào tủ quần áo, rồi lấy gối chèn cửa..." - chị Lê Mai Linh nói.
Cũng theo chị Linh, vì camera không có tiếng nên chị không biết đã cô giáo đã nói nhưng lời như thế nào đối với con mình. Bên cạnh đó, cháu Lê M. là học sinh hoạt bát, lanh lợi, trước đó rất thích đi học.
Từ đó, chị Linh bắt đầu làm đơn gửi lên nhà trường phản ánh và yêu cầu sắp lịch làm việc, trả lời về những hình ảnh mình đã được xem. Tuy nhiên, chị Linh cho rằng ban đầu nhà trường có biểu hiện trốn tránh trách nhiệm, sau đó nhiều lần đại diện trường Mapple Bear cùng cô giáo gọi đến, xin phụ huynh này "bỏ qua".
Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)