Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc chưa làm rõ nghi vấn cắt xén suất ăn

Google News

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã đồng ý để phụ huynh tại cơ sở Sala, TP.HCM, thành lập hội phụ huynh, giám sát bữa ăn và các hoạt động của trường.
 

Sau cuộc họp với Ban điều hành, Ban giám hiệu trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) tại cơ sở Sala (quận 2, TP.HCM) chiều 27/9, một số phụ huynh cho hay hai bên vẫn còn nhiều vấn đề không thống nhất.
Cụ thể, trường vẫn không làm rõ có hay không chuyện cắt xén khẩu phần ăn của học sinh và chất lượng giáo viên tại cơ sở Sala. Trong cuộc họp, phụ huynh tiếp tục phản ánh nhiều vấn đề liên quan đội ngũ giáo viên.
Một số người cho biết cuộc họp diễn ra căng thẳng khiến chủ đầu tư của VAS muốn bỏ về giữa chừng nhưng phụ huynh ngăn lại, buộc tham dự đến khi kết thúc.
“Chúng tôi đóng tiền trực tiếp cho VAS. Đơn vị này phải có nhiệm vụ giải trình với chúng tôi về sự việc trên và phải chịu trách nhiệm về vấn đề này chứ không thể đổ thừa cho bên thứ ba là nhà cung cấp Aden như trước đó được", phụ huynh N. cho hay.
Truong Dan lap Quoc te Viet Uc chua lam ro nghi van cat xen suat an
 Tình hình bữa ăn của học sinh Việt Úc đã cải thiện sau khi phụ huynh tố suất ăn bị cắt xén. Ảnh minh họa: Phụ huynh cung cấp.
Về bữa ăn của học sinh, phụ huynh nhận thấy tình hình được cải thiện. Suất ăn đã đầy đủ hơn, thực đơn hàng tuần cũng được gửi cho phụ huynh vào cuối tuần.
Với đề nghị thành lập hội phụ huynh để giám sát hoạt động ăn uống, sinh hoạt của học sinh tại cơ sở Sala, trường Dân lập Quốc tế Việt Úc cho biết sẽ tiến hành các bước thành lập hội vào tuần tới. Hiện, khoảng 20 phụ huynh muốn tham gia vào hội.
Một phụ huynh khác cho hay nhà trường đã nhận sai và xin lỗi trước toàn thể phụ huynh về vấn đề suất ăn. Trường mong phụ huynh cho thời gian 2 tháng để khắc phục, sửa chữa.
Trước đó, Zing.vn thông tin về việc nhiều phụ huynh tố trường Dân lập Quốc tế Việt Úc tại cơ sở Sala cắt xén khẩu phần ăn của học sinh. Họ cho rằng phí ăn uống phải đóng trung bình một ngày gần 160.000 đồng nhưng suất cơm trưa của học sinh không bằng cơm "bụi".
Chiều 20/6, trường Việt Úc đã xin lỗi và thừa nhận nhà trường và nhà cung cấp có sơ suất trong việc quản lý định lượng suất ăn. Cũng trong chiều 20/6, khoảng 12 học sinh lớp 3.4 của trường tại cơ sở Sala bị đau bụng, nôn ói sau giờ cơm trưa.
Trong cuộc họp ngày 23/9, nhiều phụ huynh cho rằng tại cơ sở Sala, số lượng giáo viên không đảm bảo theo quy định. Đồng thời, phụ huynh cũng nghi ngờ về chất lượng giáo viên tại đây.
Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết sẽ nhanh chóng kiểm tra các vấn đề của trường trong thời gian gần nhất.
Theo Minh Nhật/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)