Thu hồi QĐ đuổi 7 học sinh nói xấu thầy cô trên Facebook

Google News

(Kiến Thức) - Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã yêu cầu trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi quyết định đuổi 7 học sinh vì lập nhóm nói xấu thầy cô trên Facebook.

Thông tin mới nhất liên quan việc trường THPT Nguyễn Trãi (Thanh Hóa) kỷ luật đuổi học 7 học sinh do nói xấu thầy cô trên Facebook, ngày 1/11, bà Phạm Thị Hằng – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi lại toàn bộ hình thức xử lý kỷ luật đối với các học sinh, đồng thời, thông báo cho học sinh ngày mai đến trường học bình thường.
Thu hoi QD duoi 7 hoc sinh noi xau thay co tren Facebook
 Trường THPT Nguyễn Trãi.
Theo bà Phạm Thị Hằng, mức độ học sinh vi phạm chưa đến mức kỷ luật nặng như thế. Khi nhà trường ra mức kỷ luật như vậy có phần nóng vội, thiếu thận trọng, không mang tính giáo dục.
Khi được hỏi về việc thu hồi điện thoại, đọc tin nhắn riêng tư của học sinh đang gây tranh cãi trong dư luận, nhiều người cho rằng đấy là hành vi "xâm phạm bí mật thư tín, điện thoại", bà Phạm Thị Hằng cho biết đang xác minh làm rõ vấn đề này.
Trước đó, Kiến Thức đã thông tin, ngày 1/10, em Đ.M.Tr (là học sinh lớp 10A5, Trường THPT Nguyễn Trãi) sử dụng điện thoại di động trong giờ học nên bị cô giáo bộ môn thu, giao lại cho cô giáo chủ nhiệm. Sau đó, cô Đậu Thị Bích (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A5) thấy trên màn hình điện thoại của em Tr. (điện thoại không khóa màn hình) hiện cuộc nói chuyện từ tài khoản có tên là "Động Cô Bích".
Nhóm nói chuyện này có nội dung nói xấu thầy cô, nhà trường. Thậm chí, nhiều em còn có rất nhiều lời lẽ thô tục, thiếu văn hóa. Sự việc đã được cô Bích báo cáo tới lãnh đạo nhà trường và nhà trường đã mời phụ huynh của nhóm học sinh lớp 10A5 lên để trao đổi.
Sau đó, hội đồng nhà trường đã họp và đi đến thống nhất kỷ luật cảnh cáo 1 em và đuổi học 7 em, trong đó có 3 em bị đuổi học 1 năm, 4 em bị đuổi học 1 tuần.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)