Thi tốt nghiệp THPT 2022: Tập trung ôn tập cho học sinh lớp 12

Google News

Khoảng 3 tháng nữa, các học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.

Hiện nay, các nhà trường đang tập trung tổ chức ôn tập, bổ trợ kiến thức cho học sinh để các em sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp, cũng như tham gia các kỳ thi riêng của các trường đại học tổ chức.

Thi tot nghiep THPT 2022: Tap trung on tap cho hoc sinh lop 12

Ảnh minh họa.

Những ngày này, cũng như nhiều học sinh lớp 12 khác, em Nguyễn Đình Dương Trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội luôn cố gắng hoàn thành các bài học trong giờ học chính khóa một cách nhanh nhất, để dành thời gian ôn tập lại kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra vào tháng 7.

Kết quả của kỳ thi tốt nghiệp có thể dùng để xét tuyển vào nhiều trường đại học nên Nguyễn Đình Dương nỗ lực ôn tập đều các môn để có thể đạt kết quả thi tốt nhất. Em cũng tự học và ôn tập các đề thi tham khảo của các kỳ thi riêng do một số trường đại học tổ chức để tăng cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học: "Em phải tìm hiểu rất nhiều các phương án tuyển sinh, với nhiều quy chế thi khác nhau, những môn khác nhau. Nhưng đối với em, trong áp lực thì cũng có lợi thế là chúng em được tăng khả năng cạnh tranh của trường".

Với những thí sinh dự thi năm nay, việc học, ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông của các em càng khó khăn, vất vả hơn khi 3 năm học bậc trung học phổ thông phải trải qua lịch học bất thường chưa từng có, lúc học trực tiếp, lúc học trực tuyến bởi dịch COVID-19. Vì vậy, để có thể đánh giá chính xác trình độ của học sinh, từ đó có định hướng ôn thi phù hợp với từng em, nhiều trường đã phải tổ chức các kỳ kiểm tra chất lượng kể cả trực tiếp và trực tuyến. Qua các đợt khảo sát, căn cứ theo nguyện vọng của học sinh, các nhà trường xếp lớp ôn tập các môn tổ hợp theo định hướng xét tuyển đại học của thí sinh.

Ông Đặng Đình Kỳ, Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 5, tỉnh Nghệ An cho biết: "Nhà trường tiến hành khảo sát, đánh giá chất lượng học sinh trên cơ sở nguyện vọng của phụ huynh và học sinh. Nhà trường đã tiến hành tổ chức ôn tập thi thử, đánh giá chất lượng và sau mỗi lần thi thì nhà trường tổng hợp kết quả của từng học sinh, báo về cho gia đình. Những học sinh chưa đạt kết quả như ý muốn, có nguy cơ hỏng tốt nghiệp thì nhà trường tập hợp lại thành những nhóm nhỏ, phân công giáo viên bộ môn phụ đạo vào tất cả các buổi chiều trong tuần".

Năm nay một số trường đại học tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh nên các trường vừa tổ chức ôn tập kiến thức trọng tâm theo định hướng của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông cho học sinh, vừa phải dạy các chuyên đề nâng cao nhằm hỗ trợ học sinh tham gia các kỳ thi này.

Bà Huỳnh Thị Hòa Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Lạng Giang số 1, tỉnh Bắc Giang thông tin: "Năm nay có một số trường đại học đưa ra kỳ thi đánh giá năng lực, nên ngoài việc ôn thi theo những môn tổ hợp các em đăng ký, các thầy cô bộ môn có tham khảo các dạng câu hỏi, phạm vi kiến thức đánh giá năng lực của một số trường, để đưa ra nội dung ôn tập cho học sinh. Các thầy cô cũng định hướng thêm với học sinh để học sinh có thể tham gia các kỳ thi, có được sự lựa chọn hiệu quả hơn cho việc các em sau tốt nghiệp đến với các trường đại học".

Tại nhiều địa phương phải học trực tuyến kéo dài do dịch COVID-19, các nhà trường phải rà soát lại kế hoạch nội dung chương trình chính khóa, thời lượng ôn tập để có sự điều chỉnh chương trình ôn tập cho từng nhóm đối tượng học sinh phù hợp với tình hình thực tế. Cùng với giải pháp tổ chức khảo sát, phân loại học sinh để có kế hoạch ôn tập chi tiết cho từng nhóm học sinh, một số địa phương cũng triển khai hỗ trợ, bồi dưỡng giáo viên dạy khối lớp 12 để ôn tập cho thí sinh có thể tham gia được nhiều kỳ thi.

Bà Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo Hòa Bình cho biết: "Nhà trường tổ chức tập huấn cũng như bồi dưỡng cho giáo viên ôn thi khối lớp 12, cũng như tổ chức các đoàn giáo viên cốt cán hỗ trợ về chuyên môn hỗ trợ cho giáo viên ở vùng sâu, vùng xa. Chúng tôi cũng có những sự luân chuyển và điều động giáo viên tạm thời để có thể từ vùng thuận lợi đến hỗ trợ cho các thầy các cô ở vùng sâu, vùng xa để có được những kết quả tốt nhất".

Còn khoảng 3 tháng nữa học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Sự theo sát của các thầy cô giáo, của các nhà trường có ý nghĩa rất lớn đối với các em trong kỳ thi quan trọng này./.


Theo Minh Hường/VOV1

>> xem thêm

Bình luận(0)