Thí sinh có 3 ngày được “làm nháp” điều chỉnh nguyện vọng

Google News

Từ ngày 13 đến 15/7/2018, Bộ GD&ĐT sẽ mở cổng thông tin tuyển sinh https://thisinh.thithptquocgia.edu để thí sinh thực hành thử điều chỉnh đăng ký nguyện vọng trực tuyến xét tuyển đại học.

Thí sinh được tư vấn chọn ngành nghề xét tuyển đại học năm 2018. 
Việc thử đăng ký điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến để giúp thí sinh làm quen, không bị bỡ ngỡ. Kết quả thực hành điều chỉnh thử đăng ký nguyện vọng xét tuyển của thí sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống này sẽ được làm mới để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ ngày 19 đến 26/7.
Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong 2 phương thức: Trực tuyến hoặc bằng phiếu đăng ký xét tuyển.
Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện điều chỉnh đăng ký xét tuyển bằng phương thức trực tuyến. Bộ GD&ĐT lưu ý thí sinh: Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký xét tuyển.
Việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học bằng phiếu được thực hiện từ ngày 19/7 đến 17 giờ ngày 28/7/20018. Ở phương thức này, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký xét tuyển. Thí sinh phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định (30.000 đồng/1 nguyện vọng). Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.
Bộ GD&ĐT lưu ý, thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Thí sinh ghi nguyện vọng nào không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.
Trong thời gian này, các sở GD&ĐT cập nhật Phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh và chịu trách nhiệm về thông tin đã cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Trong trường hợp nhập sai thông tin so với Phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh thì phải điều chỉnh lại khi thí sinh đề nghị và lưu bản đề nghị điều chỉnh sai sót của thí sinh.
Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT chỉ đạo các trường THPT mở các phòng máy tính có nối mạng internet để thí sinh sử dụng thực hiên điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến.
Theo Thủy Trúc/Kinhtedothi

>> xem thêm

Bình luận(0)