Thí sinh cần lưu ý những gì khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019

Google News

Bắt đầu từ 1- 20/4 thí sinh cả nước sẽ bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.
Trong hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia, thí sinh cần lưu ý điền đầy đủ thông tin trong phiếu đăng ký dự thi để không bị trượt oan.
Thi sinh can luu y nhung gi khi nop ho so dang ky du thi THPT quoc gia 2019
Bắt đầu từ 1- 20/4 thí sinh cả nước sẽ bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. 
Trong các mục của phiếu đăng ký dự thi, thí sinh cần lưu ý nhất đến các mục số: 5, 9, 18, 21...
Cụ thể, mục 5: Mã tỉnh (thành phố), mã huyện (quận) và mã xã (phường) chỉ đối với các xã (phường) thuộc Khu vực 1 sẽ do Bộ GD&ĐT quy định. Thí sinh cần tra cứu tại nơi đăng ký dự thi để ghi đúng mã tỉnh (thành phố), mã huyện (quận), mã xã (phường) nơi thí sinh có hộ khẩu thường trú hiện tại vào các ô tương ứng ở bên phải. Thí sinh không có hộ khẩu thường trú tại xã Khu vực 1 thì bỏ trống ô mã xã.
Sau khi điền đủ các mã đơn vị hành chính vào các ô, thí sinh ghi rõ tên xã (phường), huyện (quận), tỉnh (thành phố) vào dòng trống. Đối với thí sinh thuộc diện ưu tiên đối tượng hoặc khu vực có liên quan đến hộ khẩu thường trú, đề nghị phải khẳng định thời gian có hộ khẩu thường trú trên 18 tháng tại khu vực 1 hoặc trên 18 tháng ở xã đặc biệt khó khăn trong thời gian học THPT bằng cách đánh dấu vào ô tương ứng.
Ở mục 9: Thí sinh có nguyện vọng lấy kết quả dự thi để xét tuyển sinh đại học; cao đẳng, trung cấp thì đánh dấu (X) vào ô bên cạnh.
Mục 18: Đối với thí sinh dự thi có mục đích xét tuyển ĐH, CĐ, TC cần ghi mã khu vực vào ô trống như sau: Khu vực 1 (KV1) điền chữ số 1, Khu vực 2 nông thôn (KV2-NT) điền 2NT, Khu vực 2 (KV2) điền chữ số 2, Khu vực 3 (KV3) điền chữ số 3.
Mục 21: Mục này dành cho thí sinh có nguyện vọng xét tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng, trung cấp. Để ghi thông tin ở mục này, thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của trường có nguyện vọng học, đăng ký chính xác về mã trường, mã ngành/nhóm ngành, tên ngành/nhóm ngành, tổ hợp môn xét tuyển.
Thí sinh nộp hồ sơ tại các trường đang theo học. Trong khi đó, thí sinh tự do nộp tại các điểm thu hồ sơ do Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương quy định.
Thông tin đăng ký dự thi của thí sinh sẽ được giao cho giáo viên chủ nhiệm, hoặc cán bộ được phân công để tổ chức cho học sinh rà soát, ký xác nhận.
Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký. Thí sinh có thể tra cứu thông tin khi đăng nhập vào hệ thống quản lý qua Internet. Thời gian đăng ký từ hôm nay đến hết ngày 20/4.
Theo Hoàng Thanh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)