Sinh viên qua đời vì bệnh hiểm nghèo vẫn được nhận bằng tốt nghiệp

Google News

Hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn vừa ký quyết định và cử đoàn cán bộ của trường đến nhà của sinh viên ở Bình Dương để trao bằng cử nhân cho gia đình sinh viên Mã Hoàng Xuân Trúc (sinh năm 1997) đã đột ngột qua đời vì bệnh hiểm nghèo.

Mã Hoàng Xuân Trúc là sinh viên lớp DAN1152 chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, Khoa Ngoại ngữ. Em bị u tuyến ức và mất trong thời gian đang thực tập.
Vào thời điểm đó, Trúc gần như cũng đã hoàn thành chương trình học và chỉ còn vài tháng nữa em sẽ được nhận bằng tốt nghiệp, với niềm vui trong vòng tay của gia đình như bao bạn bè khác.
Sinh vien qua doi vi benh hiem ngheo van duoc nhan bang tot nghiep
Ba mẹ Hoàng Xuân Trúc nhận bằng cử nhân cho con từ Ban Giám hiệu Trường ĐH Sài Gòn 
Nhằm ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Trúc, đồng thời tạo thêm động lực và chia sẻ sự mất mát lớn lao này với gia đình, đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn đã đến thăm hỏi gia đình và trân trọng trao Bằng tốt nghiệp cử nhân của Trúc cho gia đình tại số nhà 1/51 Khu 6, phường Định Hòa, TP Bình Dương.
Bên cạnh đó, nhà trường cũng gửi tặng số tiền 3 triệu đồng đến gia đình của Trúc.
Sinh vien qua doi vi benh hiem ngheo van duoc nhan bang tot nghiep-Hinh-2
 Ban giám hiệu, đoàn, khoa và sinh viên Trường ĐH Sài Gòn đến thăm gia đình Mã Hoàng Xuân Trúc
Cô Lê Chi Lan, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn cho biết: "Gia đình Trúc thuộc diện khó khăn nhưng trong thời gian đi học, dù bệnh tật nhưng Trúc đã không ngừng nỗ lực học tập và em đã đạt kết quả tốt nghiệp loại khá.
Khoảng thời gian học đại học tuy phải vừa đối mặt với bệnh tật vừa phải cố gắng học tập và rèn luyện nhưng chúng tôi tin rằng đó cũng là khoảng thời gian vui vẻ và ý nghĩa với Trúc. Với tấm bằng loại khá, chúng tôi tin rằng cũng phần nào làm ba mẹ Trúc cảm thấy ấm lòng vì những nỗ lực phi thường của con gái mình."
Tại buổi trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên qua đời vì bệnh hiểm nghèo, gia đình sinh viên đã rất xúc động.
>>> Xem thêm video: Những băn khoăn về kỳ thi THPT 2019
 


Theo Thanh Hùng/SGGPO

>> xem thêm

Bình luận(0)