Nộp hồ sơ đăng ký dự xét tuyển thằng lớp 10 vào ngày 10/5/2018

Google News

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018 có 4 đối tượng học sinh được xét tuyển thẳng vào lớp 10.

Cụ thể 4 đối tượng học sinh thuộc diện xét tuyển thẳng vào lớp 10 là: Học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú đã tốt nghiệp THCS; học sinh là người dân tộc rất ít người (thuộc một trong các dân tộc La Ha, La Hủ, Pà Thèn, Chứt, Lự, Lô Lô, Mảng, Cống, Cờ Lao, Bố Y, Ngái, Si La, Pú Péo, Brâu, Rơ Măm, Ơ Đu); học sinh khuyết tật; học sinh đoạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho HS trung học.
 Học sinh đủ điều kiện mà không có nguyện vọng tuyển tẳng thì phải tham gia thi tuyển sinh vào ngày 9/6/2018. Ảnh minh họa. Nguồn Hà Nội mới
Mỗi học sinh trong diện tuyển thẳng chỉ được đăng ký tuyển thẳng vào một trường THPT công lập trong khu vực tuyển sinh nơi có hộ khẩu thường trú hoặc nơi cư trú thực tế của học sinh.
Riêng học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú đã tốt nghiệp THCS được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT của trường phổ thông dân tộc nội trú. Trường hợp học sinh đủ điều kiện mà không có nguyện vọng tuyển thẳng thì phải tham gia thi tuyển vào ngày 9/6/2017 và được cộng điểm khuyến khích theo quy định.
Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội lưu ý, những học sinh trong diện tuyển thẳng, nộp hồ sơ đăng ký dự xét tuyển thẳng vào lớp 10 tại trường nơi đang học lớp 9 vào ngày 10/5/2017.

Theo Laodongthudo

>> xem thêm

Bình luận(0)