Nghẹn ngào hình ảnh học sinh khai giảng bên bờ suối

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 600 học sinh đứng tham dự lễ khai giảng bên bờ suối ở Lai Châu khiến nhiều người xúc động.

Sáng ngày 5/9, trao đổi ới PV ông Lý Chùy Hừ - Chủ tịch UBND xã Tà Tổng (huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) cho biết, sáng nay tại xã Tà Tổng, có nhiều điểm trường đã tổ chức lễ khai giảng cho các em học sinh vào năm học mới 2018 - 2019.
Nghen ngao hinh anh hoc sinh khai giang ben bo suoi
 Hình ảnh các em học sinh cùng thầy cô giáo khai giảng bên bờ suối Nậm Ngà khiến nhiều người xúc động. Ảnh: NLK.
Tại điểm trường Nậm Ngà, sáng nay đã tổ chức khai giảng năm học mới cho khoảng 600 em học sinh lớp 1 đến lớp 9. Tuy nhiên, do khuôn viên điểm trường không có sân nên chính quyền xã đã nhờ doanh nghiệp san phẳng một khu đất trống ven suối Nậm Ngà làm nơi tổ chức lễ khai giảng.
“600 em học sinh cùng thầy cô khai giảng tại khu đất ven suối Nậm Ngà. Khi khai giảng, trời có mưa nhỏ nhưng các thầy cô giáo vẫn cố gắng tổ chức xong rồi cho các em trú mưa”, - vị Chủ tịch UBND xã Tà Tổng thông tin.
Nghen ngao hinh anh hoc sinh khai giang ben bo suoi-Hinh-2
 
Nghen ngao hinh anh hoc sinh khai giang ben bo suoi-Hinh-3
 Khu vực tổ chức khai giảng bên bờ suối Nậm Ngà. Ảnh: NLK.
Theo ông Hừ, trên toàn xã Tà Tổng chỉ có điểm trường ở trung tâm xã là xây dựng kiên cố còn lại các điểm trường khác của xã vẫn đang là nhà xây tạm cho các cháu học, chưa được xây kiên cố. Đặc biệt, trong 600 học sinh Tiểu học và THCS thì có nhiều học sinh ở xa điểm trường, người xa nhất, cách 12km từ nhà đến trường.
Riêng điểm trường Nậm Ngà nằm cách cách trung tâm UBND xã Tà Tổng đến 50km.
Bảo Ngân

Bình luận(0)