Nam sinh có điểm cao nhất Olympic Toán quốc tế sang Singapore du học

Google News

2 năm sau ngày giành được huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế, Hoàng Hữu Quốc Huy - 1 trong 3 thí sinh cùng có điểm thi cao nhất thế giới năm 2017 đã lên đường sang Singapore du học vào sáng nay.

Ngày này cách đây đúng 2 năm, Hoàng Hữu Quốc Huy (cựu học sinh của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn) - thí sinh đầu tiên của Bà Rịa - Vũng Tàu lọt vào đội tuyển tham dự Olympic Toán học quốc tế của Việt Nam trong hơn 40 năm xuất sắc giành được Huy chương Vàng, là 1 trong 3 thí sinh cùng có điểm thi cao nhất thế giới.
Với kết quả đó, Quốc Huy cùng 2 thí sinh khác (1 của Iran và 1 của Nhật Bản) cùng có điểm số cá nhân (individual score) cao nhất trong tổng số 600 thí sinh tham dự kỳ thi Toán học quốc tế năm 2017.
Nam sinh co diem cao nhat Olympic Toan quoc te sang Singapore du hoc
 Hoàng Hữu Quốc Huy giành huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2017 với điểm số cao nhất thế giới. Ảnh tư liệu: Thanh Hùng
Thành tích của Huy cùng các thành viên khác khi đó góp phần giúp đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2017 đứng thứ 3 trên tổng số 112 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, sau Hàn Quốc (170 điểm) và Trung Quốc (159 điểm). Nhưng xếp ngay trên Hoa Kỳ.
Điều khá thú vị và trùng hợp là sau đúng 2 năm, cũng là ngày 22/7, Quốc Huy đã quyết định đến Singapore để theo học ngành Khoa học máy tính của Đại học Công nghệ Nanyang với suất học bổng toàn phần do Chính phủ Singapore tài trợ. Đây là một trong những trường đại học danh tiếng thế giới ở khu vực Đông Nam Á. Năm 2019, trường đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới, theo bảng xếp hạng QS World University Ranking.
Chia sẻ với VietNamNet, chị Lê Thị Hương, mẹ của Quốc Huy cho biết sáng nay 22/7, Huy đã lên chuyến bay sang Singapore để tiếp tục con đường học hành và tu nghiệp.
Nam sinh co diem cao nhat Olympic Toan quoc te sang Singapore du hoc-Hinh-2
 Hoàng Hữu Quốc Huy chụp ảnh kỷ niệm với mẹ tại sân bay trước khi lên đường du học.
Theo chị Hương, dù được tuyển thằng vào ngành Khoa học máy tính của Trường ĐH Bách khoa – ĐH Quốc gia TP HCM ngay sau đó nhưng Huy đã xin bảo lưu kết quả để tập trung ôn luyện tiếng Anh chuẩn bị cho việc du học.
Được biết, sáng nay 22/7, Huy phải có mặt tại trường để làm thủ tục nhập học, còn việc học chính thức sẽ bắt đầu từ 1/8.
Theo Thanh Hùng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)