Học sinh một số khối lớp đi học lại từ ngày 8/11 ở Hà Nội

Google News

TP Hà Nội cho học sinh các khối lớp sau đến trường: lớp 5, 6, 9, 10 và 12. Các khối khác sẽ tiếp tục học trực tuyến, cấp học mầm non tiếp tục được nghỉ.

Ngày 1/11, ông Chữ Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký văn bản về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hà Nội và việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.
Theo đó, UBND TP Hà Nội quyết định thống nhất về chủ trương theo đề xuất của Sở Giáo dục và đào tạo về việc cho học sinh trở lại trường học, thời điểm thực hiện từ ngày 8/11. Đối với việc học trực tiếp, TP sẽ ưu tiên cho các khối lớp đầu cấp, cuối cấp và các lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, thay sách giáo khoa, thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp.
Cấp tiểu học khối lớp 5, cấp trung học cơ sở khối lớp 6 và lớp 9; cấp THPT khối lớp 10 và lớp 12. Các khối khác sẽ tiếp tục học trực tuyến, cấp học mầm non tiếp tục được nghỉ học. Theo đó, áp dụng đối với các trường tại các đơn vị xã, phường, thị trấn của 18 huyện và thị xã ngoại thành có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng.
Hoc sinh mot so khoi lop di hoc lai tu ngay 8/11 o Ha Noi
 Ảnh minh hoạ.
Về nguyên tắc thực hiện, học sinh đi học theo từng địa bàn xã, phường, thị trấn tại những nơi được xác định cấp độ dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 tại 18 huyện và thị xã. Những trường có học sinh trên nhiều địa bàn khác nhau thì nhà truờng phải xác định nắm rõ thông tin của các học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học của địa phương nơi học sinh cư trú.
TP Hà Nội yêu cầu các trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế. Cụ thể, các trường phải có phương án bảo đảm giãn cách, giảm sĩ số học sinh, buổi dạy. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng chống COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp.
Các địa phương, trường học cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cho học sinh trước, trong, sau khi đến trường. Học sinh hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình, có bản cam kết của phụ huynh học sinh: Một cung đường, hai điểm đến, phụ huynh học sinh bảo đảm tiêm vắc xin ít nhất 1 mũi đạt trên 90%. TP Hà Nội yêu cầu không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày, tổ chức dạy học luân phiên đảm bảo an toàn sức khỏe học sinh; kết hợp giữa học trực tiếp và học trực tuyến hợp lý với những nội dung giảng dạy, đạt hiệu quả cao nhất.
Việc cho học sinh trở lại trường học cần phải phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo thận trọng, lấy địa bàn cấp xã, phường, thị trấn để đánh giá và xây dựng tiêu chí, làm từng bước thận trọng nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho giáo viên và học sinh. Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 cấp huyện, thị xã phê duyệt phương án cụ thể cho học sinh đi học trở lại của các trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn các xã, phường, thị trấn trực thuộc.
Về tổ chức thực hiện, TP Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã thông báo chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở giáo dục, các đơn vị và tổ chức liên quan triển khai nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Trung ương và TP để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường; thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra các cơ sở giáo dục về thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong các trường học, các cơ sở giáo dục.
Các huyện, thị xã phải căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến cấp độ dịch tại địa phương, tiếp tục có đề xuất phương án đề nghị Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh các khối lớp còn lại đang học trực tuyến được quay trở lại trường học trực tiếp theo lộ trình phù hợp, đề xuất UBND TP xem xét, quyết định bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch tại các nhà trường.
>>> Xem thêm video: Lớp học đặc biệt của công nhân

Nguồn: VTV 24.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)