Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập

Google News

(Kiến Thức) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2020 - 2021 tới học sinh và phụ huynh.

Ngày 31/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10  THPT chuyên và điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập không chuyên của các trường THPT trên địa bàn.

Ngay khi xét duyệt xong, lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội đã ký quyết định công nhận điểm chuẩn và công bố điểm chuẩn vào lớp 10 đến thí sinh.

Điểm chuẩn vào lớp 10 các trường không chuyên của Hà Nội cụ thể như sau: 
Ha Noi cong bo diem chuan vao lop 10 cong lap
 
Ha Noi cong bo diem chuan vao lop 10 cong lap-Hinh-2
 
Điểm chuẩn vào lớp 10 các trường chuyên của Hà Nội cụ thể như sau:
Ha Noi cong bo diem chuan vao lop 10 cong lap-Hinh-3
 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định, sau khi biết kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh có nguyện vọng được theo học tại nguyện vọng trúng tuyển nào (nếu học sinh có nhiều nguyện vọng trúng tuyển) thì phải thực hiện thủ tục xác nhận nhập học trong thời gian từ ngày 3/8 đến ngày 5/8/2020.

Học sinh có thể lựa chọn hình thức xác nhận nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp để xác nhận nhập học vào trường trung học phổ thông công lập.

Theo ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, điểm chuẩn lần này sẽ không hạ, "công bố 1 lần và chọn 1 lần". Trong trường hợp hạ điểm chuẩn (nếu có) sẽ không đáng kể.

Công thức tính điểm xét tuyển (ĐXT) vào trường trung học phổ thông công lập là: ĐXT = (Điểm Ngữ văn + điểm Toán) x 2 + điểm Ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có).

Với các trường chuyên: ĐXT = Tổng điểm các bài thi không chuyên gồm Ngữ văn + Toán + Ngoại ngữ (tính hệ số 1) + điểm bài thi chuyên (hệ số 2).

>>>> Mời bạn đọc xem thêm video: Chân dung hai nữ thủ khoa xinh đẹp xứ Nghệ  

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)