Địa phương đầu tiên quyết định hoãn học tập trung sau Tết

Google News

Sau Tết Nguyên đán, trẻ mầm non tại Cần Thơ sẽ được nghỉ cho đến khi có thông báo mới, còn học sinh phổ thông học trực tuyến tại nhà.

Đây là nội dung quan trọng trong công văn khẩn phát đi ngày 9/2 của Sở GD&ĐT Cần Thơ.
Sở này yêu cầu các phòng GD&ĐT, đơn vị trực thuộc và trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên quận, huyện, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Theo chỉ đạo tại công văn này, các trường mầm non tiếp tục cho trẻ nghỉ học sau Tết Nguyên đán cho đến khi có thông báo mới.
Các trường phổ thông rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết, cập nhật kế hoạch để tiếp tục duy trì việc dạy và học theo hình thức trực tuyến, học tập tại nhà ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cho đến khi có thông báo mới.
Dia phuong dau tien quyet dinh hoan hoc tap trung sau Tet
 Nhân viên y tế vào tận lớp đo thân nhiệt cho học sinh tại Cần Thơ. Ảnh: Phạm Ngôn.
Trước, trong và sau Tết Nguyên đán, sở yêu cầu ngành giáo dục thực hiện nghiêm thông điệp 5K (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách, khai báo y tế).
Các đơn vị trực thuộc vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành và học sinh, cha mẹ học sinh hạn chế việc đi lại trong dịp Tết.
Người đứng đầu đơn vị trực tiếp chỉ đạo việc phân công lực lượng trực trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; đảm bảo thông tin liên lạc với sở GD&ĐT, các đơn vị quản lý trực tiếp và cơ quan phụ trách phòng, chống dịch của địa phương.
Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)